x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Bỗng Dưng Muốn Khóc và 4 phim Việt cũ hơn 10 năm, xem lại vẫn hay

Đức Nguyên 12:12 - 25/12/2021

 Phim ảnh thực sự bất hủ, cho dù hàng chục năm trôi qua nhưng có những bộ phim khiến tôi vẫn có thể xem đi xem lại nhiều. Câu chuyện của nó không cũ, không lỗi thời và thậm chí những mảng miếng gây cười hay mang nước mắt tới vẫn rất chi là hợp lý. Hôm nay, tôi sẽ liệt kê 5 tựa phim mà tôi cực thích dù đã chiếu hơn 10 năm trước, có bộ còn xuýt soát 15 năm cơ đấy, mà xem lại thì vẫn thấy hay.

Mùi Ngò Gai

Mùi Ngò Gai là bộ phim từng gây sốt màn ảnh nhỏ vào năm 2006. Đây là tác phẩm truyền hình khiến tôi ấn tượng bởi được kết hợp sản xuất với Hàn Quốc nên từ chất lượng hình ảnh cho đến cốt truyện, cách thắt, mở các tình tiết đều rất thú vị.

 Bộ phim là câu chuyện đầy bi kịch từ nhỏ đến lớn của nhân vật Vy do diễn viên Ngọc Trinh thủ vai. Ngay từ lúc mẹ cô mang thai thì người cha đã đi theo người đàn bà khác giàu có khiến hai mẹ con bơ vơ giữa dòng đời nghiệt ngã. Đã thế khi sinh Vy ra mẹ cô còn ra đi luôn, cô được một gia đình ở nông thôn nuôi dưỡng.

Đến khi dần trưởng thành, Vy được bố mẹ nuôi dần kể cho cô biết về xuất thân, hoàn cảnh của mình. Cô gái này bỏ lên thành phố sinh sống và làm thêm ở một nhà hàng chuyên bán phở. Khi đi học ở trường THPT, Vy gặp lại Khanh - một người bạn thuở nhỏ và hai người đem lòng yêu nhau. Tuy nhiên, trớ trêu thay Khanh chính là con của cha Vy với người phụ nữ giàu có ấy. Khi biết được sự thật, Vy đã không ngừng đấu tranh với cha đẻ của mình trên thương trường.

 Drama chồng chất, nhiều tình tiết khiến tôi xem vừa tức mà lại vừa thích nên thành ra những năm gần đây, tôi vẫn coi lại Mùi Ngò Gai. Chưa kể, đây là một trong những bộ phim tôn vinh món phở - đặc sản của Việt Nam thông qua những chi tiết khéo léo, tinh tế. Diễn xuất của dàn diễn viên như Angela Phương Trinh hay Ngọc Trinh, Hoà Hiệp cũng là điểm cộng lớn để tôi xem phim này sau 15 năm.

Gọi Giấc Mơ Về

Gọi Giấc Mơ Về với hơn 60 tập phim được phát hành năm 2007, đây là tác phẩm truyền hình khiến tôi ấn tượng về Minh Hằng với vai trò là một diễn viên. Bộ phim với bối cảnh trong một thị trấn nhỏ ở ven biển, cũng là nơi chôn rau cắt rốn của các nhân vật với thời học sinh đẹp đẽ, những ước mơ hoài bão của những người đồng trang lứa đang ngồi trên ghế trường THPT, vừa có sự trong sáng của lứa tuổi mới lớn, vừa pha chút chững chạc khi chuẩn bị bước chân vào cánh cổng đại học, có thể phải bươn trải luôn nếu không đậu hay do nhà nghèo.

Nhân vật chính là Phụng do và Minh do Minh Hằng và Tấn Phát thủ vai. Phụng đã thích thầm Minh bởi anh chàng này học trên cô một khối, lại có ngoại hình bảnh bao, con nhà giàu lại học giỏi đúng chuẩn soái ca. Tuy nhiên, Minh lại không phải con ruột của người cha bấy lâu đã sống chung, chính vì thế khi Minh gặp tai nạn mẹ anh ta đã phải nhờ Phụng hiến máu để cứu giúp.

Dù khi ấy đang thích Vy (Ngân Khánh thủ vai) nhưng Minh vẫn tỏ tình với Phụng vì cô gái này đã cứu anh một mạng. Tuy nhiên, khi Minh sắp đi du học, Vy biết sự thật về thân thế nên ép mẹ Minh cho cô ta đi du học cùng, đây là nhân vật mà tôi rất ghét mỗi khi thấy xuất hiện trên phim. Chính cô ta đã khiến Minh và Phụng trở nên xa mặt cách lòng. Tuy nhiên, trong suốt thời gian họ lạnh nhạt dần, Phụng luôn có Quân (Huỳnh Đông) - một cậu bạn cùng lớp vẫn luôn sát cánh và đồng hành trong những năm tháng cô khó khăn nhất. Bộ phim truyền hình về đề tài giới trẻ này đã trở thành một phần kí ức của nhiều khán giả qua màn ảnh nhỏ, trong đó có tôi.

 Ngoài Minh Hằng ra, Ngân Khánh, Huỳnh Đông hay Nguyễn Lê Bá Thắng là những người để lại ấn tượng cho tôi. Thời đó, tôi nhớ mình xem phim lúc còn nhỏ xíu, Minh Hằng khi ấy trông dễ cưng vì mũm mĩm, biệt danh Bé Heo của cô ấy cũng từ phim này mà ra đó chớ. Nhạc phim cũng viral dữ dội vào cái thời điểm mạng internet chỉ mới chớm đó, mọi người vẫn nghe nhạc qua đĩa CD hay DVD chứ ít có điều kiện dùng máy mp3 hay điện thoại như bây giờ. Phim đậm màu sắc học trò với những tình huống gần gũi mà bây giờ, tôi vẫn tiếc vì ít phim làm được như vậy.

 Bỗng Dưng Muốn Khóc

Một bộ phim khiến tôi không thể quên trong những năm cuối thập niên 2000 đó là bom tấn truyền hình Bỗng Dưng Muốn Khóc. Tác phẩn này được phát hành năm 2008 với 36 tập phim hài hước, thú vị xoay quanh câu chuyện tình yêu của cô gái mồ côi tên Trúc (Tăng Thanh Hà), lúc nào cổ cũng diện bộ áo dài trắng tinh khôi ngồi bán sách trên vỉa hè. Không có nhà cửa nên Trúc phải ở trong một căn nhà hoang và tự lập từ nhỏ, cô gái này xinh đẹp và luôn kiên trì, mạnh mẽ.

Trái ngược hẳn với Trúc, nhân vật Bảo Nam do Lương Mạnh Hải thủ vai lại là chàng trai được sinh ra trong một gia đình giàu có nhưng lại không biết đường mà hưởng, lười nhác việc học, chỉ có lo chơi bời. Để cho con được trưởng thành và va chạm cuộc sống, bố mẹ anh đã quyết định nói dối rằng Bảo Nam không phải là con ruột sau đó đuổi anh đi. Bộ phim là câu chuyện về việc Trúc đã giúp đỡ Nam trở thành một con người tử tế, chững chạc. 

 Mang tới tên tuổi cho Lương Mạnh Hải và Tăng Thanh Hà, bộ phim Bỗng Dưng Muốn Khóc của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng sau chục năm vẫn rất hot nha. Bây giờ mấy bạn lên Youtube xem sẽ thấy tập nào tập nấy triệu view, còn mấy đoạn clip cắt từ phim mà đăng lên Facebook cũng vài chục triệu đó chứ. Một cảnh quay để đời chính là khi Thuỷ Tiên vào vai cameo, một cô nàng kém duyên đến gây chuyện với cô Trúc bán sách, hôm trước tôi lướt mạng xã hội thấy clip đó cả trăm triệu view chứ không đùa đâu nha.

Cô Gái Xấu Xí

Cô Gái Xấu Xí là bộ phim truyền hình remake được đông đảo khán giả yêu mến, phát hành năm 2008 với 176 tập do Nguyễn Minh Chung làm đạo diễn. Mỗi nhân vật đều có màu sắc riêng và để lại cho tôi những ấn tượng khó phai cho đến thời điểm hiện tại. 

 >> Xem thêm: Việt Hoa: Ghét thì hãy ghét Nga “Hương Vị Tình Thân”, đừng ghét tôi

Cô nàng Huyền Diệu (Ngọc Hiệp) không được xinh đẹp, cặp kính dày cộm, hàm răng vâu đang niềng dở với tính tình hiền lành được tuyển làm trợ lý giám đốc công ty thời trang vì có chuyên môn giỏi. Tuy nhiên, vợ giám đốc lại rất hay ghen và không thích Huyền Diệu làm công việc này bởi ý định muốn gài bạn thân vào để làm tai mắt.

Để vợ sắp cưới yên tâm, giám đốc An Đông đã đồng ý nhận cả hai người trợ lý. Vì rất giỏi nên Diệu Huyền đã giúp sếp mình giải quyết được rất nhiều vấn đề phức tạp, khó khăn. Khi công ty tụt dốc không phanh, An Đông đã giả vờ có tình cảm với cô thư ký này để giữ người ở lại làm việc cho mình. Khi Huyền Diệu phát hiện sự thật đã đau đớn bỏ đi. Tuy nhiên chính lúc này anh chàng giám đốc mới nhận ra mình đã yêu cô gái xấu xí ấy rồi.

 Bộ phim này mở đầu cho xu hướng xem phim trên VTV của khán giả cả nước, hàng triệu ngồi canh xem phim thời điểm đó, giữa lúc các phim miền Nam gây sốt nhiều hơn. Mặc dù Ngọc Hiệp diễn xuất sắc hơn thảy nhưng tôi lại thích Lan Phương hơn, và sau gần 15 năm thì cô ấy ngày càng giỏi hơn về diễn xuất, đơn cử phải kể tới phim Thương Ngày Nắng Về đang chiếu trên VTV3 bây giờ đó.

Ngôi Nhà Hạnh Phúc

 Bộ tứ Lương Mạnh Hải - Minh Hằng - Lam Trường - Thuỷ Tiên đã khiến cho hàng triệu khán giả truyền hình nhớ mặt đặt tên với bộ phim Ngôi Nhà Hạnh Phúc được phát hành năm 2009. Tôi nhớ hồi đó chẳng nhà nào có tivi mà không xem tác phẩm truyền hình này, đúng là làm chao đảo màn ảnh nhỏ một thời.

>> Xem thêm: Ánh Tuyết, Nhã Phương và những nữ diễn viên phải bỏ dở vai diễn

26 tập phim của Ngôi Nhà Hạnh Phúc để về nhân vật Minh Minh (Minh Hằng), một cô gái mồ côi nhưng trước khi ra đi bố mẹ cô đã để lại cho một căn nhà rất rộng lớn. Vì quá bí tiền nên hai người bạn đã bày mưu tính kế lừa cho Minh Minh đi du lịch rồi bán gia sản đó cho Vương Hoàng (Lương Mạnh Hải thủ vai). Lúc trở về, nữ chính biết nhà của mình đã bị bán và người mình từng gặp trong chuyến đi chơi trước đó lại chính là chủ nhân mới.

Để được tiếp tục ở lại căn nhà - tài sản duy nhất mà bố mẹ Minh Minh để lại, cô đã phải đồng ý giả làm vợ Minh Hoàng và làm giúp việc cho anh. Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, cặp đôi này từ những mâu thuẫn lại trở nên thích nhau. Tuy nhiên họ có rào cản rất lớn là Bảo Yến (Thuỷ Tiên thủ vai), một người xinh đẹp, nổi tiếng cũng rất thích Vương Hoàng.

>> Xem thêm: Phương Oanh-Mạnh Trường nhiều lần lọt đề cử VTV Awards nhưng trắng tay

Để được tiếp tục ở lại ngôi nhà, Minh Minh đồng ý giả làm vợ Vương Hoàng và giúp việc nhà cho anh. Cuộc sống chung của hai người xa lạ khiến họ gặp không ít rắc rối ban đầu. Lâu dần, họ cũng bắt đầu để ý đến đối phương. Tuy nhiên họ gặp rào cản lớn là Bảo Yến (Thủy Tiên), một nhà thiết kế nổi tiếng và cũng có tình cảm với Vương Hoàng. Ngôi Nhà Hạnh Phúc với nhiều tình huống kịch tính, hấp dẫn đã để lại dấu ấn khó phai, một phần kí ức tươi đẹp đối với nhiều khán giả.

 Hồi đó, tôi từng mong đợi Tăng Thanh Hà sẽ tiếp tục diễn cặp với Lương Mạnh Hải trong bản remake Full House, nhưng đến khi lên sóng thì tôi lại thấy Minh Hằng hợp vai hơn. Bộ đôi này diễn ăn ý, dễ thương, dễ chịu và nếu so sánh với bản gốc Hàn Quốc thì cũng không thua kém mấy. Ngoài ra, phần kịch bản được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng làm lại khá tốt, Việt hoá dễ chịu chứ không khiên cưỡng.

Trên đây là 5 phim cũ xưa lắc xưa lơ mà bây giờ xem lại, tôi vẫn thấy thích. Đúng là tay nghề của đạo diễn ngày trước tốt quá chớ, sau hơn chục năm mà phim không bị lỗi thời, duyên thì vẫn duyên, khóc thì vẫn khóc. Tôi nghĩ, bây giờ nhiều người làm phim cập nhật theo trend quá nên khi qua một thời gian thì out-trend, không còn coi được như trước. Nghĩ cũng tiếc. Các bạn có ai còn nhớ 5 tựa phim trên không, bình luận với tôi cho vui đi.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.