x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

7 phim Hàn cố nhồi nhét chuyện tình lãng mạn làm hỏng cả nội dung

Chang Mi 08:15 - 27/07/2021

Những bộ phim Hàn Quốc luôn nổi tiếng với những cảnh lâm li bi đát và những chuyện tình lãng mạn. Thế nhưng vì biên kịch quá tham lam đã vô tình khiến khán giả cảm thấy mệt mỏi với những sự lãng mạn gượng ép ấy.

Hôm nay, Chang Mi xin chỉ ra 7 bộ phim mà Chang Mi cảm thấy khó chịu khi xem với những chuyện tình lãng mạn trong phim. Các bộ phim này tập trung vào mối quan hệ, những tình tiết hấp dẫn và cốt truyện thu hút và hoàn toàn không cần yêu đương làm gì.

Những biên kịch lớn cũng tham lam cảnh lãng mạn dư thừa

Itaewon Class (Tầng Lớp Itaewon)

Cuộc sống của Park Sae Ro Yi (Park Seo Joon) bị đảo lộn sau khi anh bị đuổi học và cha anh bị tai nạn qua đời. Theo bước chân của cha mình, anh mở một quán rượu tên là DanBam ở Itaewon.

Itaewon Class xoáy sâu vào khát vọng và ý chí lập nghiệp của Park Seo Ro Yi

Chang Mi cảm thấy khó chịu với khía cạnh tình tay ba trong phim này vì nó rất bị lạm dụng và chuyện tình cảm không thực sự đi theo cốt truyện. Chang Mi cho rằng không có phản ứng hóa học nào giữa cả hai và cặp đôi này thực sự chẳng ra gì.

Chuyện tình tay ba với hai cô gái khiến cho nội dung phim cồng kềnh hơn 

>> Xem thêm: 15 bộ phim truyền hình Hàn Quốc xuất sắc nhất theo bình chọn của fan

Memories of the Alhambra (Ký ức về Alhambra)

Phim của Huyn Bin cũng bị khán giả unti cảnh lãng mạn

Yoo Jin Woo ( Hyun Bin ) là CEO của một công ty đầu tư với bằng kỹ sư và có tài phát triển trò chơi điện tử. Đau khổ sau khi người bạn thân nhất của mình phản bội mình, anh ấy có một chuyến công tác đến Granada, Tây Ban Nha, để tìm kiếm nhà phát minh bí ẩn của một trò chơi thực tế tăng cường. Anh ấy đã ở tại một nhà trọ mà Jung Hee Joo ( Park Shin Hye ) làm chủ. Hee Joo là một cựu nghệ sĩ guitar đến Tây Ban Nha để học thêm. Cả hai đều bị cuốn vào một loạt các sự kiện kỳ ​​lạ và bất ngờ.

Khán giả không tìm thấy phản ứng hóa học của cặp đôi này

Chang Mi cho rằng không có phản ứng hóa học giữa cặp đôi chính, cảm thấy bị ép buộc và nó đã kết thúc một cách kỳ lạ. Chang Mi thực sự hy vọng rằng các nhà biên kịch sẽ bổ sung thêm khái niệm trò chơi điện tử thay vì cố để họ yêu nhau.

Đây có lẽ là sự kết hợp nhạt nhẽo nhất 

Prison Playbook (Đời Sống Ngục Tù)

Bộ phim Đời Sống Ngục Tù 

Kim Je Hyuk (Park Hae Soo), một vận động viên bóng chày nổi tiếng, bị bắt sau khi dùng vũ lực quá mức khi đuổi theo một người đàn ông đang cố quấy rối em gái mình. Anh ta bị kết án một năm tù giam, nơi anh ta gặp người bạn thời thơ ấu và cũng là vận động viên bóng chày đồng nghiệp của mình, Lee Joon Ho (Jung Kyung Ho), người đã từ bỏ bóng chày sau một tai nạn xe hơi. Anh ấy hiện là một cai ngục và là một trong những người hâm mộ lớn nhất của Je Hyuk.

Cốt truyện nhân văn và những câu chuyện thú vị đã làm nên một bộ phim hay

Chang Mi cho rằng bạn gái của nhân vật chính của phim này là hoàn toàn không cần thiết và đáng quên. Cô ấy thực sự chỉ ở đó như một sự kết nối với thế giới bên ngoài. Nhân vật người yêu này hoàn toàn là một chi tiết thừa.

Nhân vật bạn gái bỗng trở thành một chi tiết thừa đáng quên 

>> Xem thêm: 6 phim Hàn đình đám nhất năm 2016: Hậu Duệ Mặt Trời là siêu phẩm

Hwarang (Hoa Kiếm)

Hoàng hậu Ji So (Kim Ji Soo) đã cai trị Silla với tư cách nhiếp chính kể từ khi vua Beopheung qua đời, giấu cậu con trai nhỏ Sam Maek Jong (Park Hyung Shik) khỏi thế giới.

Dàn trai đẹp là sức hút của Hoa Kiếm

Khi đến tuổi trưởng thành, các quý tộc, công dân, quan chức và bản thân Sam Maek Jong ngày càng mất kiên nhẫn muốn cô nhường lại quyền lực. Tuy nhiên, Ji So lo sợ rằng các quý tộc quyền lực sẽ lấy nó từ con trai nhỏ của cô. Để phá vỡ sức mạnh của các quý tộc, Ji So tạo ra một nhóm ưu tú mới gọi là Hwarang, sẽ bảo vệ Sam Maek Jong và ngai vàng.

Không mấy ai quan tâm tới cô gái này nữa

Thực ra khán giả chỉ quan tâm tới tương tác của nhóm Hoa Kiếm, chứ lại không mảy may để ý đến tình cảm của cặp đôi kia. Chang Mi hiểu rằng câu chuyện lãng mạn đã thêm một số cảnh kịch tính, nhưng mọi người chủ yếu chỉ muốn xem dàn hậu cung đầy “múi cơ” của Hwarang mà thôi.

Startup (Khởi nghiệp)

Câu chuyện xoay quanh nhóm bạn trẻ khao khát khởi nghiệp và muốn xây dựng sự nghiệp tại Sandbox – được ví như thung lũng Silicon của Hàn Quốc. Seo Dal Mi (Suzy), Nam Do San (Nam Joo Hyuk) và nhà đầu tư mạo hiểm Han Ji Pyung (Kim Seon Ho).

Startup - Một bộ phim truyền cảm hứng cho giới trẻ

Câu chuyện trong phim là những bài học và những câu chuyện truyền cảm hứng dành cho bạn trẻ khát khao thể hiện bản thân mình. Nhưng Startup lại bị xoáy vào cuộc tình tay ba vô lý của ba nhân vật chính. Tình đầu và người thầm lặng viết thư, người âm thầm bảo vệ Seo Dal Mi là Han Ji Pyung nhưng vì hiểu lầm mà cô cho rằng đó là Nam Do San. Đến khi hiểu ra là hiểu lầm rồi thì tình cảm tát nước theo mưa, Seo Dal Mi đã yêu Nam Do San mà quên mất tình cảm khởi nguồn năm ấy.

Tứ giác này đã mang lại cho khán giả những bài học cuộc đời tuổi trẻ khá sâu sắc

Han Ji Pyung đã hi sinh quá nhiều cho Seo Dal Mi, cho bà nội của cô và rồi nhận lại sự cô đơn. Chang Mi phẫn nộ với cách mà biên kịch dẫn dắt khán giả như thế. Nếu chỉ đơn thuần là câu chuyện khởi nghiệp có khi còn hấp dẫn hơn.

Nhưng câu chuyện tình yêu nhầm lẫn thì lại vô cùng lãng xẹt 

The K2 (Mật Danh)

Kim Je Ha (Ji Chang Wook) là một cựu lính đánh thuê được biết đến với biệt danh "K2", người đột nhiên biến thành kẻ chạy trốn khi anh ta bị buộc tội oan khi giết bạn gái của mình khi phục vụ ở Iraq.

Bộ phim Mật Danh (K2)

Khi trở về Hàn Quốc, anh nhận công việc làm vệ sĩ cho Choi Yoo Jin (Song Yoon Ah), chủ sở hữu của JSS Security và là vợ của Jang Se Joon (Jo Sung Ha), người đang tranh cử tổng thống.

Về nước để trả thù cho người yêu 

Je Ha sử dụng công việc mới của mình để lên kế hoạch trả thù Park Kwan Soo (Kim Gab Soo), lãnh đạo của đảng cầm quyền hiện tại, và là đối thủ của Se Joon, người mà Je Ha tin rằng đã sát hại bạn gái của mình.

Được phu nhân cứu và trở thành vệ sĩ, người xem còn cảm thấy Je Ha hợp với phu nhân hơn là An Na

Khi Je Ha được giao nhiệm vụ bảo vệ Go An Na (Im Yoon Ah), con gái ngoài giá thú của Se Joon, họ bắt đầu nảy sinh tình cảm với nhau. Đây là điểm khiến Chang Mi khó chịu nhất, vì Je Ha đang trên lộ trình trả thù cho bạn gái cũ và làm vệ sĩ cho phu nhân nhưng “ngoắt ngoéo” thế nào lại quay sang yêu con gái của tổng thống.

Nhưng rồi lại chốt đơn yêu An Na

>> Xem thêm: 6 phim Hàn Quốc lên sóng trong tháng 7 mà bạn không thể bỏ qua

My Country: The New Age (Đất nước của tôi: Thời đại mới)

Một bộ phim hùng tráng cổ trang Hàn Quốc

Lấy bối cảnh từ cuối thời Goryeo đến đầu thời Joseon, hai người bạn chiến đấu về sự khác biệt trong quan điểm của họ về “đất nước của tôi”. Seo Hwi (Yang Se Jong) là một chiến binh có cha là Seo Geom (Yoo Oh Sung), một chỉ huy nổi tiếng. Nam Sun Ho (Woo Do Hwan) thông minh và  tài năng. Tuy nhiên, vì mẹ anh sinh ra trong tầng lớp thấp nhất nên Nam Sun Ho bị mọi người coi thường.

Tình bạn và cộng sự đẹp trong phim

Giống như Hwarang, Chang Mi cảm thấy rằng chuyện tình cảm khá gượng ép và khó xử, và các nhà biên kịch lẽ ra nên giữ bộ truyện này như một bộ phim tình cảm đơn giản. Chang Mi không thực sự bận tâm về việc nữ chính ở đó, nhưng Chang Mi tin rằng việc trở thành bạn bè, đồng minh sẽ thú vị hơn nhiều.

Thứ tình cảm này khiến bộ phim trở nên dư thừa

Bảy bộ phim truyền hình Hàn Quốc trên đây, bản chất kịch bản đã vô cùng cuốn rồi không cần cố nhồi nhét những chuyện tình lãng mạn gượng ép vào khiến khán giả khó chịu. Đọc đến đây hẳn các bạn cũng nghĩ như Chang Mi rồi phải không? Phim Hàn Quốc thường chỉ kéo dài 16 tập mà biên kịch cứ cố nhồi nhét những tình tiết lãng mạn vào những bộ phim hành động và cốt truyện chính sự thì không nên một chút nào. Rõ ràng như Itaewon Class, Chang Mi cho là nếu tập trung vào câu chuyện chính thay vì phí thời gian vào tình cảm thì có lẽ hay hơn nhiều đó, 

* Bài viết Chang Mi gửi về DienAnh.net

Cùng follow Phim Hàn Quốc để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.