x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những bộ phim Hàn Quốc khiến cho truyền thông quốc tế phải điên đảo

Hồng Trà Sữa 16:02 - 05/10/2021

Phim ảnh Hàn Quốc từ lâu đã được xếp vào nhóm hàng đầu tại khu vực châu Á và đang ngày một phát triển mạnh mẽ hơn trên thị trường toàn cầu. Cả mảng truyền hình lẫn điện ảnh của xứ sở kim chi đều có những bộ phim gây rúng động truyền thông quốc tế, được lòng cả khán giả lẫn giới chuyên môn. Trong đó thì 9 cái tên sau đây là nổi bật nhất và tôi nghĩ ai cũng biết đến chúng khi vô tình nghe hoặc nhìn thấy qua.

>> Bạn có biết: Xếp hạng rating các phim cuối tuần của đài tvN trong năm 2021

Những Người Thừa Kế 

Ra mắt năm 2013, Những Người Thừa Kế không chỉ là một bộ phim ăn khách mà những thứ thú vị được đề cập trong phim còn trở thành trào lưu được khán giả quốc tế thi nhau bắt chước theo. Minh chứng rõ nhất là chiếc vòng bắt ước mơ mà các nhân vật trong phim sử dụng đã được người xem quốc tế yêu thích vô cùng và ai cũng cố gắng sở hữu một chiếc như vậy ở ngoài đời. Dù có yêu hay ghét Những Người Thừa Kế thì tôi nghĩ ai cũng phải công nhận rằng sức hút của bộ phim này ở thị trường quốc tế quả thật rất dữ dội.

Vì Sao Đưa Anh Tới 

Sau Những Người Thừa Kế thì đài SBS tiếp tục có một bộ phim nữa vang danh ở thị trường quốc tế. Đó là Vì Sao Đưa Anh Tới do Jun Ji Hyun và Kim Soo Hyun đảm nhiệm vai chính. Đây có thể được xem là bộ phim truyền hình đỉnh nhất của cả hai, thành tích thì không thể nào kể cho hết được, từ rating, độ phủ sóng mạng xã hội, sức hút truyền thông, có thể nói nhắc tới tên phim là không ai không biết. Sức ảnh hưởng mạnh mẽ của bộ phim này đã giúp những thứ trong phim như quần áo hay mỹ phẩm do các nhân vật sử dụng được tiêu thụ nhanh chớp nhoáng. Vì Sao Đưa Anh Tới cũng là tác phẩm mở màn cho sự phát triển rầm rộ của chủ đề siêu nhiên trong phim Hàn. 

Nhờ Vì Sao Đưa Anh Tới mà Kim Soo Hyun trở thành siêu sao Hallyu số 1 và là ông hoàng cát xê, được săn đón khắp mọi nơi. Jun Ji Hyun cũng có màn tái xuất không thể mỹ mãn hơn sau 14 năm vắng bóng. Chưa kể, hai nhân vật chính này còn ẵm về một núi giải thưởng danh giá nữa đó. Cái thời năm 2014 khi phim phát sóng, vẫn chưa có nền tảng xem online trực tuyến như giờ, mạng xã hội cũng chưa rầm rộ như hiện tại nhưng tác phẩm này đã thực sự mang đến một cơn “siêu bão” khi bao phủ toàn bộ từ facebook cho đến weibo, twitter… Đến cả những ngôi sao hàng đầu cũng mê mẩn “cụ giáo” và “mợ chảnh”. Đây xứng đáng là một bộ phim truyền hình tiêu biểu của Hàn Quốc trong thập niên vừa qua.

Hậu Duệ Mặt Trời 

Với tác phẩm của biên kịch Kim Eun Sook thì tôi khỏi phải nói nhiều về độ đình đám của nó khi lên sóng vào năm 2016 rồi. Trước, trong và cả sau khi phát sóng một thời gian dài, những chủ đề về phim vẫn được khai thác hết công suất. Rating hay độ phủ sóng cũng thuộc hàng top không có đối thủ, gần như truyền thông toàn châu Á đều tập trung vào khai thác bộ phim này. Tôi còn nhớ chỉ sau khoảng 2, 3 tiếng tập mới được phát sóng bên Hàn là các subteam ở Việt Nam đã làm xong bản Vietsub và tung lên cho mọi người xem rồi. Hồi đó, các nền tảng xem phim chưa phát triển mạnh nên việc có Vietsub với tốc độ nhanh chóng mặt như thế thì chỉ có Hậu Duệ Mặt Trời làm được thôi nha. 

Không chỉ dừng lại ở đó mà nhạc phim hay những hình ảnh liên quan khác cũng được mọi người yêu thích và săn đón nhiệt tình. Những bài báo khen ngợi, cập nhật từng diễn biến, từng chi tiết trong phim cũng được khai thác triệt để. Hình ảnh quân nhân cũng nhờ phim mà đẹp hơn trong mắt khán giả rất nhiều, tác phẩm này đã mở màn cho những bộ phim quân đội tiếp theo của Hàn Quốc được ra đời. Dù hồi đó đã xem muốn thuộc lời thoại luôn rồi nhưng hàng năm tôi cứ phải xem lại Hậu Duệ Mặt Trời một đến hai lần, như là truyền thống không thể bỏ được vậy đó.

Vương Triều Xác Sống 

Bộ phim với sự tham gia của Joo Ji Hoon và Bae Doo Na hiện đang là phim của Netflix Hàn Quốc có điểm số đánh giá cao nhất trên trang IMDb. Vương Triều Xác Sống với mức đầu tư kinh phí cực khủng lên tới hơn 2 tỷ won cho mỗi tập đã thật sự làm cho người xem mãn nhãn về phần nhìn và bên cạnh đó là nội dung cũng chất lượng không kém. 

Sự thành công tuyệt vời này đã giúp Vương Triều Xác Sống được sản xuất 2 mùa cùng 1 phần đặc biệt dành cho một nhân vật của phim. Những người hâm mộ trung thành của bộ phim này đang mong mùa 3 sẽ mau chóng được sản xuất và ra mắt trong thời gian sớm nhất.

Trò Chơi Con Mực 

Dù đã ra mắt được hơn 2 tuần nhưng độ nóng của Trò Chơi Con Mực vẫn chưa hề nguội đi khi vẫn trụ vững vị trí số 1 phim thịnh hành của Netflix toàn cầu cũng như ở nhiều quốc gia khác. Mặc cho những tranh cãi về nội dung hay tình tiết thì việc bộ phim này thành công và tạo được tiếng vang lớn khủng khiếp là một sự thật đã hiện ra rõ mồn một. 

Điều đó đã giúp cho những diễn viên trong phim như Lee Jung Jae, Park Hae Soo, Jung Ho Yeon, Wi Ha Jun… gia tăng danh tiếng và được biết đến nhiều hơn trên thị trường toàn cầu. Trò Chơi Con Mực không chỉ là bộ phim truyền hình thành công vang dội của xứ sở kim chi mà nó còn được xem là cái tên thành công nhất mà nền tảng Netflix có được trong lịch sử của họ.

>> Có thể bạn quan tâm: Top 10 phim Hàn được cộng đồng Twitter xôn xao bàn luận nhiều nhất

Chuyến Tàu Sinh Tử 

Tác phẩm của đạo diễn Yeon Sang Ho đã cho truyền thống quốc tế thấy được điện ảnh xứ sở kim chi cũng có thể sản xuất những bộ phim liên quan tới xác sống mà vẫn làm lay động trái tim người xem bằng cách kể chuyện thương hiệu của họ. Chuyến Tàu Sinh Tử trở thành bộ phim điện ảnh ăn khách và được chú ý nhất nhì của xứ sở kim chi trong thập niên vừa qua. 

Sắp tới, bộ phim điện ảnh đình đám này sẽ được Hollywood làm lại như một minh chứng cho sức sống mãnh liệt của nó ở ngoài phạm vi quê nhà Hàn Quốc. Tôi cũng khá hóng xem là bản làm lại của Hollywood liệu có vượt qua được cái bóng quá lớn của bản gốc hay không.

Ký Sinh Trùng 

Nhìn vào đống giải thưởng từ trong nước đến quốc tế mà Ký Sinh Trùng đã đạt được là đủ hiệu bộ phim này huyền thoại như thế nào đối với điện ảnh Hàn Quốc nói riêng và điện ảnh thế giới nói chung rồi. Nội dung mang tính châm biếm sâu sắc, cú bẻ lái đầy bất ngờ và diễn xuất chân thật của dàn diễn viên từ chính tới phụ đã đem lại thành công ngoài sức mong đợi cho bộ phim này. Những gì mà Ký Sinh Trùng đã làm được càng khẳng định cho tài năng cũng như vị thế quan trọng của hai gương mặt tiêu biểu là đạo diễn Bong Joon Ho và diễn viên Song Kang Ho.

Tôi Còn Sống 

Với Tôi Còn Sống thì Hàn Quốc lại một lần nữa cho thấy tiềm năng của họ trong việc làm ra những bộ phim với đề tài sinh tồn và xác sống có chất lượng. Ra mắt trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại xứ sở kim chi nhưng Tôi Còn Sống vẫn có được mức doanh thu ổn áp và thu được hơn 14,7 triệu đô la Mỹ tiền vé ở thị trường trong nước. 

Bộ phim này còn ghi dấu ấn khi trở thành tác phẩm đầu tiên của phim ảnh xứ Hàn giành được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng thịnh hành của Netflix toàn cầu. Nếu đã từng say mê Chuyến Tàu Sinh Tử thì tôi chắc chắn Tôi Còn Sống cũng sẽ làm thỏa mãn mọi người với tình tiết gay cấn và diễn xuất thuyết phục của bộ đôi Park Shin Hye cùng Yoo Ah In.

Khát Vọng Đổi Đời 

Mang đến câu chuyện của những người Hàn Quốc nhập cư sinh sống trên mảnh đất Hoa Kỳ, cách kể chuyện nhẹ nhàng, bình dị nhưng vẫn đủ sức thuyết phục đã giúp Khát Vọng Đổi Đời trở thành bộ phim điện ảnh Hàn Quốc nổi bật nhất nhì thời gian vừa qua. Với kinh phí sản xuất 2 triệu đô la Mỹ, bộ phim của đạo diễn Lee Isaac Chung đã có được doanh thu gần 16 triệu đô la Mỹ và làm mưa làm gió tại các giải thưởng điện ảnh lớn trên toàn thế giới. 

Nhờ vào Khát Vọng Đổi Đời mà điện ảnh Hàn Quốc lại đi vào lịch sử khi diễn viên kỳ cựu Youn Yuh Jung trở thành gương mặt đầu tiên của xứ sở kim chi thắng giải diễn xuất cá nhân tại Oscar. Sau Ký Sinh Trùng thì Khát Vọng Đổi Đời đã một lần nữa giúp cho điện ảnh Hàn Quốc chứng minh được chất lượng của mình trong mắt bạn bè quốc tế.

>> Xem thêm: Những bộ phim Hàn Quốc đáng mong chờ trên Netflix sau Squid Game

Tôi tin chắc rằng trong những năm sắp tới phim ảnh Hàn Quốc sẽ có thêm nhiều tác phẩm nữa gây tiếng vang mạnh mẽ với truyền thông quốc tế, nhờ sự đầu tư nghiêm túc và chất lượng ngày càng đi lên của họ. Không đơn thuần là các bộ phim tình cảm, lãng mạn quen thuộc mà phim ảnh xứ sở kim chi đã chứng tỏ được tiềm năng của mình và cho thấy rằng họ có thể làm tốt ở bất kỳ một thể loại nào. Cùng tôi đón đợi những tiếng vang bùng nổ hơn nữa của phim ảnh xứ sở kim chi trong tương lai nhé.

*Bài viết của khán giả thích Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.