x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Army Of The Dead: Bom tấn zombie gây thất vọng của Zack Snyder

Hoa Le 12:00 - 20/07/2021

Sau nhiều năm gắn bó với thế giới siêu anh hùng, Army Of The Dead là tác phẩm hiếm hoi của Zack Snyder không thuộc DCEU và đây cũng là bộ phim được nam đạo diễn ấp ủ từ lâu. Mặc dù được kỳ vọng sẽ trở thành bom tấn, mang đậm màu sắc và cá tính của Snyder, nhưng tôi xem ra, đây lại là một quả bom xịt với quá nhiều khiếm khuyết trong kịch bản và cách xây dựng nhân vật. 

Tôi nói một chút về nội dung của Army Of The Dead, bộ phim được mở ra khi một đoàn binh xe quân sự chở kiện hàng bí mật từ khu vực 51 gặp tai nạn. Bên trong, một zombie siêu tiến hóa với sức mạnh và trí tuệ vượt trội thoát ra rồi xử lý luôn nhóm binh lính. Nó điên cuồng tiến về Las Vegas và chẳng mấy chốc biến cả thành phố thành xác sống. 

Doanh nhân Bly Tanaka (Hiroyuki Sanada) đã phải tìm tới lính đánh thuê Scott Ward (Dave Bautista) với đề nghị đột nhập vào Las Vegas để lấy số tiền 200 triệu USD từ két sắt sòng bài. Nhiệm vụ của họ kéo dài 2 ngày trước khi chính phủ Mỹ biến nơi đây thành tro tàn bằng 1 tên lửa hạt nhân. 

Không chỉ tràn ngập zombie mà Las Vegas còn bị Alpha - nhóm xác sống trí tuệ thống trị. Scott và đội của mình phải chạy đua với thời gian khi quá trình phóng tên lửa bị đẩy sớm lên 1 ngày để lấy được số tiền, trong sự săn đuổi của bầy xác sống. 

Thế giới zombie khác biệt, mới lạ 

Khác so với các phim cùng thể loại, Army Of The Dead xây dựng một thế giới zombie theo cấp bậc như xã hội loài người. Không còn là những cỗ máy khát máu, không tư duy và chỉ có bản năng cấu xé, zombie của Snyder có thứ bậc rõ ràng. Bên cạnh những bọn lê lết trên phố với số lượng lớn, thì có cả một nhóm được gọi là Alpha - gồm những zombie có tốc độ, sức mạnh khủng khiếp và trí tuệ siêu việt. Đứng đầu là zombie vua, sinh vật nguyên bản, đã trốn thoát khỏi quân đội từ đầu phim. 

Với những khả năng này, bộ phim làm tôi không khỏi liên tưởng tới Dawn Of The Dead (2014) cũng của Snyder. Bên cạnh nội dung, thì hình thức của những zombie cũng được chăm chút kỹ lưỡng để tạo nên hiệu quả thị giác cho tôi. Các cảnh kết liễu của loài xác sống được thể hiện chân thực khiến tôi sởn cả da gà khi xem. Tôi nghĩ là do sự “bảo kê” của Netflix nên Snyder thỏa sức sáng tạo mà không sợ bị bất cứ ông lớn nào cắt phim, cho ra hình tượng zombie táo bạo, rợn người. 

  >>> Xem thêm: Bom tấn Venom 2 tung trailer đầy mùi "cà khịa" Spider-Man

Lãng phí ý tưởng độc đáo bằng kịch bản rời rạc, xây dựng nhân vật vụng về

Phần hình ảnh hấp dẫn, ý tưởng nguyên bản khá thú vị và khác biệt so với các phim cùng thể loại, nhưng điều khiến tôi nuối tiếc nhất là Zack Snyder làm Army Of The Dead quá đơn giản, dễ đoán, thậm chí nhiều điểm còn vụng về đến khó tin. 

Kịch bản về cơ bản không phức tạp, ít nút thắt. Mục tiêu của nhân vật chính cũng vô cùng đơn giản. Trong khoảng 1 tiếng đầu, nội dung ổn, mạch phim vừa phải, các yếu tố kinh dị, hài hước được cân bằng. Thế nhưng càng về cuối, những lỗ hổng của kịch bản càng lộ rõ. Hồi hai trở nên nhàm chán, tôi những tưởng mình sẽ được thưởng thức trận chiến mãn nhãn kéo dài với Alpha thì đàn zombie lại sớm bỏ cuộc, khiến hành trình của Scott và đồng đội trở nên dễ dàng một cách khó tin. 

Nhân vật khiến tôi khó chịu nhất có lẽ là Kate - con gái của Scott, phá game điển hình luôn. Nhưng điều làm tôi còn ức chế hơn đó là Scott dù biết con gái đi theo để cứu bạn nhưng tỏ ra không để ý. Chưa kể, nhiều nhân vật còn có những đoạn tâm sự lê thê, không cần thiết, rồi sau đó bị “bay màu” nhanh chóng một cách ngờ nghệch. Ha ha, chắc hẳn tưởng làm thế cho phim có sự khác biệt, kiểu chiều sâu hay gì.

 >>> Xem thêm: Cruella: Tạo hình nịnh mắt thật sự, Emma Stone diễn xuất quá đỉnh

Tôi biết là Zack Snyder sở trường kể chuyện dài dòng, lê thê và thiếu mạch lạc nhưng mà khi xem phim tôi vẫn khó có thể thông cảm được, quá mất hứng luôn ấy. Mặc dù đánh giá cao phần hình ảnh bắt mắt nhưng kịch bản phim đối với tôi là một “thảm họa”. Nói chung, Army Of The Dead đúng nghĩa là một bộ phim đầu voi đuôi chuột, nhân vật xây dựng hời hợt, kịch bản vụng về với những lỗi rất cơ bản.

*Bài đóng góp của Hoa Le gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.