x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Preacher và 6 bộ phim hay ngang ngửa Lucifer nhất định phải xem

Bắp 07:05 - 18/09/2021

Nếu bạn đam mê thể loại ma quỷ siêu nhiên, các sinh vật trong văn hóa dân gian và đặt biệt là yêu mến nhân vật Lucifer trong bộ phim cùng tên của Netflix, thì Bắp nghĩ 7 bộ phim sau đây chắc chắn bạn không nên bỏ qua.

1. Preacher

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim nào đó đầy rẫy những cảnh hành động thì Preacher của AMC chính là lựa chọn tốt nhất. Bộ phim có sự tham gia của Dominic Cooper trong vai Jesse Custer, một người đàn ông thánh thiện ở một thị trấn nhỏ, người bị ám bởi đứa con của quỷ - Genesis. Cùng với người bạn ma cà rồng Cassidy (Joe Gilgun) và bạn gái cũ Tulip O’Hare (Ruth Negga), Jesse bắt tay vào hành trình tìm kiếm lời giải đáp cho những câu hỏi của chính mình. Cuộc hành trình đưa họ trải qua các cuộc phiêu lưu vui nhộn, nguy hiểm, bao gồm cả việc bị truy đuổi bởi chính Saint of Murderers. 

Câu chuyện được tạo ra bởi Seth Rogen và Evan Goldberg, được dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của nhà văn Garth Ennis và họa sĩ Steve Dillon. Loạt phim kết thúc vào tháng 8 năm 2019 sau 4 phần.

2. American Gods

American Gods là một tác phẩm độc đáo và đôi khi cũng hơi kỳ quặc khi nó dựa trên các vị thần truyền thống của các nền văn hóa khác nhau. Câu chuyện bắt đầu với một người chán đời vừa ra tù tên là Shadow Moon (Ricky Whittle). 

Anh ta bị lừa để chạy việc vặt cho Mr. Wednesday (Odin), do Ian McShane thủ vai, khi đang trên đường đến đám tang của vợ, và chẳng bao lâu sau Shadow bước vào một thế giới siêu nhiên đầy thú vị, đen tối và những trận chiến. 

Phim bị cancel sau mùa 3 và khán giả bị phân thành hai nhánh: kẻ đồng tình với sự cancel này trong khi một số khác thì tỏ ra tiếc nuối. Nhưng hy vọng rằng phim sẽ được renew lại trong tương lai, vì đề tài này khá là hấp dẫn. Ngoài lề một tẹo, Bắp nghĩ nếu Lucifer mà đóng trong phim này chắc chắn sẽ thông cảm cho Shadow Moon tội nghiệp, vì cả hai đều có chung một câu chuyện không mấy tốt đẹp với cha của họ.

3. Grimm

Grimm là một bộ phim tâm lý tội phạm giả tưởng của Mỹ xoay quanh các sinh vật siêu nhiên đã được đề cập trong Truyện cổ Grimm. Điều tra viên Nick Burkhardt (David Guintoli) thuộc Sở cảnh sát Portland là hậu duệ của dòng máu Grimm, một nhóm những người bảo vệ cổ đại có nhiệm vụ giữ cân bằng giữa nhân loại và Wesen (Wesen có nghĩa là "sinh vật" trong tiếng Đức) hoặc các sinh vật thần thoại của thế giới. 

Trong suốt loạt phim, anh chiến đấu chống lại một loạt các sinh vật nguy hiểm trong khi giải quyết các vụ án phạm tội, với sự giúp đỡ từ người bạn Wesen của anh, Monroe (Silas Weir Mitchell) và cộng sự của anh, Thám tử Hank Griffin (Russell Hornsby). 

Ngoài ra, bạn gái của Nick, Juliette Silverton (Bitsie Tulloch) cũng đối mặt với áp lực khi mà bạn trai cô hàng ngày phải giải quyết các vấn đề liên quan đến thế giới siêu nhiên giả tưởng kì lạ kia, giống như Chloe của Lucifer. Nếu bạn muốn khám phá văn học giả tưởng của Đức và gặp gỡ một số sinh vật kì dị, Grimm chắc chắn phải có trong list phim của bạn.

4. Supernatural

Ngay chính cái tên Supernatural cũng cho ta thấy mọi thứ liên quan trong phim sẽ là những câu chuyện về một thế giới khác, thế giới thần thoại và văn hóa dân gian. Bộ phim bắt đầu với hai anh em, Sam (Jared Padalecki) và Dean Winchester (Jensen Acrum), những người tiếp bước cha họ bằng cách điều tra những sự kiện siêu nhiên trên khắp nước Mỹ. 

Mặc dù loạt phim này phần lớn bị ảnh hưởng bởi các nhân vật trong Kinh thánh, nhưng nó cũng bày tỏ sự tôn trọng đối với các sinh vật và yếu tố khác nhau đến từ các nền tôn giáo và văn hóa trên khắp thế giới. Rob Benedict - người đóng vai Chúa trong bộ phim, đã có một vai cameo là lính đánh thuê người Pháp trong mùa thứ năm của Lucifer

Trong Phần 11 của Supernatural, Sam có một cuộc nói chuyện với Lucifer (Mark Pellegrino) đang bị nhốt trong lồng. Anh ta hỏi Ác quỷ sẽ làm gì nếu được giải thoát, và anh ta trả lời: "Tôi chuyển đến L.A., giải quyết tội ác". Bạn nghe có thấy quen hông? Các Lucifan có thể sẽ yêu thích bộ phim, nhưng xin cảnh báo là: Ác quỷ trong phim này không có “cute hột me” đâu à nha.

5. Angel

Ma cà rồng đã được lãng mạn hóa trong các tác phẩm văn học giả tưởng một thời gian dài, từ đó chúng ta được xem các bộ phim như The Twilight Saga, The Vampire Diaries, và tất nhiên cả Buffy the Vampire Slayer nữa. 

Angel là một phần phim ngoại truyện của Buffy, được tạo ra bởi Joss Whedon và David Greenwalt, tập trung vào Angel (David Boreanaz), một ma cà rồng người Ireland hơn 240 tuổi. 

Sau khi linh hồn con người của anh ta được hồi sinh bởi một lời nguyền Romani, như một hình phạt cho tội giết đồng loại của mình, vì chìm đắm trong cảm giác tội lỗi và hối hận về những tội ác trong quá khứ, anh ta chuyển đến Los Angeles, tìm kiếm sự cứu rỗi trong khi làm công việc như một thám tử tư để "giúp đỡ những người cảm thấy bất lực trước những vấn đề của mình." 

6. Forever

Forever có thể được mô tả như một sự pha trộn hấp dẫn giữa Grey’s Anatomy Lucifer. Cốt truyện của bộ phim xoay quanh vị Tiến sĩ bất tử Henry Morgan (Ioan Gruffudd), với công việc chính là một giám định viên y khoa và làm việc bán thời gian cho Sở Cảnh sát New York (NYPD) với vai trò người giải quyết các trường hợp phạm tội.

Anh ta đấu tranh để tìm cách kết thúc sự bất tử của mình trong khi giải quyết các vụ án hình sự. Cái chết đầu tiên của anh ta là 200 năm trước trong khi cố gắng giải thoát nô lệ với tư cách là một bác sĩ trên một con tàu buôn bán nô lệ châu Phi. Mỗi lần chết, Henry biến mất gần như ngay lập tức và trở lại cuộc sống trong trạng thái "không mảnh vải che thân" trong một vũng nước gần đó. 

Rõ ràng, anh ấy không còn lão hóa nữa. Sống quá lâu giúp Henry có được kiến thức sâu rộng và kỹ năng quan sát đáng chú ý, khiến bất cứ ai cũng ấn tượng khi gặp anh. Henry giống như sự kết hợp giữa Ella và Cain từ Lucifer, nhưng với một quá khứ rắc rối hơn. Hơn nữa, kẻ thù không đội trời chung của anh ta tên là Adam. 

7. Constantine

Constantine là một nhân vật DC cực kỳ nổi tiếng, chuyên điều tra các hiện tượng siêu nhiên trong vũ trụ truyện tranh này. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Warner Bros. đã cố gắng đưa vị thám tử kia bước lên màn ảnh đến 2 lần. Nỗ lực đầu tiên là một bộ phim điện ảnh năm 2005 với sự tham gia của Keanu Reeves trong vai nhân vật chính, bộ phim đã trở thành tác phẩm kinh điển đình đám tới tận ngày nay. Phiên bản thứ hai thứ hai, với phiên bản truyền hình với sự tham gia của Matt Ryan, chỉ thực hiện 1 mùa, từ năm 2014 đến năm 2015. 

Tuy nhiên, sự quyến rũ của Ryan trong vai điều tra viên siêu nhiên đã gây ấn tượng với rất nhiều người hâm mộ, và dường như các giám đốc điều hành của WB cũng vậy. Họ đã “hồi sinh” nhân vật này trong Legends of Tomorrow của DC. Bộ phim Crisis on Infinite Earths cũng trở nên vô cùng nổi tiếng, thậm chí chính Lucifer cũng đóng một vai khách mời trong một tập của loạt phim này.

Trên đây là 7 tác phẩm kinh dị viễn tưởng, ma quỷ thiên thần tùm lum tà la rất giống với Lucifer đang làm mưa làm gió trên Netflix. Mọi người coi ngay cho Bắp nhé!

>>>Xem thêm: Kate: Thêm một bộ phim về nữ quyền "chán bỏ xừ" của Netflix

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.