x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Loạt lùm xùm của 1990 trước và sau khi thông báo hoãn chiếu

Thảo Phương 12:15 - 18/04/2021

Vào buổi chiều ngày 17/4, trên trang chính thức của bộ phim 1990 xác nhận thông tin dời lịch chiếu khiến mình và nhiều khán giả hoang mang. Bởi lẽ, đa số các bộ phim “bị ép" hoãn chiếu do dịch bệnh trong thời gian này đều rục rịch lên sóng, vậy thì nguyên cớ gì khiến 1990 lại “đánh bài chuồn” ngay giữa tình thế “trời yên biển lặng” như thế này? 

Theo phía nhà làm phim chia sẻ, vì muốn mang đến cho khán giả một bộ phim chất lượng nhất cũng như ngày chiếu tốt nhất nên 1990 buộc phải đổi lịch. Xem ra, trước thềm lên sóng, chưa biết chất lượng bộ phim thực hư như thế nào nhưng riêng về “dưa” thì 1990 đã cho khán giả cả một rổ rồi.

>> Đừng bỏ lỡ: Trấn Thành, Đức Thịnh và những vụ bị nghi "chơi xấu" phim bom tấn Việt

Đạo diễn lên tiếng “nói móc" đàn em mắc bệnh ngôi sao

Sau 6 tiếng đưa ra thông báo hoãn chiếu, đích thân đạo diễn Nhất Trung đã đăng tải một bài viết chia sẻ về việc đàn em mắc bệnh ngôi sao, khiến bản thân vô cùng thất vọng. Ngay lập tức dòng trạng thái “cảm xúc" này của vị đạo diễn triệu đô đã làm dấy lên rất nhiều nghi ngờ của cư dân mạng. Phải chăng một diễn viên nào đó trong ê-kíp làm phim không chịu hợp tác trong việc quảng bá đã khiến cho nội bộ lục đục, dẫn đến việc hoãn chiếu phim như đã thấy. 

Được biết 1990 là bộ phim xoay quanh phụ nữ tuổi 30 với sự góp mặt của dàn người đẹp đình đám Vbiz như Ninh Dương Lan Ngọc, Nhã Phương và Diễm My. Vì vậy, cư dân mạng bắt đầu đồn đoán xem người bị đạo diễn Nhất Trung “nói thẳng mặt" liệu rằng có phải 3 cô gái này hay không? 

Hiện tại, trên trang cá nhân của 3 người đẹp đều đăng tải thông tin truyền thông về 1990, thậm chí cả Ninh Dương Lan Ngọc và Diễm My còn đích thân xin lỗi khán giả vì sự cố hoãn chiếu trong khi Nhã Phương chưa có động tĩnh gì. Bên cạnh đó, cũng có không ít người cho rằng đây chỉ là chiêu trò PR nhằm tăng sức nóng cho bộ phim trước thềm ra mắt. 

Thị phi đến ngay từ trailer của dàn mỹ nhân hàng đầu Vbiz

Nhằm xoay quanh về cuộc sống của chị em phụ nữ tuổi 30 nên trailer đầu tiên của 1990 tung ra cũng đậm chất “người trưởng thành”. Trái với suy nghĩ sẽ thu hút được khán giả nhờ vào sự xinh đẹp, vóc dáng quyến rũ của 3 mỹ nhân Vbiz thì đoạn clip dài 1 phút 20 giây lại hứng chịu khá nhiều “gạch đá” từ cư dân mạng bởi những phân cảnh dung tục và gượng gạo. 

Cụ thể, 3 người đẹp Nhã Phương - Lan Ngọc - Diễm My lần lượt hoá thân thành y tá, nữ sinh và hầu gái bên dàn trai đẹp 6 múi, chuẩn bị bữa tiệc quẩy tới bến. Chính những hình ảnh này đã khiến không ít khán giả phải dùng từ “phèn” dành cho 1990 bởi sự chắp vá cảnh gây “nóng mặt” một cách kệch cỡm, hiệu ứng kỹ xảo giả trân, cố tình làm nội dung bị cho là "rẻ tiền".

- Xin hỏi có nội dung nào mới mẻ hơn để mang ra làm phim không? Cứ gái già mê trai rồi làm cho lố từ phim này qua phim khác hoài. Thêm quả hiệu ứng xanh đỏ nhìn chán quá...

- Mệt thế nhỉ? Con gái hiện đại là phải mê trai à? Đâu phải ai cũng kiểu tối đi với anh này, sáng cặp với anh kia đâu trời?

- Xem cái trailer thôi mà kiểu cảm giác rẻ tiền thế nhỉ?

- Teaser đầu tiên mà trộn màu lộn xộn như vũ trường rẻ tiền vậy à?

- Quyến rũ đâu không thấy nhìn phèn một cục luôn.

Đến clip trailer thứ 2, NSX cố gắng cứu vớt sai lầm ban đầu bằng cách làm mất tiêu cảnh gây “nóng mặt” và tập trung khai thác vào bước đường trưởng thành của 3 cô gái. Dàn ngọc nữ màn ảnh được trở về thời đi học với dáng vẻ ngây thơ, hồn nhiên của nữ sinh cấp 3 trong tà áo dài trắng mộng mơ. Thế nhưng, hành động lấp liếm này của 1990 vẫn khiến khán giả không mấy vừa lòng. Chưa kịp tung hô nhan sắc “ăn gian tuổi” của dàn mỹ nhân Vbiz thì cư dân mạng đã tiếp tục soi ra những điểm bất hợp lý như nữ sinh đi học mà trang điểm loè loẹt, tóc tai nhuộm đủ màu khiến hình ảnh học sinh thiếu thiện cảm.

Ninh Dương Lan Ngọc dính lùm xùm, bị tẩy chay sau sự cố với Thuỷ Tiên

Khoảng đầu tháng 3, khi những thông tin đầu tiên về bộ phim 1990 vừa được công bố rộng rãi với báo giới thì ngọc nữ Ninh Dương Lan Ngọc lại bất ngờ dính phải lùm xùm từ trên trời rơi xuống. Một số hình ảnh không đẹp được cho là của cô bị chia sẻ tràn lan khắp mạng xã hội. 

Tuy nhiên, đại diện của Ninh Dương Lan Ngọc đã nhanh chóng khẳng định người trong ảnh không phải là ngọc nữ màn ảnh Việt. Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng chia sẻ việc bị đồn thổi khiến cô cảm thấy rất sốc và ảnh hưởng hưởng nặng nề tới danh dự cũng như sự nghiệp. Tưởng chừng như sau sự vụ “tai bay vạ gió” này, mọi chuyện hiểu lầm sẽ được làm sáng tỏ nhưng rất nhiều cư dân mạng lại dấy lên nghi ngờ cô nàng đang thông đồng với ê kíp làm phim để tạo chiêu trò PR bẩn.

Kể từ sau vụ việc “tỏ thái độ” với Thuỷ Tiên hồi cuối năm 2020, danh tiếng của Ninh Dương Lan Ngọc dường như tụt dốc không phanh, từ ngọc nữ “vạn người mê” thành “con ghẻ quốc dân”, dính lùm xùm không được thương lại còn bị nghi kỵ đặt điều. Cụ thể, khi tham gia một show diễn thời trang, Lan Ngọc trong lúc tạo dáng chụp hình cùng 2 người bạn đã “vô tình" hất váy sang 2 bên, chiếm diện tích xung quanh. Ngay sau đó, Thuỷ Tiên bất ngờ đứng dậy rời đi khiến cho netizen suy đoán là do khó chịu với thái độ không coi ai ra gì của bộ 3 người đẹp.

Sau vụ việc này, Lan Ngọc bị chỉ trích vô lễ với đàn chị. Đặc biệt là trong một tấm ảnh chụp vội, ánh mắt sắc lẹm của ngọc nữ bị cho là thiếu thiện cảm, thái độ không tốt với tiền bối. Chính từ thị phi này đã khiến cho nữ diễn viên gặp phải không ít rắc rối, antifan lập ra group hàng trăm nghìn người, liên tục vào fanpage chương trình, phim ảnh mà cô tham gia để phản đối. Sự việc đã trôi qua tầm 4 tháng nhưng phim 1990 vẫn không thoát khỏi số phận bị tẩy chay. 

>> Có thể bạn muốn xem: Phim giật gân ở điện ảnh Việt: Thể loại kén khách liệu có thành công?

Nhã Phương bị chê đơ khi tái xuất màn ảnh rộng

Quay trở lại màn ảnh rộng sau 3 năm vắng bóng với dự án Song Song, Nhã Phương khiến cho rất nhiều khán giả phải thất vọng vì diễn xuất của mình kéo tụt cả bộ phim. Cụ thể, khi hóa thân thành một nhân vật bình thường bị ép vào hoàn cảnh bất thường, biểu cảm của Nhã Phương hoàn toàn không theo kịp được với tiết tấu biến đổi cảm xúc của nhân vật, chưa kể nét diễn còn rất giả trân. 

Sau đó, cư dân mạng bắt đầu lôi ra những dẫn chứng cho việc bà xã Trường Giang diễn trăm cảnh như một, gương mặt không cảm xúc, hời hợt, nhạt nhẽo trong cách thể hiện cá tính nhân vật. Tưởng chừng như sau nhiều năm diễn xuất, được các đạo diễn trao cho vô vàn cơ hội để biến hoá với các kiểu nhân vật khác nhau nhưng thay vì làm mới bản thân, Nhã Phương lại vẫn tiếp tục mải mê “công thức diễn xuất" khiến người xem mất sạch tính nhẫn nại. 

Chính vì vậy, sau khi “trót dại" ra rạp xem Song Song thì cư dân mạng đã hoàn toàn mất niềm tin về 1990 khi 1 trong 3 nhân vật chính của phim là Nhã Phương.  Thậm chí, rất nhiều người đã thẳng thắn chia sẻ: có Nhã Phương là auto hình dung ra cảnh khóc và trợn mắt rồi.

Xem ra, trước ngày ra rạp, số phận của 1990 cũng chênh vênh, và đầy biến cố như những cô nàng 30 trong phim. Rất nhiều người cho rằng, việc tạo ra loạt ồn ào này là nhằm “lót đường” cho 1990 ra mắt thành công rực rỡ hơn, đặc biệt trong thời điểm phải đối đầu với Lật Mặt: 48H hay Thiên Thần Hộ Mệnh như hiện nay. 

Nói chung, công thức PR phim của điện ảnh Việt mấy năm nay đã khiến cho đại bộ phận khán giả trở nên nhạy cảm quá mức bởi bất kỳ vấn đề gì cũng khiến họ quy chụp là chiêu trò. Mong rằng các nhà làm phim thay vì đổ tiền tài, tâm sức vào những ồn ào thế này thì dành tài năng vào làm phim, có khi sẽ mang đến ích lợi nhiều hơn bởi khán giả hiện tại không dễ thoả hiệp đâu nhé!

*Bài viết do độc giả gửi về DienAnh.Net

Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.