x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Ác Quỷ Ma Sơ 2: Valak đáng sợ hơn xưa, phim hay hơn đứt phần một

Nga Cao 19:45 - 09/09/2023

The Nun 2 (Ác quỷ ma sơ 2) là phần tiếp của The Nun, lấy bối cảnh năm năm sau phần một. Câu chuyện theo chân sơ Irene (Taissa Farmiga) giải quyết vụ việc một cha xứ bị thiêu cháy tại một tu viện ở Pháp.

 Khi những nhân vật chủ chốt của nhà thờ bắt đầu chết một cách bí ẩn, có vẻ như con quỷ đáng sợ nhất đã quay trở lại. Một Hồng y khi biết Irene là thành viên duy nhất còn sống của nhà thờ có khả năng đánh bại một cái ác, ông ta bèn đẩy cô trở lại cuộc sống mà cô nghĩ rằng mình đã trốn thoát.

Điểm đáng khen đầu tiên là kịch bản có nhịp độ tốt của Akela Cooper tăng thêm mức độ kịch tính cho dự án mà người tiền nhiệm vô cùng thiếu sót. Các nhân vật và mối quan hệ trong The Nun 2 phong phú hơn rất nhiều. Những đoạn hồi tưởng quyến rũ và những màn trình diễn đầy cảm xúc đã khiến trái tim người xem như được quay trở lại thời điểm xem The Conjuring.

 Điểm hay ho tiếp theo là The Nun 2 còn mang đến một số cảnh hù dọa thót tim khiến khán giả phải la hét. Thoát khỏi những lời chỉ trích chính về The Conjuring: The Devil Made Me Do It  chưa đủ đáng sợ, thì Ác quỷ ma sơ 2 là một màn trình diễn hay hơn nhiều.  Phim cũng tận dụng rất tốt nhiều hiệu ứng thực tế cực kỳ ấn tượng như: gián, bức tượng ma, phòng nguyện đóng kín…mang lại cảm giác cổ điển và li kì.

Một trong những cảnh ấn tượng nhất, đã được hé lộ trong các đoạn trailer trước khi bộ phim ra mắt, là cảnh Valak tấn công sơ Irene từ các trang báo của một sạp báo. Trong cuộc trò chuyện với Perri Nemiroff của Collider, đạo diễn Michael  Chaves tiết lộ rằng phần lớn cảnh hù dọa đặc biệt này được thực hiện với sự trợ giúp của hiệu ứng hình ảnh (VFX).

 Trận chiến cuối cùng diễn ra tại một tu viện cũ, với hầm rượu nho và các nhân vật chiến đấu để giành lấy mạng sống khi sàn nhà sụp đổ dưới chân họ là cảnh mình ấn tượng nhất. Ác quỷ ma sơ 2 đã giới thiệu một con quái vật mới do Valak gọi lên để khủng bố các cô gái trẻ ở trường nội trú. Dựa trên truyền thuyết về quỷ satan trong hàng thế kỷ, “nhân vật” mới này là một sự bổ sung đáng sợ cùng với những nhân vật như Valak và Annabelle. 

 Michael Chaves cũng bày tỏ lòng kính trọng đối với nhiều cảnh hù dọa và các Easter egg (Trứng phục sinh) khác từ loạt phim gốc, chẳng hạn như cảnh mở đầu trong The Conjuring 2, khi mà nhà ngoại cảm Lorraine Warren (Vera Farmiga) bị Valak tấn công. 

Ác quỷ ma sơ 2 sử dụng nhiều tín hiệu trực tiếp như thế này để liên kết sơ Irene và Lorraine ở trên màn ảnh cũng như việc cả hai kết nối với nhau ở ngoài đời thực khi chị em nhà Famiga lần lượt đóng những vai diễn của họ trong vũ trụ kinh dị của nhà sản xuất/ đạo diễn James Wan. Thông qua cả việc sử dụng các cảnh quay kinh điển và những truyền thuyết được khám phá một cách khéo léo, Ác quỷ ma sơ 2 gợi nhắc đến các phần khác nhau trước đây của loạt phim The Conjuring theo cách sẽ khiến người hâm mộ muốn xem lại.

 Quay lại từ bộ phim The Nun đầu tiên, Jonas Bloquet vào vai Frenchie với sự quyến rũ và lôi cuốn. Linh hồn mong manh của anh bị Valak bị tra tấn, tạo nên nỗi đau tột cùng mà anh không thể trốn tránh như đã được thiết lập trong The Conjuring. Trong bộ phim này, Frenchie nảy sinh tình cảm với một giáo viên tên Kate (Anna Popplewell) và anh càng được khán giả quý mến hơn bởi sự ngọt ngào khi nhiều lần bảo vệ cô con gái Sophie (Katelyn Rose Downey). Katelyn Rose Downey là một diễn viên nổi bật, với tố chất của một ngôi sao thể loại tương lai, cô mang đến một màn trình diễn đầy cảm xúc và chân thực.

 Taissa Farmiga mang đến một trong những màn trình diễn hay nhất của cô cho đến nay, tiếp tục khẳng định mình là một “nữ hoàng kinh dị” đáng gờm nhất. Cô làm bật được khía cạnh mềm mại, dịu dàng của một nữ tu và sự nhiệt tình, can đảm khi đối đầu với một trong những thế lực ma quỷ độc ác nhất địa ngục. Trong những khoảnh khắc dễ bị tổn thương của sơ Irene đòi hỏi khả năng diễn xuất nội tâm, Taissa Farmiga cũng thực sự làm tốt, cô hoàn toàn nâng tầm diễn xuất của mình trong The Nun 2

Với kịch bản chặt chẽ, các nhân vật có chiều sâu và những màn hù dọa lạnh thấu xương, Ác quỷ ma 2 là phần ngoại truyện The Conjuring đầu tiên ở cùng tầm cỡ với các tác phẩm chính của loạt phim kinh dị nổi danh toàn cầu.

Ác quỷ ma sơ 2 công chiếu toàn quốc từ ngày 8.9.2023.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Mọt phim Review

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.