x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lý do Hướng Dương Ngược Nắng lê thê, "cẩu huyết" quá đà vẫn ăn khách

Hoa Le 18:00 - 14/04/2021

Hướng Dương Ngược Nắng đang đứng vị trí thứ 2 trong top 10 phim có lượt xem cao nhất cả nước. Dẫu còn vô số chi tiết vô lý, lê thê khó chịu nhưng mình không thể phủ nhận mức độ ăn khách của bộ phim dựa vào nhiều yếu tố đắt giá. 

Khi bắt đầu xem, mình khá ấn tượng khi làng phim Việt Nam có được một tác phẩm dài tập nội dung khó đoán như thế này. Nên mình đã cực kỳ hy vọng rằng nội dung sẽ hấp dẫn, thông minh với nhiều tình tiết bẻ lái khét lẹt. Thế nhưng biên kịch đôi khi tỏ ra non tay trong việc xử lý mối quan hệ giữa các nhân vật, khiến mình thay vì rối não suy nghĩ thì cảm thấy vô lý và bực tức vô cùng. 

Ví dụ như cặp chị em Minh - Trí ban đầu được giới thiệu là song sinh nhưng sau đó lại nói là sinh đôi cùng trứng khác tinh trùng. Cuối cùng, bộ phim kết luận Trí là em trai của Kiên. Điều này khiến mình tự hỏi mối quan hệ của 3 người này là gì mà cứ loạn hết cả lên. Các nhân vật thì luôn tự tạo ra vấn đề rồi lại cuống cuồng để xử lý những gì họ gây ra. 

>>> Xem thêm: Những tình tiết vô lý phát bực trong Kiều của Mai Thu Huyền

Ở tập 17 phát sóng ngày 30/3, tình tiết kể lể dài dòng, hồi tưởng hết chuyện này tới chuyện khác nhưng kết thúc bằng việc bà Loan và Trí gặp nạn, làm mình lại phải hóng dài cổ chờ tập sau. Hay trong tập 23 mới đây, Hoàng bỗng dưng trở thành anh trai của bé Cami thay vì là bố như trước đây. Cụ thể, trong lúc nói chuyện với người bố sắp ngồi bóc lịch, để động viên ông, Hoàng đã an ủi rằng: “Hơn nữa bố vẫn có Cami. Con sẽ cố gắng sống thật tốt để lo cho em và bố”. 

Lời nói này vô tình tiết lộ rằng Cami thực chất là em gái ruột, người mà Hoàng từng nhắc tới trước đó. Nhưng thay vì cảm thấy hấp dẫn và chờ đợi diễn biến tiếp theo, mình cảm thấy phim đang rơi vào trạng thái lê thê, cứ bôi thêm tình tiết vô lý để kéo dài số tập, khiến mạch phim dài dòng, bị nhồi nhét tới mức phát bực. 

Mặc dù vậy nhưng Hướng Dương Ngược Nắng vẫn hút được lượt khán giả lớn, lượng người xem cứ tăng đều. Theo mình thì điều này có được là nhờ chủ đề phim về gia đình khá quen thuộc, gần gũi với khán giả. Song nó lại được khai thác dưới góc nhìn mới lạ, là cuộc chiến gia tộc họ Cao, với sự bon chen của những con ghẻ, con chung, người thứ ba...

>>> Xem thêm: Trước Kiều, nhiều phim cổ trang Việt chất lượng tệ hại, thua lỗ nặng

Hơn nữa nhân vật chính của phim là những người phụ nữ, điều đó cho thấy tính nữ cường của bộ phim. Rõ thấy nhất ở các nhân vật như bà Cúc, Châu, Minh - những người phụ nữ tài giỏi, mạnh mẽ và kiên cường. Bên cạnh đó, một yếu tố của phim khiến mình phải xem cho bằng được đó là dàn sao nổi tiếng như Hồng Đăng, Hồng Diễm, Công Lý, Việt Anh, Quốc Đam, Thu Trang, Vân Dung... Nhất là phản ứng hóa học giữa cặp đôi “song Hồng”, dù trong phim không được khai thác nhiều nhưng đây cũng là điều khiến mình đến với bộ phim.

Chưa kể, có rất nhiều điểm mới như lần đầu mình thấy nghệ sĩ Vân Dung vào vai kẻ thứ 3, cặp kè với tình trẻ hay sự tương tác của Việt Anh và Thu Trang cũng rất đáng để quan tâm. Cùng với đó là sự thành công của công tác truyền thông. Mình để ý ê-kíp PR phim rất biết nắm bắt tâm lý khán giả, nên trước mỗi tập phim mới đều có clip giới thiệu đúng những phân đoạn đắt giá, gây tò mò cho người xem. 

Nói tóm lại, mình đánh giá Hướng Dương Ngược Nắng là một bộ phim ổn, tuy nhiên nó sẽ tốt hơn nếu biên kịch bớt đi những phân đoạn lê thê, dài dòng và tô vẽ tình tiết vô lý nhằm kéo dài thời lượng phim. 

*Bài đóng góp của độc giả gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức về sao Vbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.