x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

All of Us Are Dead: Tác phẩm zombie "đầu voi đuôi chuột" của Hàn Quốc

Tanpopo 10:20 - 31/01/2022

All of Us Are Dead là tác phẩm mới nhất của Hàn Quốc bước vào thế trận hỗn loạn xác sống, lấy bối cảnh trường học, xoay quanh những nhóm học sinh cố gắng sống sót trong khi chạy trốn khỏi đám zombie.

 Được chuyển thể từ webtoon nổi tiếng Now At Our School, phim All of Us Are Dead lại khiến Tanpopo nói riêng và fan của bản gốc nói chung thất vọng vì thay đổi cốt truyện quá nhiều và biến các nhân vật trở nên vô cùng ngu ngốc.

 Với 12 tập phim dài ít nhất một giờ mỗi tập, All of Us Are Dead tập trung vào On Jo (Park Ji Hu) và Cheong San (Yoon Chan Young) - đôi bạn thân, lớp trưởng Nam Ra (Cho Yi Hyun) và Su Hyeok (Lomon), cô gái xấu tính Na Yeon (Lee Yoo Mi) cùng một số bạn học khác đang cố gắng chống chọi với zombie khi dịch bệnh bất ngờ bùng nổ. 

Ở một diễn biến khác, ngôi sao bắn cung Ha Ri (Ha Seung Ri) và Mi Jin (Lee Eun Saem) đã trốn trong phòng tắm, trong khi kẻ gây chuyện Gwi Nam (Yoo In Soo) biến chất bởi zombie. 

 Với 12 tập, thời lượng 1 giờ đồng hồ mỗi tập, theo mình, All of Us Are Dead làm khá tốt ở phần mở đầu với sự u ám bao trùm khi dịch bệnh bất ngờ bùng nổ bởi hành động của thầy Lee Byung Chan (Kim Byung Chul).

 Mình thấy rằng, những pha hành động của All of Us Are Dead khá ấn tượng, cho dù đó là những cảnh quay đám đông hỗn loạn khổng lồ ở căn tin, những cuộc ẩu đả với quần thể lớn hay màn "đấu khẩu" phức tạp của các nhân vật, bạn sẽ đều choáng ngợp trước sự đầu tư mà ê-kíp mang lại

 Tuy nhiên, sự thú vị chỉ dừng lại ở đó, khi 2 nhóm học sinh sống sót, 2 cảnh sát mất thời gian để di chuyển từ khu vực này sang khu vực khác mang đến cho Tanpopo cảm giác bị lặp lại đến mức nhàm chán.

 Tanpopo nghĩ rằng một số câu chuyện bổ trợ tập trung vào những người sống sót bên ngoài trường học và việc di chuyển của dàn nhân vật chính có thể được cắt bớt bởi vì bản gốc họ thực sự “chôn chân” ở phòng phát thanh thay vì di chuyển lung tung như thế. 

 Ở bản gốc, cả On Jo lẫn Nam Ra là 2 nhân vật có cá tính mạnh mẽ, gan dạ và không ngại xả thân để cứu bạn. Thế nhưng Tanpopo rất thất vọng bởi khi được chuyển thể, On Jo của Park Ji Hu lại trở thành “bánh bèo” chính hiệu, bao phen “phá game” khiến đồng đội suýt rơi vào cửa tử còn Nam Ra của Cho Yi Hyun trở nên lạnh lùng, vô cảm. 

Dẫu biết đạo diễn Lee JQ đã thay đổi cốt truyện để phù hợp hơn với bản truyền hình nhưng Tanpopo nhận xét ông đã “đi một bước lùi” so với bản webtoon gốc ở cách xây dựng tính cách nhân vật, giải thích nguồn gốc virus cho đến giải quyết tình huống. 

 Bên cạnh đó Tanpopo cũng có một số lời khen cho All of Us Are Dead. Mọi khủng hoảng mà những thanh thiếu niên này phải đối mặt trong suốt bộ phim khá thực tế và mọi giải pháp họ đưa ra, để thoát khỏi tình huống nhất thời, đều có ý nghĩa. 

Đó là những giải pháp tương đối thông minh, cho dù họ đang cố gắng thoát khỏi tủ đựng dụng cụ thể dục, di chuyển từ phòng này sang phòng khác trong trường hay chỉ đơn giản là tạo một cửa sổ đủ nhỏ để lấy cơ hội chạy trốn zombie.

 Ngoài đám zombie, nhóm học sinh còn phải đối mặt với tên côn đồ Gwi Nam liên tục rình rập. Theo mình thấy, phim khác so với Train to Busan, #Alive ở chỗ xuất hiện nhân vật “miễn nhiễm”, có khả năng miễn dịch tự nhiên đối với vi rút khiến họ biến đổi thành một thứ gì đó nửa zombie, nửa người. 

Các phân cảnh như đối đầu trên đỉnh của các ngăn xếp thư viện, hành lang, được dàn dựng một cách ấn tượng để mang tới những điều bất thường và bình thường lại với nhau để trở nên ly kỳ. 

 Nói chung All of Us Are Dead vẫn chưa thể làm hài lòng fan webtoon gốc như Tanpopo nhưng nó vẫn là một tác phẩm đáng xem mùa Tết năm nay. Bản thân bộ phim quá dài nhưng nếu bạn sẵn sàng bỏ qua một số chi tiết thừa thãi thì All of Us Are Dead vẫn rất lôi cuốn đó!

>> Xem thêm: All Of Us Are Dead: Zombie học đường đáng sợ, thót tim từ Hàn Quốc

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Kpop tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.