x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

A Day: Vòng lặp thời gian đầy kịch tính và nhân văn

Hoài Trinh 08:38 - 18/11/2021

Nhắc đến thể loại phim về chủ đề vòng lặp thời gian, phần lớn mọi người hẳn sẽ nghĩ ngay đến các tác phẩm nổi bật của phương Tây như Triangle (2009), Looper (2012), Edge of Tomorrow (2014) hay Happy Death Day (2017). Tuy nhiên, điện ảnh châu Á cũng có một tác phẩm với đề tài tương tự và hấp dẫn chẳng kém, đó là bộ phim A Day 2017 (Ngày Luân Hồi) của Hàn Quốc mà hôm nay mình muốn giới thiệu đến các bạn ngay sau đây.

Chuyện phim xoay quanh vị bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng Kim Joon Young (Kim Myung Min) luôn bận rộn với công việc nên không có thời gian quan tâm chăm sóc cô con gái duy nhất của mình là Eun Jung (Jo Eun Hyung). Ngày nọ, khi trở về nước sau chuyến công tác dài ngày ở nước ngoài và trên đường đến điểm hẹn gặp Eun Jung, anh tận mắt chứng kiến vụ tai nạn khiến con gái ra đi ngay tại chỗ.

Bi kịch không dừng lại ở đó khi người cha tiếp tục thấy mình mắc kẹt trong cái ngày kinh hoàng ấy, đau đớn nhìn con mình ra đi trong nỗi vô vọng dù đã thử mọi cách mà vẫn chẳng thể thay đổi được gì. 

Điểm thú vị mà mình không thể không nhắc đến của bộ phim chính là việc Kim Joon Young không phải là nạn nhân duy nhất của vòng lặp nghiệt ngã ấy mà ngay cùng thời điểm đó, nhân viên y tế Lee Min Chul (Byun Yo Han) cũng bàng hoàng phát hiện người vợ Mi Kyung (Shin Hye Sun) qua đời trên chính chiếc taxi đã gây chuyện cho cô bé Eun Jung để rồi tương tự như vị bác sĩ, anh cũng rơi vào vòng lặp bất tận và đang nỗ lực cứu sống vợ mình.

>> Bạn có biết: Top phim cổ trang Hàn Quốc có yếu tố kỳ ảo, thần thoại

Hai người đàn ông nhanh chóng nhận ra hoàn cảnh éo le của nhau và ngay lập tức bắt tay hợp tác giải cứu những người thân yêu. Thế nhưng khi các manh mối dần được hé lộ, họ ngỡ ngàng phát hiện ra vụ tai nạn hoàn toàn không phải ngẫu nhiên mà dường như có cả sự nhúng tay của kẻ thứ ba bí ẩn nào đấy.

Trái với các bộ phim Hollywood cùng đề tài thường tập trung yếu tố kinh dị, giật gân thì đại diện đến từ xứ kim chi lại xoáy sâu vào tâm lý nhân vật, khắc hoạ rõ nét những đấu tranh nội tâm lẫn những tình cảm cao đẹp của con người như tình phụ tử, tình cảm vợ chồng, một điều mà phim Hàn vẫn luôn làm rất tốt.

Nói vậy không có nghĩa là A Day thiếu vắng sự kịch tích và gay cấn mà thay vào đó, bộ phim là một tổng hoà chỉn chu của những giây phút căng thẳng chạy đua với thời gian, hẳn sẽ khiến bạn không thể rời mắt khỏi màn hình nhưng đồng thời cũng khiến bạn nhiều lần rơi vào những khoảnh khắc lắng đọng với nỗi đau của các nhân vật. Nhịp phim được điều tiết rất hợp lý, có nhanh có chậm cùng cách chuyển cảnh mượt mà khiến mình hoàn toàn bị cuốn theo diễn biến câu chuyện.

Với A Day, mình lại bắt gặp thông điệp không mới nhưng luôn đầy sức nặng về tình cảm gia đình. Đó là khi cả Joon Young lẫn Min Chul chỉ khi đánh mất người thân mới nuối tiếc về quãng thời gian mãi xoay cuồng trong vòng xoáy công việc mà bỏ bê gia đình. Đồng thời đặt ra những trăn trở đáng suy ngẫm về ranh giới giữa đạo đức và tình thân, liệu rằng chúng ta có thể vì sinh mạng của người mình yêu thương mà trở nên nhẫn tâm với kẻ khác đến mức nào?

Bên cạnh đó bộ phim còn khiến mình ấn tượng với những gửi gắm ý nghĩa về hận thù và tha thứ. Có thể nói các nhân vật đều ít nhiều phạm phải những tội lỗi và chính nó là nguyên nhân khiến họ rơi vào vòng lặp không hồi kết. Bởi lẽ một khi hận thù cứ tiếp diễn thì bi kịch sẽ cứ thế xảy ra như một lẽ tất yếu, và dường như chỉ khi người ta thật sự ý thức được sai lầm của mình, sẵn sàng nhận lỗi và buông bỏ quá khứ thì vòng luân hồi mới có cơ may kết thúc. Nghe có vẻ hơi lý thuyết nhưng mình tin rằng cách truyền tải nhuần nhuyễn và khéo léo của A Day chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng đâu.

Là lần hợp tác thứ hai sau siêu phẩm truyền hình Six Flying Dragons (Lục Long Tranh Bá), Kim Myung MinByun Yo Han tiếp tục cho thấy khả năng nhập vai và tương tác đầy ấn tượng trong mọi phân cảnh. Sự bất lực, phẫn nộ và điên cuồng của cả hai khi liên tục chứng kiến sự ra đi của vợ và con gái khiến mình càng thấm thía nỗi đau ấy đã giằng xé họ dữ dội đến nhường nào.

>> Bạn có biết: Poster phim Hàn hé lộ kết phim: Cứ lơ đẹp nhau là "Sad Ending"

Nhìn chung, A Day 2017 (Ngày Luân Hồi) là một tựa phim đáng xem với kịch bản cuốn hút, diễn xuất chắc tay và trên hết là những thông điệp sâu sắc về tình người, cách đối nhân xử thế. Quả thật dù bạn tin hay không, luật nhân quả có lẽ luôn âm thầm tồn tại trong cuộc sống của chúng ta và mọi hành động sai trái dù vô tình hay cố ý thì hoàn toàn có thể khiến ta phải trả một cái giá vô cùng đắt.

 *Bài viết của Hoài Trinh gửi về DienAnh.Net.

Mê mệt những phim ngôn tình lãng mạn thì hãy truy cập mạng xã hội DienAnh.net để cập nhật tin tức siêu nhanh nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.