x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

5 bộ phim hay nhất của "nàng thơ" Kim Tae Ri

Hoài Trinh 13:03 - 15/10/2021

Trong số lứa nữ diễn viên 9x hiện nay của Hàn, mình đặc biệt ấn tượng với Kim Tae Ri – cô gái với những thành tích đáng nể trong cả hai mảng điện ảnh lẫn truyền hình dù chưa hề được đào tạo qua bất cứ trường lớp diễn xuất chuyên nghiệp nào. Sau đây là 5 bộ phim siêu hay mà các bạn không nên bỏ lỡ của nàng thơ được săn đón nhất nhì xứ kim chi.

The Handmaiden (Người Hầu Gái)

Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Fingersmith (2002) của nhà văn người Anh Sarah Waters, bối cảnh phim được thay đổi chuyển từ thời Victoria sang thời đại Triều Tiên dưới ách cai trị của Nhật.

Sook Hee (Kim Tae Ri) là cô gái hành nghề “5 ngón tay xinh”, được Fujiwara (Ha Jung Woo) – tên người Hàn giả làm bá tước Nhật Bản, sắp xếp làm hầu gái cho tiểu thư của một gia tộc rộng lớn. Kế hoạch của Fujiwara là dụ dỗ Hideko (Kim Min Hee) – nữ thừa kế của gia đình này kết hôn với hắn nhằm chiếm đoạt tài sản của cô. Tuy nhiên, mọi chuyện dần trở nên phức tạp khi hai người phụ nữ bắt đầu có cảm xúc dành cho nhau.

Được cầm trịch bởi vị đạo diễn lừng danh Park Chan Wook (cha đẻ của siêu phẩm Oldboy), The Handmaiden vì vậy hoàn toàn chinh phục giới phê bình với những thước phim táo bạo nhưng cũng đầy mê hoặc về tình yêu đồng giới và thông điệp nữ quyền. 

Mình đánh giá bộ phim là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Kim Tae Ri khi cô không chỉ xuất sắc vượt qua 1500 thí sinh để giành được vai chính đầu tiên trên màn ảnh rộng, mà qua đó còn giành được Giải Điện ảnh Rồng Xanh cho Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất. 

Little Forest (Khu Rừng Nhỏ)

Little Forest xoay quanh câu chuyện về Hye Won (Kim Tae Ri) - một cô gái trẻ vì mệt mỏi cuộc sống thành thị nên quyết định về quê ở vùng nông thôn để sinh sống. Tại đây, cô bắt đầu hành trình chữa lành tâm hồn mình bằng cách trồng trọt rau trái ngoài vườn, tận hưởng thiên nhiên trong lành và chế biến hàng loạt bữa ăn ngon rồi thưởng thức chúng cùng những người bạn thân.

Thông qua những khung hình nên thơ trải khắp bốn mùa xuân, hạ, thu, đông, cùng nhịp phim chậm rãi mang đến cảm giác bình yên, thư thái, theo mình, Little Forest tựa như chuyến xe mang ta rời khỏi những xô bồ náo nhiệt nơi phố thị để tìm về với những vẻ đẹp đơn sơ mà tốt lành của thiên nhiên.

>> Xem thêm: Top 10 phim truyền hình Hàn Quốc có điểm số cao nhất trên Douban

Space Sweepers (Con Tàu Chiến Thắng)

Space Sweepers lấy bối cảnh năm 2092, khi Trái đất đối mặt với tình trạng ô nhiễm trầm trọng đến mức con người khó có thể sinh sống. Lúc này, tập đoàn khổng lồ có tên UTS do Sullivan (Richard Armitage) điều hành đã tạo ra một không gian sống mới trên sao Hỏa với nền văn minh hiện đại bậc nhất. Tuy nhiên nơi đây chỉ dành cho những con người giàu có và xuất chúng của Trái đất.

Trong khi đó, thuyền trưởng Jang (Kim Tae Ri), Tae Ho (Song Joong Ki), Tiger Park (Jin Seon Kyu) và chú người máy Bubs (Hae Jin Yoo) là những cư dân làm việc bên ngoài sao Hoả cùng nhau dọn dẹp rác thải trong vũ trụ để kiếm sống. Bước ngoặt xảy ra khi họ tình cờ phát hiện Dorothy - một cô bé người máy sở hữu nguồn năng lượng phi thường đang bị truy đuổi.

Bộ phim ghi điểm với mình bởi phần kỹ xảo đẹp mắt và hoành tráng với số vốn lên đến tận 500 tỷ, tuy nhiên những lỗ hỗng đáng tiếc trong kịch bản như ôm đồm quá nhiều thông điệp hay câu chuyện quá khứ của một số nhân vật lại khá sơ sài khiến Space Sweepers chưa thể trở thành một bom tấn hoàn hảo như kỳ vọng.

Dẫu vậy nhờ diễn xuất và sự tung hứng tuyệt vời của dàn cast, cùng những phân đoạn ý nghĩa về tình đồng đội, tình cảm gia đình và tầm quan trọng trong việc bảo vệ môi trường, thế nên mình nghĩ đây hẳn vẫn sẽ là một lựa chọn lý tưởng và thú vị cho những bạn vừa mê phim Hàn lại hứng thú với đề tài khoa học viễn tưởng.

1987: When the Day Comes (1987: Ngày Định Mệnh)

Dựa trên những sự kiện có thật gây chấn động trong lịch sử Hàn Quốc, 1987 mở đầu bằng sự ra đi của cậu sinh viên 21 tuổi Park Jong Chul (Yeo Jin Goo). Mệnh lệnh hỏa táng thi thể nhanh chóng được đưa ra nhằm che đậy tộc ác khủng khiếp của chế độ độc tài.

Tuy nhiên khi vụ việc được phanh phui bởi cánh báo chí thì Bộ trưởng Bộ Cảnh sát Park Cheo Won (Kim Yun Seok), người chịu trách nhiệm cao nhất liền tuyên bố cậu sinh viên ra đi vì bị nhồi máu cơ tim trong quá trình phỏng vấn. Từ đó mở ra hàng loạt cuộc đấu tranh đòi quyền dân chủ trên khắp cả nước.

Bằng lối kể chân thực đầy khách quan, 1987 đã tái hiện xuất sắc thời kỳ đấu tranh rất đỗi hào hùng và bi tráng của dân tộc mình thông qua hàng loạt nhân vật truyền cảm hứng, qua đó khẳng định thông điệp cốt lõi rằng dù có là ai thì như một lẽ tất yếu đều không thể đứng ngoài vòng xoáy của thời đại.

Với sự góp mặt của toàn những cái tên kỳ cựu của điện ảnh Hàn như Kim Yun Seok, Ha Jung Woo, Lee Hee Joon, Yoo Hae Jin, Kang Dong Won,… bộ phim đã vinh dự mang về giải Daesang danh giá tại Baeksang Arts Awards 2018 và giải Phim hay nhất tại Blue Dragon Awards lần thứ 39.

Mr. Sunshine (Quý Ngài Ánh Dương)

Mr. Sunshine xoay quanh Choi Yoo Jin/ Eugene Choi (Lee Byung Hun) – một cậu bé Triều Tiên đã bị chính đất nước mình bỏ rơi nên đã trốn lên tàu chiến Mỹ và đi phiêu bạt khắp nơi. Khi trưởng thành anh trở lại quê hương với vai trò là một người lính Mỹ trong bối cảnh chế độ quân chủ ở Triều Tiên đã sụp đổ, từ đó mở ra một chuyện tình đầy lãng mạn nhưng không kém phần bi tráng với Go Ae Shin (Kim Tae Ri) - con gái của một nhà quý tộc.

Được nhào nặn bởi biên kịch vàng Kim Eun Sook, Mr. Sunshine quả thật là bộ phim hoàn hảo về mọi mặt từ cốt truyện, diễn xuất cho đến âm nhạc, hình ảnh đều được chăm chút kỹ lưỡng. Tuy có thời lượng lên đến 24 tập nhưng mình lại thấy phim không hề có lấy một chi tiết thừa mà trái lại, mỗi tình tiết lẫn nhân vật đều được xây dựng và triển khai cực kỳ sâu sắc, khiến mình hoàn toàn chìm đắm vào mạch phim.

Đặc biệt phải kể đến chemistry đỉnh cao giữa Lee Byung Hun và Kim Tae Ri mang đến một cảm giác thật khác biệt so với bất kỳ một cặp đôi nào, chẳng cần quá nhiều cảnh thân mật vẫn khiến ta cảm nhận được tình yêu họ dành cho nhau sâu đậm đến nhường nào. 

Về phía Kim Tae Ri, cô tiếp tục mang đến một màn hoá thân xuất thần khác khi ngay trong bộ phim truyền hình đầu tay đã được đề cử giải Nữ chính xuất sắc nhất tại Baeksang Arts Awards 2019.

Trên đây là 5 bộ phim đã làm nên tên tuổi của người đẹp họ Kim và hoàn toàn xứng đáng để bạn dành thời gian thưởng thức đấy. Có thể nói ở tuổi 31, dù mới chỉ đóng chính trong 5 bộ phim nhưng Kim Tae Ri đã là một trong những diễn viên thực lực hàng đầu của điện ảnh Hàn. Với nét đẹp cổ điển cùng năng lực diễn xuất dồi dào, cô hứa hẹn sẽ ngày càng mang đến những màn trình diễn ấn tượng hơn nữa trong tương lai.

 >> Xem thêm: Những bộ phim Hàn Quốc khiến cho truyền thông quốc tế phải điên đảo

*Bài viết của Hoài Trinh gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.