x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Hàn

Bàn Tay Diệt Quỷ hay đến độ Trấn Thành phải PR vào lúc Lật Mặt ra mắt?

Hoa Le 10:00 - 20/04/2021

Thời điểm phim Lật Mặt: 48h của Lý Hải, trên trang cá nhân có hơn 17 triệu người theo dõi của mình, Trấn Thành bỗng chia sẻ 2 bức hình poster phim điện ảnh Hàn Quốc - Bàn Tay Diệt Quỷ. Bên cạnh những lời khen ngợi phim “phê” hơn The Conjuring thì ngôi sao Bố Già còn tiếc nuối khi phim ít suất chiếu và kêu gọi mọi người ủng hộ bộ phim. 

Ban đầu, mình cảm thấy vô cùng tò mò về bộ phim này, không biết Bàn Tay Diệt Quỷ hay đến đâu mà để Trấn Thành phải bất chấp làn sóng chỉ trích dư luận để khen ngợi, thậm chí là bị nói “chơi xấu” đàn anh Lý Hải. Cho đến khi tìm hiểu và đi xem thì mình mới nhận ra, phim có nhiều điểm sáng, tuy nhiên chỉ làm tốt phần nhìn còn nội dung không phải hay xuất sắc. 

 >>> Xem thêm: Trấn Thành, Đức Thịnh và những vụ bị nghi "chơi xấu" phim bom tấn Việt

Nội dung lê thê, dài dòng và dễ đoán 

Vốn dĩ Bàn Tay Diệt Quỷ (The Divine Fury) được ra mắt từ năm 2019, nhưng phải đến tận bây giờ mới được chiếu ở Việt Nam. Bộ phim lấy chủ đề trừ tà, trục quỷ với sự tham gia của dàn sao đình đám như Woo Do Hwan, Choi Woo Sik, Ahn Sung Ki và tài tử Park Seo Joon. 

Nội dung phim khá nặng yếu tố tôn giáo, hơn nữa lại theo thể loại giật gân, giả tưởng, hành động nên tác phẩm có nhiều phân đoạn kinh dị, song cũng chỉ dừng lại ở việc hù dọa khán giả chứ không để lại ấn tượng sâu sắc. 

Tác phẩm xoay quanh nhân vật chính Yong Hoo (Park Seo Joon) trở về từ giải đấu ở Mỹ và bị thương trong lòng bàn tay mà không rõ lý do gì. Bác sĩ cho biết không phát hiện dấu hiệu bất thường nào nhưng đến khi đêm về Yong Hoo lại thấy tay rỉ máu, ngày một nghiêm trọng hơn. Trong một lần tình cờ gặp linh mục An (Ahn Sung Ki), Yong Hoo biết được vết thương trên tay mình là Thánh tích - vũ khí tối thượng để trục quỷ. Từ đây, hành trình diệt quỷ của họ bắt đầu, họ bắt tay để tiêu diệt quỷ Giám Ngục Bóng Tối (Woo Do Hwan).

 >>> Xem thêm: Lý do Hướng Dương Ngược Nắng lê thê, "cẩu huyết" quá đà vẫn ăn khách

Mặc dù ý tưởng phim khá thú vị, nhưng cách triển khai lại nhàm chán, kém hấp dẫn khiến cho hành trình diệt quỷ của Park Seo Joon trở nên lợn cợn, gập ghềnh. Thành ra tôi cảm giác nội dung ở mức tạm ổn, không có nhiều bứt phá để khiến bản thân phải hào hứng hay òa lên vì cảm giác đã. Chưa kể, càng về cuối phim, nội dung càng lê thê, dài dòng và dễ đoán. Đạo diễn làm tôi mệt mỏi khi dùng đến hơn 2 tiếng để kể lể, tham lam nhiều chi tiết trong khi khán giả không đủ kiên nhẫn. Mặc dù sở hữu dàn sao đình đám, hay thần tượng của giới trẻ như Park Seo Joon cũng không thể cứu nổi nội dung phim bết bát như thế. 

Diễn viên đình đám nhưng nhân vật thiếu chiều sâu

Một trong những điều mà tôi cảm thấy nuối tiếc nhất ở bộ phim này đó chính là không tận dụng được tốt hệ thống ngôi sao. Rõ ràng những tên tuổi tham gia phim đều là những nghệ sĩ đình đám và có thực lực. Nhưng cách xây dựng nhân vật của biên kịch dường như quá non tay, khiến họ thiếu đi chiều sâu. Ví dụ như linh mục An, Yong Hoo và Ji Shin đều được chia phe tốt xấu rõ ràng, khiến họ khó có thể tham gia vào một cuộc đấu tranh nội tâm thực sự nào. Hơn nữa, câu chuyện quá khứ của mỗi nhân vật đều hời hợt, không đủ đến khán giả đồng cảm với những vấn đề họ đang đương đầu. 

Nam chính Yong Hoo - người hiếm hoi mà tôi nhìn thấy được có một sự đầu tranh trong nội tâm thì được biên kịch trao vào tay quá nhiều đặc quyền. 

Tạo hình giống phim phép thuật hơn là diệt quỷ

Thay vì chọn cách cảnh quay jumpscare thì phim để các tình tiết kinh dị ké lộ dần dần, tạo bất ngờ cho khán giả. Trong phim không thiếu gì những cảnh đánh đấm sử dụng kỹ xảo để khiến người xem sợ hãi tuy nhiên với tôi là chưa đủ để ám ảnh mà chỉ dừng lại ở mức giật mình. 

Các nhân vật tạo hình mờ nhạt, như Giám Ngục Bóng Tối - kẻ phản diện trong phim trông không khác gì một mỹ nam thực thụ, khiến tôi quên luôn chuyện nhân vật này là ác quỷ tàn tộc. 

Nói chung, tôi sẽ cho bộ phim này 5/10 vì phần hình ảnh đẹp mắt, đủ cho phần nhìn, ý tưởng thú vị và Park Seo Joon quá là mlem. Nhưng nội dung và kịch bản chưa thể thuyết phục, còn nhiều đoạn dài dòng, lê thê và dễ đoán vẫn chỉ dừng lại ở một bộ phim thương mại dành cho tuổi teen, dễ xem, dễ quên. Và đây có lẽ là một bộ phim điện ảnh tệ của Park Seo Joon sau chuỗi thành công ở địa hạt phim truyền hình, biến sự xuất hiện của nam tài tử trở nên thừa thãi, không thể cứu vớt nổi nội dung phim. Nên tôi cảm thấy những lời khen ngợi của Trấn Thành về bộ phim là quá đà. Không biết nam đạo diễn này có thành kiến gì với phim của Lý Hải hay không mà phải khen nức nở một bộ phim ở mức trung bình trong đúng ngày ra mắt Lật Mặt: 48h như vậy? 

*Bài viết do Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net

Còn bạn, bạn nghĩ sao về bộ phim Bàn Tay Diệt Quỷ, hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận nhé! Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức về sao Vbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.