x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

5 phim điện ảnh Hàn nói nỗi niềm của gia đình: Be With You cảm động

SEIZEDIX 10:00 - 10/02/2022

Từ lâu, yếu tố gia đình đã được lồng ghép và sử dụng trong rất nhiều bom tấn điện ảnh của Hàn Quốc. Được tận dụng nhiều đến vậy, thế nhưng các NSX ở xứ sở Kim Chi vẫn luôn biết cách lấy đi nước mắt của người xem bằng cách khai thác nhiều khía cạnh khác nhau của tình thân. Cùng mình tìm hiểu 5 dự án phim chiếu rạp Hàn Quốc về gia đình ý nghĩa nhất mà mình từng xem nhé.

1. Romang (Điều Ba Mẹ Không Kể)

Ra mắt lần đầu vào năm 2019, Điều Ba Mẹ Chưa Kể nhanh chóng tạo ra cơn sốt không chỉ tại Hàn Quốc mà còn một số quốc gia ở châu Á, trong đó có Việt Nam. Không cần tô điểm bằng dàn sao hạng A hay những cú twist khiến người xem ngã ngửa, bộ phim vẫn chạm tới trái của mình bằng nội dung xoay quanh tình cảm gia đình và tình vợ chồng.

Tập trung vào một cặp vợ chồng đang ở tuổi xế chiều với căn bệnh mất trí nhớ đảo lộn cuộc sống bình thường, Điều Ba Mẹ Chưa Kể mang tới những thông điệp vô cùng ý nghĩa về gia đình, về sức mạnh của tình yêu. 

Bộ phim cũng là lời cảnh báo tới những đứa con ở ngoài kia, rằng đừng quá bận tâm đến cuộc sống bên ngoài mà quên mất đi gia đình, quên mất đi những người đã nuôi nấng và chăm sóc chúng ta đến khi trưởng thành.

Đối với mình, Điều Ba Mẹ Chưa Kể là bộ phim đánh nặng vào tâm lý, giúp mình hiểu ra được giá trị của cuộc sống là gì. Mình mong rằng bạn sẽ xem bộ phim này một lần và nhận ra được sự thiêng liêng của hai chữ gia đình.

2. Be With You

Dù có một vài tình tiết không có thực ở ngoài đời, thế nhưng, những gì mà Be With You thể hiện trong suốt thời lượng chiếu lại tạo cảm giác vô cùng chân thật và gần gũi. 

Xem bộ phim này, mình dường như quên đi những bộn bề ngoài kia, tập trung hoàn toàn vào hành trình trưởng thành của một cậu bé với mong ước được một lần nhìn thấy mẹ. Mình tin rằng phải ở trong hoàn cảnh của cậu bé này, bạn mới thấy ước mơ này lớn lao đến nhường nào.

Được thủ vai chính bởi cặp diễn viên đã có chỗ đứng trong lòng khán giả, Be With You là một trong những bộ phim về gia đình gây ấn tượng nhất với mình trong vài năm qua.

3. A Werewolf Boy

Nếu chưa từng xem A Werewolf Boy, bạn sẽ giống mình, tự hỏi tại sao một bộ phim có chủ đề đời thường lại gây sốt trên khắp Hàn Quốc. Thế nhưng phải đến khi xem bom tấn này, mình mới hiểu ra rằng giá trị mà bộ phim để lại quý giá và tuyệt vời như thế nào.

Bên cạnh câu chuyện tình yêu đôi lứa, mình nhìn thấy trong Cậu Bé Người Sói là lòng yêu thương vô bờ bến của mẹ Soon Yi (Park Bo Young), là cách gia đình cô coi Cheol Soo (Song Joong Ki) giống như một thành viên trong gia đình. Tuy rằng không chung huyết thống, mình vẫn thấy họ có sự gắn kết vô hình, là mảnh ghép không thể thiếu trong cuộc đời họ.

4. Pawn

Là một bom tấn thuộc thể loại hài hước, thế nhưng, Pawn vẫn biết cách lấy đi nước mắt của mình bằng cách gài gắm tình cha con, gia đình giữa những người không cùng huyết thống. Bộ phim kể về Park Du Seok (Sung Dong II) - một nhân viên đòi nợ thuê buộc phải giữ cô bé Seung Yi (Park So Yi) vì một số lý do.

Từ những người dưng nước lã, sau này, Du Seok dần coi Seung Yi giống như con gái, chăm sóc cho cô bé và giúp cô bé có những tháng ngày hạnh phúc. Đối với mình, Pawl xứng đáng với thành công mà bộ phim đạt được vì nội dung vô cùng xuất sắc.

5. My Annoying Brother

Có sự tham gia diễn xuất của hai diễn viên có tiếng của làng giải trí Hàn Quốc, Anh Tôi Vô Số Tội nhanh chóng gây bão trên khắp châu Á và được nhiều nước mua bản quyền làm lại. Bộ phim kể về hành trình hoàn lương của Doo Sik (Jo Jung Suk) và Doo Young (D.O) - một vận động viên Judo nổi tiếng đang bị vấn đề về thị lực.

Dù nhiều năm xa cách, thế nhưng sau cùng, tình anh em đã một lần nữa gắn kết Doo Sik và Doo Young lại với nhau, giúp họ một lần nữa trở thành gia đình của nhau. Là một bộ phim tập trung phần lớn thời lượng vào yếu tố hài hước, Anh Tôi Vô Số Tội vẫn có những phân cảnh khiến mình xúc động, đặc biệt là khi bộ phim đề cao tình cảm gia đình.

>>>Xem thêm: "Anh tôi vô số tội": Đặc sản hài cảm động của điện ảnh Hàn

Ngoài những bộ phim ở trên, vẫn còn rất nhiều bộ phim mà mình tin rằng sẽ giúp bạn hiểu ra được giá trị của tình cảm gia đình, như Scandal Makers, A Little Princess,… Thế nhưng những bom tấn điện ảnh trên vẫn khiến mình tâm đắc hơn cả. Nếu có cơ hội, mình mong các bạn sẽ xem những bộ phim trên và trân quý mái ấm mà mình đang có.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.