x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

"Bạch Phi Phi" Vương Diễm và những "hắc nguyệt quang" trên màn ảnh

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 15:00 - 27/09/2021

“Bạch nguyệt quang” (những cô gái xinh đẹp, thuần khiết) thì chắc hẳn các bạn đã nghe khá là nhiều rồi, vậy còn “hắc nguyệt quang” thì sao? Đó là từ lóng để chỉ những ác nữ vừa đáng giận nhưng cũng có số phận đáng thương đó! Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa điểm lại những “hắc nguyệt quang” trên màn ảnh Hoa ngữ nhé!

Bạch Phi Phi (Vương Diễm) – Võ Lâm Ngoại Sử

Nàng Bạch Phi Phi xinh đẹp do Vương Diễm thể hiện trong Võ Lâm Ngoại Sử là nữ thần thời thơ ấu của mình đó nha! Ngoại hình thì “đỉnh chóp” miễn bàn, hình tượng nhân vật trong phim cũng được xây dựng vô cùng xuất sắc, khiến khán giả chẳng thể nào ghét nổi.

Khi mới xuất hiện, Bạch Phi Phi khiến mình “đổ đứ đừ” với vẻ đẹp mong manh, yếu đuối, pha chút “ngốc bạch ngọt”. Thế nhưng, thực chất, nàng lại là U Linh cung chủ võ nghệ cao cường, tàn độc, lớn lên trong thù hận, muốn trả thù cha vì đã khiến cô bị mẹ ruột hắt hủi.

Rõ ràng là vai phản diện nhưng Bạch Phi Phi vẫn chiếm phần nào tình cảm của khán giả, bởi lẽ, cô gái này quả thực số khổ, cứ như bị vận mệnh đùa bỡn vậy. Nàng máu lạnh vì sinh ra trong thù hận, lại vì tình yêu mà có phút đuối lòng. Cho tới cuối cùng, khi tình yêu chẳng thể vãn hồi, nỗi thù hận nung nấu bao lâu hóa ra chỉ là lời nói dối, Bạch Phi Phi đã lựa chọn cứu Thẩm Lãng (Huỳnh Hải Băng) bất chấp cái giá phải trả. Đây cũng là một tình tiết đắt giá, khiến cô trở thành “hắc nguyệt quang” trong lòng đông đảo khán giả.

Cá nhân mình cho rằng, Bạch Phi Phi là vai diễn xuất sắc nhất của Vương Diễm cho tới thời điểm này, chẳng những khiến bao trái tim phải lỡ nhịp với nhan sắc xinh đẹp, yêu kiều mà còn lột tả được trọn vẹn cảm xúc của nhân vật.

Giang Ngọc Yến (Dương Tuyết) – Tiểu Ngư Nhi Và Hoa Vô Khuyết

Giang Ngọc Yến trong Tiểu Ngư Nhi Và Hoa Vô Khuyết có lẽ là một trong những nàng ác nữ “đỉnh chóp” nhất trên màn ảnh Hoa ngữ. Như cộng đồng mạng thường nói đùa thì mỹ nhân suýt “tiễn” hết các nhân vật trong phim sang thế giới bên kia và tên của bộ phim chính là...danh sách người còn tồn tại được dưới tay Giang Ngọc Yến.

Từng là một cô gái đơn thuần, ngây thơ, Giang Ngọc Yến bị dòng đời xô đẩy vào con đường “hắc hóa”. Từ việc cha ruột không quan tâm, mẹ ruột mất sớm đến bị mẹ kế giày vò, điều này đã khiến nàng trở nên tàn nhẫn, ác độc, quyết đi lên đỉnh cao quyền lực.

Mình cho rằng, Giang Ngọc Yến quả thực đúng chuẩn nhân vật “mỹ cường thảm” (đẹp, mạnh mẽ, có số phận bi thảm) trên màn ảnh, chỉ tiếc thay nàng không có ánh hào quang nữ chính. Nếu nàng không vì một chữ “tình” với Hoa Vô Khuyết (Tạ Đình Phong) thì chắc là bộ phim phải đổi tên thành Giang Ngọc Yến Truyền Kỳ mất rồi các bạn ạ! Đây cũng chính là yếu tố tạo nên sức hút đặc biệt của nhân vật này đó!

Trong Tiểu Ngư Nhi Và Hoa Vô Khuyết, diễn xuất của nữ diễn viên Dương Tuyết quả thực xứng đáng nhận cả nghìn cái like. Chẳng cần trang điểm đậm, người đẹp này vẫn ghi điểm với những cảnh “hắc hóa” thần sầu, khiến khán giả nhớ mãi nhân vật vừa đáng thương vừa đáng giận này.

>>Xem thêm: Châu Tấn, Trần Hiểu Húc và sao nữ Cbiz mang vẻ đẹp yếu ớt, đáng thương

Triệu Hợp Đức (Quách Trân Nghê) – Mẫu Nghi Thiên Hạ

Sẽ là thiếu sót lớn nếu không gọi tên nàng yêu phi Triệu Hợp Đức do Quách Trân Nghê thể hiện trong Mẫu Nghi Thiên Hạ. Nhan sắc chỉ ở mức thanh tú, chưa tới mức nghiêng nước nghiêng thành, Quách Trân Nghê vẫn chiếm trọn spotlight, “át vía” cả mỹ nhân Tân Cương đình đám Đồng Lệ Á đó các bạn ạ!

Chị em nhà họ Triệu vốn là người được Định Đào thái hậu lựa chọn để làm đảo loạn cung đình. Thế nhưng, vốn là người thông minh, lại có dã tâm, Triệu Hợp Đức đã nhanh chóng thoát khỏi thân phận “con rối”, chỉ sống cho bản thân mình.

Cùng tranh sủng trong chốn hậu cung nhưng trong khi Triệu Phi Yến (Đồng Lệ Á) tranh giành tình cảm của hoàng đế thì Triệu Hợp Đức lại “tỉnh” hơn nhiều, chỉ để ý tới quyền thế, vinh hoa. Dĩ nhiên, đã là ác nữ thì Triệu Hợp Đức cũng chẳng tốt đẹp gì, sẵn sàng bày mưu tính kế hại người mà chẳng thèm chớp mắt một cái.

Thế nhưng, Triệu Hợp Đức trở thành “hắc nguyệt quang” trong lòng khán giả vì ở nàng yêu phi này vẫn có “điểm sáng” đáng trân trọng, đó là mối liên hệ giữa cô và chị gái Triệu Phi Yến. Rõ ràng, trong cuộc chiến chốn thâm cung ở Mẫu Nghi Thiên Hạ, Triệu Phi Yến sao có thể là đối thủ của ác nữ Triệu Hợp Đức. Chỉ có thể nói rằng, Triệu Hợp Đức đã phần nào “nhường” cho chị gái nên Triệu Phi Yến mới lên được ngôi hoàng hậu. Vì sao nàng lại làm vậy? Đó là vì lời hứa hẹn sẽ vĩnh viễn bảo vệ Triệu Phi Yến các bạn ạ!

Cá nhân mình cho rằng, trong Mẫu Nghi Thiên Hạ, không phải Triệu Phi Yến sắc nước hương trời, mà “hắc nguyệt quang” Triệu Hợp Đức mới là nhân vật được xây dựng hay nhất, trọn vẹn nhất, khiến khán giả vừa giận lại vừa thương.

>>> Xem thêm: Khi Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi và tiểu hoa Cbiz vào vai phản diện: Người tàn nhẫn, kẻ quyến rũ

Theo mình thì những “hắc nguyệt quang” trên màn ảnh nói trên đều có nhiều điểm đáng trách, khó mà “tẩy trắng” được. Thế nhưng, cũng chính vì thế mà phút yếu lòng của họ lại càng thêm quý giá, tạo điểm nhấn khó quên trong lòng mình.

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin phim ảnh nóng sốt nhất ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.