x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Adam Project của Ryan Reynolds cài cắm Deadpool, Terminator

Chekov 13:00 - 18/03/2022

Chỉ mới phát sóng gần đây, The Adam Project có Ryan Reynolds đóng chính đã thu hút sự chú ý của khán giả toàn cầu. Xoay quanh chủ đề du hành thời gian, Chekov phát hiện ra phim cài cắm khéo léo khá nhiều chi tiết về những bộ phim có cùng chủ đề đã giúp truyền cảm hứng. Ngoài ra, The Adam Project cũng có một số tham chiếu đến các bộ phim khác của dàn sao, bao gồm cả Ryan Reynolds và Mark Ruffalo. 

Cá nhân Chekov thấy rằng The Adam Project mang lại cảm giác hoài cổ, hệt như những bộ phim khoa học viễn tưởng của những năm 80, kết hợp từ đủ mọi thể loại kinh điển của thời đại, từ The Last Starfighter đến Back to the Future cho đến E.T. và hơn thế nữa. Hãy cùng Chekov điểm qua loạt chi tiết thú vị trong phim nhé!

Biff của Back To The Future

Sau khi bắt đầu tiếp xúc với phiên bản trẻ của mình, Adam lớn (Ryan Reynolds) cần thời gian để vết thương lành lại. Khi được hỏi sẽ làm gì, Adam lớn đùa rằng anh sẽ suy nghĩ về một số "cơ hội đầu tư quan trọng" cho tương lai, khiến Adam bé nói:

“Giống như Biff từ Back to the Future?”

Chi tiết này liên quan đến Biff Tannen, một trong những nhân vật phản diện chính của loạt phim Back to the Future, đã cố gắng cung cấp cho phiên bản trẻ của mình một cuốn nhật ký để giúp anh trở nên giàu có trong quá khứ ở phần tiếp theo - Back to the Future: Part II.

Pine Ridge Motel

Một trong những trò chơi lớn nhất của loạt phim Back to the Future là The Twin Pines Ranch vào năm 1955, thuộc sở hữu của Otis Peabody, cuối cùng trở thành địa điểm của The Twin Pines Mall 30 năm sau đó. 

Trong phim, nhân vật của Michael J. Fox đã tình cờ lái xe đằng qua một trong những cây thông khi anh du hành thời gian đến đó từ năm 1985 và chỗ này đổi thành trung tâm thương mại Lone Pine. Trong The Adam Project, 2 Adam đều ở tại một khách sạn có tên là Pine Ridge có liên quan đến Back to the Future.

Terminator: Judgment Day

Adam bé hỏi Adam lớn về những gì sẽ xảy ra vào năm 2050 và được nhân vật của Adam Reynolds ví như phim Terminator (Kẻ hủy diệt) vậy. Chekov còn nhớ trong tương lai sau Ngày phán xét của Terminator, Trái đất bị tàn phá bởi chiến tranh giữa con người và máy móc, biến thế giới thành một vùng đất hoang ngày tận thế.

Loạt phim Terminator, do James Cameron tạo ra, tập trung vào các robot du hành thời gian, được gọi là Kẻ hủy diệt, được gửi đến từ tương lai để ra tay với các nhà lãnh đạo trong thời gian tới của cuộc kháng chiến của con người, làm cho mối liên kết của phim với The Adam Project càng trở nên dễ hiểu. 

Lightsaber của Star Wars - Free Guy

Khi Adam bé nhìn thấy túi đồ của Adam lớn, cậu tìm ra một món đồ trông rất giống thanh kiếm ánh sáng (lightsaber) từ Star Wars. Dù Adam lớn phủ nhận nhưng Adam bé nhanh nhảu nói:

 “Đó là một thanh kiếm ánh sáng đấy"

Chi tiết này gợi nhớ cho Chekov đến vũ khí của Jedi trong vũ trụ Star Wars. Mặc dù đây không phải là tài liệu tham khảo về du hành thời gian, nhưng đó là chi tiết không chỉ cho thấy ảnh hưởng của Shawn Levy trong việc thực hiện The Adam Project mà còn đối với Free Guy, trong đó nhân vật của Ryan Reynolds sử dụng một chiếc lightsaber khi chiến đấu với Dude. 

Cuộc rượt đuổi bằng xe đạp Endor của Star Wars

Trong phần tiếp theo của Star Wars: Return of the Jedi, Luke Skywalker và công chúa Leia có một cuộc rượt đuổi thần tốc với những người lính do thám của Hoàng gia trong rừng Endor  trong một thiên hà xa xôi. Khu rừng có rất nhiều cây cối mọc rất gần nhau, tạo ra rất nhiều trở ngại trong suốt cuộc rượt đuổi.

 Theo cách tương tự, The Adam Project có cảnh 2 Adam và Laura (Zoe Saldana) chạy trốn qua rừng trong một chiếc xe tải, trong khi bị truy đuổi bởi những người lính trên "máy bay tốc độ". Adam lớn nhanh chóng đánh bại họ bằng một thủ thuật gợi nhớ đến Return of the Jedi khi sử dụng môi trường xung quanh để giúp nhóm trốn thoát, giống như Skywalker đã làm.

Hạ cánh kiểu siêu anh hùng - Deadpool

Trong cả Deadpool Deadpool 2 đều có đề cập đến hạ cánh kiểu siêu anh hùng, gợi nhớ đến Wade Wilson/Deadpool do Ryan Reynolds thủ vai. Trong phần Deadpool đầu tiên, nhân vật này nói đùa rằng Angel Dust của Gina Carano sắp hạ cánh kiểu siêu anh hùng, sau đó dành cho cô một tràng pháo tay vờ vịt.

Qua Deadpool 2, chính Deadpool nhảy qua lối cửa sổ, đáp bằng đầu gối rồi than thở bị đau. Trong The Adam Project, ngay khi Adam lớn sắp bị đánh bại bởi kẻ thù không đội trời chung của mình - Christo, Adam bé sử dụng "lightsaber" để giải cứu phiên bản lớn rồi hô vang “Hạ cánh kiểu siêu anh hùng”.

Sticker hình Deadpool và Hulk

Ryan Reynolds được biết đến nhiều nhất với vai Deadpool trong loạt phim Marvel, ban đầu thuộc về Fox và hiện thuộc MCU sau khi Disney mua lại Fox. Tương tự, Mark Ruffalo đã đóng vai Bruce Banner/The Hulk trong MCU kể từ The Avengers năm 2012, xuất hiện trong nhiều bộ phim trong bộ kể từ đó (và sẽ xuất hiện trở lại với tư cách là nhân vật trong series Disney+ sắp tới, She-Hulk). 

Sau khi đánh bại Sorian ở phần cuối của The Adam Project, Louis, Adam lớn và Adam bé lấy bóng và găng tay ở sân sau. Chekov chú ý thấy có sticker Deadpool và Hulk xuất hiện trên thùng dựng, gợi nhắc đến 2 nhân vật mang tính biểu tượng kể trên.

Điều khiến Chekov ngạc nhiên là Shawn Levy cũng sẽ chỉ đạo Deadpool 3 ngay sau khi The Adam Project ra mắt trên Netflix nên Chekov rất mong chờ một tác phẩm bùng nổ khác của bộ đôi này!

>> Xem thêm: The Adam Project: Bom tấn sci-fi tiếp theo của Ryan Reynolds

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.