x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

The Adam Project: Bom tấn sci-fi tiếp theo của Ryan Reynolds

Chekov 10:45 - 15/03/2022

The Adam Project là lần hợp tác thứ hai giữa đạo diễn Shawn Levy và Ryan Reynolds sau thành công của Free Guy năm ngoái và bộ phim đã không khiến Chekov thất vọng. 

Phim thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, xoay quanh nhân vật chính Adam Reed (Ryan Reynolds) du hành từ năm 2050 đến năm 2022 và rơi xuống gần nhà phiên bản nhỏ của chính mình (Walker Scobell). Khá bối rối vì trọng thương, Adam lớn phải giải thích các chi tiết cơ bản trong câu chuyện của mình, làm thế nào anh đến năm 2022 để tìm người vợ phi công mất tích Laura (Zoe Saldaña) trong khi bị truy đuổi bởi Maya Sorian (Catherine Keener), người đã sử dụng du hành thời gian vì ích kỷ của riêng mình lợi nhuận cho Adam bé.

Tất nhiên, Adam bé rất thích thú khi gặp lại phiên bản người lớn của mình - ít nhất là lúc đầu. Chekov nhận thấy đằng sau nét mặt vui vẻ và thái độ tích cực của Adam lớn là một sự mệt mỏi khi che giấu các vấn đề về cha. Ryan Reynolds vẫn có cho mình những câu thoại mỉa mai quen thuộc để gây cười nhưng ở The Adam Project, nam diễn viên lại có thể cân bằng điều đó bằng một màn trình diễn trầm ngâm, kiềm chế hơn để vẽ ra câu chuyện về cha - Louis Reed (Mark Ruffalo).

The Adam Project không chỉ tập trung vào việc giải thích, xoa dịu nỗi đau trong quá khứ của chính Adam mà còn lồng ghép với sứ mệnh cứu lấy tương lai, giúp bộ phim nâng tầm trong lòng Chekov thay vì chỉ là tác phẩm du hành thời gian đơn giản, mang đến cho bộ phim chiều sâu hơn rất nhiều.

Đóng cặp cùng Ryan Reynolds dày dặn kinh nghiệm là diễn viên nhí Walker Scobell trong vai Adam bé. Chekov đánh giá nhân vật Adam bé không hề dễ “nuốt” bởi sâu trong Adam là nỗi đau cha mất đột ngột và bị bạn bè gây chuyện ở trường. Thế nhưng Walker Scobell vẫn mô tả thành công một Adam trong sáng, thông minh, lắm mồm và luôn hướng đến tương lai. Hơn hết, tương tác màn ảnh giữa Adam lớn và Adam bé gần như hoàn hảo.

Những màn đối đáp, tung hứng của họ thêm gia vị hài hước cho phim khi Adam lớn khám phá lại quá khứ anh từng muốn quên của mình. Walker Scobell chính là Adam bé hoàn hảo, đối xứng với Adam lớn của Ryan Reynolds. Chekov đoán rằng sau The Adam Project, sẽ có nhiều đạo diễn, hãng phim “xếp hàng” để được hợp tác với cậu bé này đây!

Bối cảnh của The Adam Project có rất nhiều điểm chung với Minority Report khi nhân vật chính cố gắng thay đổi vận mệnh của chính mình một cách tuyệt vọng, được hỗ trợ bởi công nghệ khóa DNA. Chuyện đã xảy ra với con tàu vũ trụ bí ẩn trong khu rừng phía sau nhà của anh ấy có những rung cảm khác biệt về Flight of the Navigator, với việc Adam giữ bí mật về việc du hành thời gian với mẹ như Elliott trong E.T. vậy.

Dù The Adam Project được phát hành trên Netflix nhưng phần hình ảnh vô cùng đẹp mắt, ấn tượng xịn sò. Các cảnh hành động cực kỳ đơn giản nhưng hiệu quả, để lại dấu ấn trong tâm trí Chekov suốt thời gian dài. Mặc dù Adam lớn có thể không thừa nhận rằng vũ khí gậy năng lượng của anh là một thanh kiếm ánh sáng (light saber) nhưng nó thực sự là như vậy! Adam bé chẳng phải là võ sĩ nhưng cậu cũng có thời gian để tỏa sáng với màn hạ gục máy bay không người lái bằng những món đồ của Adam lớn. 

Zoe Saldaña là một nhân tố thú vị của phim khi cô vào vai người vợ toàn năng Laura của Adam. Zoe Saldaña luôn tỏa sáng trong bất cứ dự án nào và The Adam Project không phải là ngoại lệ. Với ít phút ngắn ngủi, Chekov có thể hiểu được động lực của Adam và lý do tại sao anh mạo hiểm tính mạnh mình quay về quá khứ để cứu cô vợ không chỉ quyến rũ mà còn thông minh, mạnh mẽ. 

Ở The Adam Project, Chekov khó nhận ra Hulk điển trai Mark Ruffalo ngày nào. Anh hóa thân thành nhà vật lý học đã mở thành công cánh cổng thời gian Louis Reed và cũng là cha của Adam. Thành thực mà nói, dù biết Louis sẽ có cái kết buồn nhưng Chekov vẫn ấm lòng khi thấy Adam lớn, Adam bé quây quần bên người cha yêu dấu của mình.

Chekov có thể cảm nhận được sự ăn ý giữa Ryan Reynolds và đạo diễn Shawn Levy khi Shawn tận dụng được điều tuyệt vời nhất từ nam diễn viên người Canada. Cá nhân Chekov đánh giá. Ryan Reynolds đang có phong độ tốt nhất mà khán giả từng thấy trong một thời gian dài. 

Phong cách retro-future của The Adam Project được kiểm soát bởi một kịch bản sắc nét cũng như tương tác tuyệt vời của dàn diễn viên. The Adam Project như một bức thư tình gửi cho các bộ phim khoa học viễn tưởng dành cho gia đình của những năm 70 và 80 vậy.

>> Xem thêm: Lady Gaga trải lòng khi đóng House of Gucci: Tôi không phá vỡ nhân vật

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.