x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Nhìn lại 2 dự án điện ảnh ăn khách của Võ Thanh Hòa trong năm 2022

Châu Chấu 12:20 - 30/07/2022

Trước khi Châu Chấu được biết đến Võ Thanh Hòa với vai trò đạo diễn, anh  từng là một diễn viên triển vọng. Nhân vật Điền của Cánh Đồng Bất Tận được xem như vai diễn cuối đánh dấu sự chuyển mình của anh trong một vai trò mới, vị trí mới.

Đứng trước quyết định mang tính hệ trọng, Châu Chấu tin rằng anh Võ Thanh Hòa đã có một lựa chọn sáng suốt. Thành công hiện tại của anh là minh chứng rõ ràng nhất cho vấn đề này. Năm 2022 là một năm thật sự thăng hoa của đạo diễn Võ Thanh Hòa khi anh liên tiếp có 2 tác phẩm nằm trong top doanh thu trên thị trường và được giới chuyên môn đánh giá cao.

Nếu như năm 2021 vừa qua là một năm trầm buồn với sự tàn phá của dịch, nhiều phim không thể ra mắt như dự tính thì đầu năm 2022 là cột mốc lớn đánh dấu sự khởi sắc trở lại của điện ảnh nước ta. Chìa Khóa Trăm Tỷ của đạo diễn Võ Thanh Hòa là một trong những bộ phim mở màn của năm, có được phản hồi tích cực từ người xem. Chỉ sau 9 ngày, phim đạt doanh thu hơn 68 tỷ đồng, giữ vị trí Top 1 doanh thu phòng vé đầu năm 2022 và cũng là bộ phim hài duy nhất được trụ rạp đến tháng 2/2022.

Sang tháng 4/2022, Nghề Siêu Dễ ra mắt và tiếp tục đạt thành tích phòng vé. Sau 3 tuần chiếu, Nghề Siêu Dễ đạt mốc doanh thu 70 tỷ đồng và trở thành phim Việt có doanh thu cao thứ 3 tính từ đầu năm.  

Bên cạnh việc được khán giả đón nhận khi ra mắt, cả Chìa Khóa Trăm Tỷ Nghề Siêu Dễ đều là những tác phẩm dự giải thưởng Cánh Diều Vàng 2021. Như vậy, trong số 11 phim truyện điện ảnh dự Giải thưởng Cánh Diều 2021, đạo diễn Võ Thanh Hòa đã giữ vai trò đạo diễn đến 2 bộ phim. Theo thông tin Châu Chấu cập nhật được, thời gian dự kiến lễ trao giải thưởng ngày là ngày 9/8 sắp tới.

Mới nhất, Nghề Siêu Dễ cũng đã được Netflix mua bản quyền, làm đầy thêm kho phim Việt trên nền tảng này. Đây là động thái cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ của kênh phim và chương trình truyền hình quốc tế với thị trường phim Việt cũng là cách mở rộng sự tiếp cận của khán giả đối với Nghề Siêu Dễ.

Châu Chấu hy vọng rằng những thành tích đặc biệt này sẽ là nguồn động lực lớn để đạo diễn Võ Thanh Hòa tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật. Việc tạo ra những tác phẩm chất lượng cũng là một cách góp phần giúp điện ảnh Việt đi lên. Cùng chờ đợi xem sau 2 dự án này, anh sẽ đem đến cho khán giả những sự đột phá nào nữa nhé!

* Bài viết của Châu Chấu chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích đạo diễn Võ Thanh Hòa thì hãy theo dõi Dienanh.net để cùng tám với mình nhé! , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Nghề Siêu Dễ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.