x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

AMEE, Ngô Kiến Huy và dàn ca sĩ đối diện nhiều áp lực khi đi đóng phim

An Lee 12:35 - 20/05/2021

Bên cạnh những trường hợp ca sĩ đóng phim trở thành “thảm họa" màn ảnh rộng, có không ít giọng ca thành công khi lấn sân môn nghệ thuật thứ bảy. Kể đến phải có Ngô Kiến Huy, Hoàng Yến Chibi, Minh Hằng hay mới nhất là AMEE. 

Thế nhưng, thành công này cũng chính là áp lực đè nặng lên họ. Mình thấy rõ ràng Hoàng Yến Chibi, Minh Hằng đều chật vật, loay hoay sau nhiều năm rẽ hướng. Vậy còn AMEE, tiếp tục lấn sâu vào địa hạt phim ảnh, hay trở về làm ca sĩ thần tượng, hướng đi nào sẽ là quyết định đúng đắn của cô?

Dàn ca sĩ lấn sân diễn xuất của giới giải trí Việt. (Ảnh: FBNV)

 >> Có thể bạn quan tâm: Trương Thế Vinh và dàn sao Việt bất chấp tăng cân vì đóng phim mới

AMEE 

Vốn là cái tên quen thuộc trên thị trường âm nhạc, song trong năm 2021 này, AMEE đã chính thức có màn chào sân với khán giả thông qua vai Huyền trong bộ điện ảnh Thiên Thần Hộ Mệnh của đạo diễn Victor Vũ.  

AMEE vai Huyền trong Thiên Thần Hộ Mệnh. (Ảnh: Zing)

Nhìn chung, phản hồi từ khán giả và báo chí về lần chạm ngõ điện ảnh của AMEE là khá tích cực. Nữ ca sĩ diễn tròn vai, lột tả được suy nghĩ và cảm xúc của nhân vật. Chia sẻ với một trang tin về vai Huyền, AMEE cho biết: "Đó là cái duyên khi tôi chạm ngõ điện ảnh. Tôi đi casting phim với tâm lý vô tư và không nghĩ ngợi gì nhiều. Tôi chỉ là chính tôi và làm hết khả năng. May mắn anh Victor Vũ cho tôi cơ hội và chọn cho tôi vai diễn như đo ni đóng giày, giống hệt tính cách ngoài đời thật".

 AMEE đã thực sự diễn tốt vai Huyền và xứng đáng được khen ngợi. (Ảnh: FBNV)

Theo bản thân mình thấy, AMEE đã may mắn tìm được vai diễn tương đồng với con người thật của nữ ca sĩ, giúp cô dễ dàng hóa thân thành nhân vật. Tuy nhiên, áp lực của AMEE cũng chẳng hề nhỏ, bởi dù sao đây cũng là vai diễn đầu tay của cô. Bên cạnh đó, sự thành công của vai Huyền chắc chắn sẽ mang đến nhiều khó khăn hơn cho AMEE trong những vai diễn kế tiếp. Bởi không chắc rằng lần nào, AMEE cũng tìm được một vai diễn “đo ni đóng giày” cho mình. 

Hoàng Yến Chibi

Hoàng Yến Chibi từng rất thành công khi lấn sân diễn xuất. Cô nàng đã được khán giả khen ngợi hết lời khi hóa thân thành nhân vật Hiểu Phương trong Tháng Năm Rực Rỡ. Thậm chí, vai diễn này còn mang đến cho cô giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim truyện điện ảnh ở Cánh Diều Vàng 2018.

Hoàng Yến Chibi đã từng khiến khán giả ấn tượng nhờ khả năng diễn xuất của mình. (Ảnh: 24h)

Tuy nhiên sau 3 năm, sự nghiệp diễn xuất của nữ ca sĩ vẫn “dậm chân tại chỗ”. Thành công bước đầu đã thực sự “kéo chân” Hoàng Yến Chibi. Cái bóng thành công của Hiểu Phương đã khiến những khuyết điểm trong diễn xuất ở các vai diễn sau này của Hoàng Yến lớn hơn rất nhiều trong mắt khán giả. 

Năm 2020, cả 3 bộ phim gồm Bí Mật Của Gió, Cuốc Xe Nửa ĐêmNgười Cần Quên Phải Nhớ có Hoàng Yến Chibi tham gia diễn xuất đều thua lỗ khi ra rạp. Đỉnh điểm là Người Cần Quên Phải Nhớ của đạo diễn Đức Thịnh và nhà sản xuất Charlie Nguyễn công bố thua lỗ 23 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ. Những người đặt kỳ vọng vào Hoàng Yến Chibi nay tỏ rõ sự thất vọng.

Hoàng Yến Chibi gây thất vọng với Người Cần Quên Phải Nhớ. (Ảnh: VietNamNet)

Chia sẻ về cảm xúc của mình, Hoàng Yến Chibi thừa nhận diễn xuất của cô trong Người Cần Quên Phải Nhớ là một sự thất bại. Điều này cũng giúp nữ ca sĩ nhận ra cô đã chạm tới giới hạn của bản thân. Hoàng Yến Chibi cho biết, trong tương lai, cô sẽ phải theo học các lớp đào tạo bài bản hơn để trau dồi kỹ thuật diễn xuất thay vì chỉ nhập vai bằng bản năng như trước.

Hoàng Yến Chibi sẽ phải nỗ lực học hỏi nhiều hơn trong mảng diễn xuất. (Ảnh: FBNV)

Nữ ca sĩ mải miết đuổi theo phim ảnh, trong khi sự nghiệp ca hát có phần đì đẹt. Hoàng Yến Chibi là giọng ca thực lực. Theo mình điều này không cần bàn cãi. Thế nhưng rõ ràng giờ đây, dường như cô loay hoay ở cả hai lĩnh vực. Trở về với âm nhạc liệu có quá muộn khi trong những năm qua, nhiều giọng ca khác đã vươn lên “làm chủ” thị trường? Còn về phim ảnh, như mình phân tích ở trên, không hề dễ dàng!

Ngô Kiến Huy

Áp lực của những người mới như AMEE, Hoàng Yến Chibi đến từ những vai diễn đầu tay thành công. Còn áp lực của những gương mặt cũ như Ngô Kiến Huy, Minh Hằng là làm sao có thể giữ vững hào quang.

Ngô Kiến Huy rất thành công ở mảng diễn xuất. (Ảnh: FBNV)

Có thể nói, Ngô Kiến Huy là một trong những ca sĩ lấn sân diễn xuất thành công khi anh thể hiện được lối diễn xuất duyên dáng, đầy thiện cảm của mình. Năm 2017, Ngô Kiến Huy từng khiến mình và nhiều khán giả ấn tượng khi hóa thân vào vai Thư trong Cô Gái Đến Từ Hôm Qua.

Bẵng đi vài năm, Ngô Kiến Huy bất ngờ trở lại màn ảnh rộng với vai diễn giả gái trong Em Là Của Em. Để có thể đảm nhận vai Hoàng/Jessica Hoàng Anh trong bộ phim này, Ngô Kiến Huy đã giảm 10kg để cơ thể trông nhỏ nhắn, gọn gàng hơn trên màn ảnh.

Ngô Kiến Huy trở lại với vai diễn đầy mới lạ trong Em Là Của Em. (Ảnh: FBNV)

Theo mình cảm nhận thì với khả năng biến hóa đa dạng trong ngoại hình, kèm theo khả năng diễn xuất nội tâm có nhiều tiến bộ, Ngô Kiến Huy đã hóa thân xuất sắc vào vai diễn. Cũng nhờ sự nỗ lực của chàng Bắp mà vai chính của anh trở thành điểm sáng trong Em Là Của Em, một tác phẩm bị đánh giá là có lối dàn dựng gượng ép, cách kể cũ kỹ của đạo diễn Lê Thiện Viễn.

Sự đổi mới đầy nỗ lực của Ngô Kiến Huy đã giúp anh thành công trong việc trở lại với màn ảnh rộng. (Ảnh: 24h)

Minh Hằng

Cũng giống như Ngô Kiến Huy, Minh Hằng là cái tên được nhiều người yêu thích ở các bộ phim điện ảnh như: Những Nụ Hôn Rực Rỡ, Giải Cứu Thần Chết, Sắc Đẹp Nghìn Cân...

Minh Hằng từng gây ấn tượng với những vai diễn nhí nhảnh, dễ thương. (Ảnh: Thanh Niên)

Sau vài năm không có tác phẩm, Minh Hằng dần rơi vào quên lãng và trong năm nay, cô cũng có tác phẩm ra mắt khán giả. Được biết, nữ ca sĩ sẽ trở lại với hình ảnh đầy mới mẻ trong bộ phim Bẫy Ngọt Ngào của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư. Đây sẽ là màn phá cách dữ dội của Minh Hằng, bởi vai diễn này rất khác so với những vai diễn trước đó của nữ ca sĩ trong sự nghiệp diễn xuất.

Chia sẻ về lý do nhận vai diễn khác biệt hoàn toàn so với trước đây, Minh Hằng nói: “Hằng cần mạnh dạn bước qua ngưỡng an toàn để bứt phá trong sự nghiệp diễn xuất. Quỳnh Lam sẽ là vai diễn nóng bỏng nhất của mình từ trước đến giờ”.

Minh Hằng nóng bỏng hơn với vai diễn trở lại của mình. (Ảnh: FBNV)

Bản thân mình nhận thấy, dù Ngô Kiến Huy hay Minh Hằng từng thành công trong diễn xuất đến đâu thì cả hai vẫn nỗ lực từng ngày để thay đổi. Áp lực giữ vững ánh hào quang không hề nhỏ, đặc biệt là phải có được một vai diễn thật khác, thật nổi bật để bứt phá trong sự nghiệp diễn xuất của chính bản thân hai ca sĩ.

>> Xem thêm: Nhã Phương và dàn sao Việt cứu vớt sự nghiệp chỉ qua 1 cảnh diễn

Nghiệp diễn vốn không hề dễ. Ngay cả những diễn viên cũng gặp áp lực nhất định khi đóng phim. Do đó, việc các ca sĩ lấn sân diễn xuất gặp nhiều khó khăn, áp lực để có được thành công và duy trì nó là điều hiển nhiên. Họ sẽ phải tự tìm cách bứt phá, vượt qua cái bóng của chính bản thân để khẳng định năng lực. Mình và nhiều khán giả cũng hi vọng rằng, với những nỗ lực cùng sự “yêu nghề kính nghiệp”, các ca sĩ có thể vượt qua giới hạn của bản thân, trở thành những gương mặt xuất sắc của màn ảnh Việt.

* Bài viết do người dùng đóng góp cho DienAnh.Net

Và đừng quên nhân theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.