x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

5 câu chuyện gây bất ngờ trong comic What if…? của Marvel

Bắp 08:20 - 04/09/2021

Về cơ bản, loạt phim cho thấy các sự kiện mà tất cả chúng ta đã biết nó sẽ xảy ra như thế nào và nếu nó các sự kiện này bị thay đổi thì chuyện gì sẽ xảy ra. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, vũ trụ comic cũng đã có hàng loạt seri What If…? như thế này, với những câu chuyện cũng đáng kinh ngạc không kém. Hãy cùng Bắp điểm qua những câu chuyện thú vị này trong comic nhé!

1. What If…? #3 (Vol. 1) – Chuyện gì xảy ra nếu không có khái niệm gọi là “Avengers”?

Những anh hùng mạnh nhất của Trái đất luôn sự xuất hiện nổi bật trong What If…? nhưng câu chuyện này được xem là kịch bản được viết hay nhất. Được đồng sáng tác bởi Jim Shooter và Gil Kane, nó đưa ra một câu hỏi đơn giản là nếu Giant-Man có thể dẫn đến việc các Avengers tách ra ngay sau khi Hulk được bảo lãnh thì thế nào.

Bị bỏ lại một mình, Tony Stark buộc phải đưa ra một kế hoạch tuyệt vọng để ngăn chặn Hulk và Sub-Mariner, những người đã miễn cưỡng hợp tác để thực hiện ý định xấu của họ đối với nhân loại. Sau khi thuyết phục người bạn trẻ Rick Jones, Hank Pym và Janet van Dyne - hiện đã nghỉ hưu - đã khoác lên mình những bộ áo giáp do Iron Man chế tạo cùng tham gia vào trận chiến. 

 Trong cuộc chiến, Stark đã từ bỏ số năng lượng còn lại trong bộ đồ của mình để nạp cho bộ đồ của Giant-Man để anh ta có cơ hội ngăn chặn Hulk và Subbie. Không có sức mạnh đó, thiết bị nơi lồng ngực giúp tim Stark đập ngừng hoạt động. Cuối cùng Iron Man đã hy sinh. Như những người hâm mộ MCU đều biết, hành động quả cảm này là lần đầu tiên, nhưng cũng không bao giờ là lần cuối cùng.

2. What If…? #10 (Vol. 1) – Chuyện gì xảy ra nếu Jane Foster tìm ra Chiếc Búa của Thor?

Trong câu chuyện này, Jane Foster khi đang ở trong một hang động ở Na Uy, đã tìm thấy một vật hóa ra là Mjolnir, chiếc búa của thần Thor. Thordis, như Jane tự gọi mình như vậy, nhanh chóng gặp rắc rối với các vị thần: Loki thao túng Odin để trục xuất Thordis xuống Trái đất, để hắn trở thành đứa con trai được yêu thích của Asgard.

Sif và Tiến sĩ Don Blake đột nhiên có tình cảm với nhau khi Sif cố gắng tìm hiểu con người thật được cải trang của Blake, đó là Mighty Thor. Câu chuyện kết thúc với việc Mjolnir trở lại trong tay của Don Blake, người biến thành Thor và Odin thừa nhận anh ta đã đánh giá sai Jane Foster. Jane không còn là Thordis nữa, nhưng cô ấy là một nữ thần, bởi vì một điều khác mà Odin thừa nhận chính là ông ấy có tình cảm với cô. Và… cô ấy sẽ kết hôn với Odin! Vâng, nó hơi kinh dị.

3. What If…? #11 (Vol. 1) - Điều gì sẽ xảy ra nếu đội Bóng chày Marvel gốc trở thành Fantastic Four?

Đây là điều kì cục nhất trong thời kỳ đầu của loạt truyện What If…?, câu chuyện này diễn ra ở Trái đất, nơi FF thực sự là 4 thành viên của đội bóng chày nổi tiếng Marvel - Stan Lee trong vai Mister Fantastic, “Fabulous” Flo Steinberg trong vai Cô gái vô hình, Sol Brodsky trong vai Người đuốc, và Jack Kirby trong vai Người Đá!

Fantastic Four tồn tại trong truyện tranh, nhưng trong thế giới thực, những người tạo ra truyện tranh là những siêu anh hùng thực sự. Ngay cả những nhân vật phản diện trong truyện tranh như Sub-Mariner cũng có những bản sao ngoài đời thực. Câu chuyện này khiến người hâm mộ nhớ mãi là vì nó  được viết và vẽ bởi chính “King”. 

Tính đến thời điểm đó, đã tám năm kể từ khi Kirby vẽ một câu chuyện về FF. Câu chuyện thực tế và thú vị này đã đánh dấu sự trở lại của Kirby với các nhân vật mà anh ấy đã giúp tạo ra vào năm 1961. Đó cũng là lần cuối cùng anh ấy làm việc trong Gia đình đầu tiên của Marvel.

4. What If…? #13 (Vol 1.) – Điều gì sẽ xảy ra nếu Conan the Barbarian bước đi trên Trái Đất?

Rất nhiều những câu chuyện đầu tiên lấy cảm hứng chủ yếu dựa vào Người Nhện, FF và Hulk. Nhưng trong #13, Thomas đã chọn ra người Cimmerian yêu thích của mình cho một câu chuyện mà anh ấy muốn làm từ lâu.

Tại đây, dòng thời gian bị tách ra khi một sợi dây thừng sờn bị đứt và Conan rơi qua Giếng ở Trung tâm Thời gian được điều khiển bởi phù thủy Shamash Shum-Ukin. Nó đã thả anh xuống giữa Manhattan, nơi anh gặp các nhạc sĩ punk rock, bị nhầm lẫn với Schwarzenegger và Stallone, và nảy sinh tình bạn với một nữ taxi tên Danette. Thomas, người viết kịch bản lâu năm của truyện tranh Conan, thậm chí còn liên hệ sự xuất hiện của anh ta với vụ mất điện nổi tiếng năm 1977 ở NYC.

Bắp thấy chưa có ai từng vẽ Conan ấn tượng như họa sĩ huyền thoại John Buscema đã vẽ, và số comic này là một số tác phẩm hay nhất của ông. Sự tương phản của Conan với khu rừng già cỗi của Manhattan và tất cả những nguy hiểm của nó là điều tuyệt vời nhất mà Buscema đem đến cho người đọc. Thường thì, What if…? là những câu chuyện kể về những vụ lớn, mang tầm vũ trụ. Nhưng cuộc phiêu lưu của Conan trong Kỷ nguyên Hiện đại là một câu chuyện đặc biệt sâu sắc cả về nội dung lẫn hình thức trình bày.

5. What If…? #19 (Vol. 1) – Điều gì xảy ra nếu Người nhện không phải anh hùng chống tội phạm?

Trong Vũ trụ Marvel, không có cái chết nào giống như "chú Ben". Vụ Ben Parker bay màu dưới bàn tay của một tên trộm mà Peter Parker đã không thể ngăn chặn đã xác định tuyên bố sứ mệnh của Người Nhện: "Với sức mạnh to lớn, cũng phải có trách nhiệm to lớn."

Tập truyện tranh này cho thấy cuộc sống của Peter sẽ khác như thế nào nếu cậu ngăn chặn được cái chết của chú mình. Nhưng bước ngoặt này đã biến Peter Parker thành một người khốn khổ. Thay vì chống lại tội phạm bằng sức mạnh của mình, anh chuyển sang đóng phim và bị ám ảnh bởi danh tiếng và tài sản. Anh quay lưng lại với chú Ben và dì May, những người muốn anh sử dụng trí thông minh của mình để theo đuổi sự nghiệp khoa học.

Cuối cùng, anh trở thành người quảng bá cho các anh hùng khác như FF, X-Men và Daredevil, nhưng những năm tháng hành động ích kỷ và lòng tham đã quay lại săn đuổi Pete. Và cuối cùng Bắp thấy Peter đã có một kết cục vô cùng bi thảm. Nhưng đó là một ví dụ về sứ mệnh trong What if…?: Cho thấy cách một quyết định được đưa ra có thể bắt đầu hiệu ứng domino và thay đổi hoàn toàn số phận của một người.

Chung quy lại thì Bắp cũng muốn nhắc các bạn về series What If, đây là một phim / truyện phá bỏ tất cả những gì chúng ta đã biết về các siêu anh hùng, có người tốt thành kẻ xấu và ngược lại. Thế nên, nếu làm live action thì chắc vừa đỉnh vừa gây náo loạn ấy nhỉ?

>>>Xem thêm: What If?: Khi cả thế giới Marvel hóa thành zombie

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.