x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

9 vai diễn phim tiêu biểu của Trịnh Gia Dĩnh trước Bệnh Viện Nhi Đồng

Carole 23:00 - 30/10/2021

Bộ phim mới của Trịnh Gia DĩnhBệnh Viện Nhi Đồng lên sóng từ ngày 18/10 đã nhận được sự quan tâm của khán giả bởi đây là dự án tái xuất màn ảnh nhỏ của anh sau 4 năm. Hôm nay, Carole sẽ không nói sâu về Bệnh Viện Nhi Đồng, mình chỉ muốn cùng các bạn tìm hiểu một chút về những bộ phim tiêu biểu của Trịnh Gia Dĩnh trước khi đóng Bệnh Viện Nhi Đồng.

Ivan Dương Dật Thăng trong Bằng Chứng Thép 2 (2008)

Bằng Chứng Thép là một seri phim rất nổi tiếng của TVB và Trịnh Gia Dĩnh cũng từng tham gia vào phần 2 của phim với vai diễn Dương Dật Thăng. Khi còn nhỏ, Dương Dật Thăng đã mồ côi cha mẹ, tâm lý bị ảnh hưởng rất lớn khiến anh đi theo con đường xấu. Sau này, Dương Dật Thăng gặp được Cổ Trạch Sâm (Lâm Văn Long đóng), hai người không đánh không quen biết, cuối cùng lại trở thành bạn bè thân thiết.

Những khó khăn trong cuộc đời khiến Dương Dật Thăng dần trưởng thành, anh học tập chăm chỉ và trở thành một chuyên gia gỡ bom. Khi tham gia một vụ án, Dương Dật Thăng gặp lại Cổ Trạch Sâm và quen biết Cao Ngạn Bác, sau đó anh cũng gia nhập tổ pháp chứng và làm việc ở đó. Đến tổ pháp chứng làm việc, Dương Dật Thăng cũng quen biết với nữ thanh tra Mã Quốc Anh (Xa Thi Mạn đóng) và nảy sinh tình cảm với cô, hai- người cũng có một cái kết hạnh phúc.

Trương Thừa Hi trong Tìm Lại Một Nửa (2008)

Vào 10 năm trước, Trương Thừa Hi vì bảo vệ một cô gái mà đã đánh cha dượng của mình, sau đó anh bị cảnh sát bắt và buộc tội mưu sát. Khi đó, người đứng ra làm chứng chống lại Trương Thừa Hi chính là anh em họ của anh - Đường Lập Ngôn (Quách Tấn An đóng). Vì có bằng chứng chính xác nên Trương Thừa Hi đã bị kết tội và phải thụ án 10 năm tù.

10 năm sau, Trương Thừa Hi ra tù và quyết định làm lại từ đầu. Lúc này chỉ có mỗi Trương Thừa Hi biết là anh không có ý định mưu sát ai cả và đã lựa chọn tìm kiếm sự thật để giải oan cho bản thân. 

Sau đó, Trương Thừa Hi phát hiện ra chuyện Đường Lập Ngôn ngày xưa đưa ra khẩu cung giả, anh ta và cha dượng của Thừa Hi có mối quan hệ lợi ích không thể nói ra cho ai biết. Trên con đường tìm kiếm sự thật, Trương Thừa Hi cũng nhận được sự giúp đỡ của Lợi Bội Gia (Mông Gia Tuệ đóng), sau đó cả hai người cũng trở thành một cặp.

Trác Bách Vũ trong Liệt Hỏa Hùng Tâm 3 (2009)

Tiếp nối thành công của 2 phần trước đó, TVB tiếp tục sản xuất phần 3 của Liệt Hỏa Hùng Tâm vào năm 2009. Trác Bách Vũ của Trịnh Gia Dĩnh là một lính cứu hỏa tài giỏi, anh sinh ra trong một gia đình khá giả, có khả năng hùng biện và tính cách hài hước, lại hòa đồng và thân thiện nên anh có rất nhiều bạn bè ở khắp mọi nơi.

Trác Bách Vũ là người hứng thú với chuyện gì thì sẽ đặt chuyện ấy lên hàng đầu, gặp phải việc gì gây chú ý thì sẽ nhập cuộc ngay, thế nhưng anh không phải là một người có tính kiên trì. 

Trong chuyện tình cảm cũng vậy, Trác Bách Vũ không muốn bị kìm hãm, cũng chẳng muốn chịu trách nhiệm gì, tuy nhiên sau khi gặp nữ chính Cao Huệ Doanh (Hồ Hạnh Nhi đóng) thì đương nhiên là anh sẽ thay đổi rồi, còn trở thành một người đàn ông chuẩn mực của gia đình nữa.  

Cao Hiển Dương trong Cung Tâm Kế (2009)

Cung Tâm Kế là một bộ phim đề tài cung đấu rất nổi tiếng của TVB, quy tụ dàn diễn viên đình đám nhất nhì của nhà đài thời điểm đó. Vì là phim cung đấu nên đất diễn của các nhân vật nam trong phim không nhiều lắm, tuy nhiên Trịnh Gia Dĩnh vẫn gây ấn tượng sâu đậm với vai diễn Cao Hiển Dương và còn được khán giả rất yêu thích.

Cao Hiển Dương vốn là thầy dạy cờ ở trong cung, nhờ đó mà anh quen được Lưu Tam Hảo (Xa Thi Mạn đóng), hai người cũng nảy sinh tình cảm với nhau. Cao Hiển Dương cũng là người có công rất lớn trong việc bảo vệ và đưa Lý Di (Trần Hào đóng) lên ngôi vua. Trong một trận chiến, Cao Hiển Dương mất tích và và mất trí nhớ, sau nhiều năm thất lạc thì anh đã gặp lại Lưu Tam Hảo, lúc này anh mới có thể nhớ ra mọi chuyện. 

La Lực Á trong Nộ Hỏa Nhai Đầu (2011, 2012)

7 năm trước, La Lực Á là một nhân vật truyền kỳ trong giới luật pháp, anh là một người rất tài giỏi nhưng lại bất chấp vấn đề đạo đức và không từ thủ đoạn để thắng trong bất kỳ vụ kiện nào. La Lực Á làm mọi thứ để theo đuổi danh lợi nhưng lương tâm lúc nào cũng không thể yên, cuối cùng việc mất cân bằng trong tâm lý đã khiến anh biến mất khỏi giới luật.

7 năm sau, La Lực Á “tái xuất giang hồ”, cũng từ đây mà anh coi pháp luật giống như một “cán cân công bằng” để bảo vệ chính nghĩa, đồng thời anh cũng muốn cứu rỗi lương tâm đã bị chôn vùi của bản thân trong quá khứ. 

Để rồi chúng ta thấy một La Lực Á đã thay đổi hoàn toàn so với trước đây, anh làm việc công chính, không e sợ cường quyền và luôn cố gắng kiên trì đến cùng.

Dận Tự trong Bộ Bộ Kinh Tâm (2011)

Dưới thời vua Khang Hy nhà Thanh, Dận Tự vốn là một bát a ca cao quý, hào hoa phong nhã, tuy thông minh nhưng lại rất tham vọng. Dận Tự dành tình yêu sâu đậm cho Nhược Lan (Lưu Tâm Du đóng) nhưng không được cô đáp lại, điều này khiến hắn rất đau lòng. 

Thế nhưng sự xuất hiện của Nhược Hy (Lưu Thi Thi đóng) – em gái của Nhược Lan đã khiến trái tim của Dận Tự rung động, chỉ có điều họ không thể ở bên nhau được.

Ngoài những tuyến tình cảm có phần khá rắc rối thì Bộ Bộ Kinh Tâm cũng khắc họa những âm mưu tranh quyền đoạt vị giữa các a ca nhằm có được ngai vàng sau khi Khang Hy băng hà. Nhưng cuối cùng, Dận Tự đã thua trước Dận Chân (Ngô Kỳ Long đóng), cũng chính là vua Ung Chính sau này và phải đón nhận một cái kết rất thê thảm.

Diệp Vấn trong Diệp Vấn (2013)

Năm 2013, Trịnh Gia Dĩnh đã đảm nhận vai Diệp Vấn – tông sư của võ học Trung Quốc trong bộ phim cùng tên. Bộ phim này kể về cuộc đời của Diệp Vấn, từ khi ông chỉ là một đứa trẻ yếu ớt cho đến khi theo Trần Hoa Thuận, Lương Bích học Vịnh Xuân quyền rồi dần trở thành một võ sư tài danh khiến người người phải kính nể. 

Có rất nhiều ngôi sao từng đảm nhận vai Diệp Vấn như Chân Tử Đan, Lương Triều Vỹ nên vai diễn này cũng coi như là một thử thách rất lớn đối với Trịnh Gia Dĩnh. Tuy nhiên, theo Carole thấy thì Trịnh Gia Dĩnh đã hoàn thành khá tốt vai Diệp Vấn, khiến hình ảnh của vị tông sư này thêm gần gũi và bình dị hơn hẳn.

Phù Sai trong Anh Hùng (2013)

Trong trận chiến giữa 2 quốc gia Ngô – Việt, Phù Sai nhờ có sự giúp đỡ của Ngũ Tử Tư mà đã chiến thắng trước Câu Tiễn (Tạ Thiên Hoa đóng). Câu Tiễn trở thành tù nhân của nhà Ngô, phải xưng thần trước Phù Sai nhưng trong lòng căm phẫn, quyết chí muốn phục thù. Một trong những kế sách mà Phạm Lãi và Văn Chủng hiến cho Câu Tiễn, có một “mỹ nhân kế” là đưa Tây Thi (Dĩnh Nhi đóng) sang nước Ngô.

Quả đúng như dự đoán của vua tôi Câu Tiễn, Phù Sai thật sự đã quá say mê Tây Thi đến mức lơ là chính sự, còn thả cho Câu Tiễn về nước mặc kệ những khuyên can của thần tử. 

Những chuỗi ngày ngủ quên trên chiến thắng và chìm đắm trong hoan lạc đã khiến Phù Sai liên tiếp gặp phải những sai lầm, để rồi một ngày kia khi Câu Tiễn khởi quân tiêu diệt nhà Ngô thì hắn mới hối hận nhưng lúc đó lại chẳng thể làm được gì nữa.

Tư Đồ Thuấn trong Thiên Nhãn (2015)

Thiên Nhãn là một trong số khá nhiều những bộ phim đề tài hình sự - tội phạm mà Trịnh Gia Dĩnh từng tham gia. Trong Thiên Nhãn, Trịnh Gia Dĩnh đảm nhận vai Tư Đồ Thuấn – thanh tra cao cấp của tổ trọng án kiêm giám đốc bảo an. Tư Đồ Thuấn là người thông minh nhạy bén, có năng lực suy luận rất mạnh nhưng những điều này đã mang đến cho anh tính tự phụ, kiêu ngạo và coi thường người khác.

So với Dương Dật Thăng trong Bằng Chứng Thép 2 thì Tư Đồ Thuấn lại có tuổi thơ êm đềm hơn hẳn, cuộc đời và sự nghiệp của anh đều khiến nhiều người ghen tị. Về chuyện tình cảm thì Tư Đồ Thuấn cũng khác với Dương Dật Thăng khi anh có yêu cầu rất khắt khe khi tìm bạn gái, những mối quan hệ hẹn hò cũng không được bền lâu cho đến khi anh gặp được Ngô Trân Ni (Dương Di đóng).

Trịnh Gia Dĩnh là một diễn viên xuất sắc của TVB, Carole tin rằng những ai yêu thích phim của TVB chắc hẳn đều sẽ biết đến anh ấy. Sau 4 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, Carole vui khi thấy anh xuất hiện ở bộ phim Bệnh Viện Nhi Đồng. Nếu bạn cũng yêu mến Cao Hiển Dương, hãy cùng mình xem phim mới của anh nhé.

>>> Xem thêm: Trịnh Gia Dĩnh, Mã Đức Chung và dàn tài tử TVB U60 vẫn phong độ

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.