x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Hàn

Bản Tin Chết và những phim kinh dị nổi bật của Hàn Quốc trong năm 2022

Salonpas 14:00 - 13/05/2022

Phim kinh dị Hàn Quốc chưa bao giờ làm mình thấy vọng. Minh chứng cho câu nói đó thì sau đây, hãy cùng mình điểm sơ qua một vài bộ phim đầy ám ảnh trong nửa đầu năm nay mà xứ sở kim chi đã mang lại nhé.

1. Guimoon: The Lightless Door (tạm dịch: Cổng Địa Ngục)

Bộ phim xoay quanh về Do Jin - anh chàng giám đốc của một viện nghiên cứu tâm linh. Bí ẩn về sự ra đi của người mẹ pháp sư trong buổi lễ trừ tà tại trung tâm huấn luyện Guisari khiến anh chàng chú ý và chọn trung tâm là điểm nghiên cứu tiếp theo. Đồng thời, đây còn là cơ hội để anh chàng tìm ra chân tướng sự việc đáng tiếc của mẹ mình.

Ngoài ra, trung tâm Guisari còn nổi tiếng bởi những hiện tượng ma quái vây quanh. Mọi chuyện bắt đầu kể từ năm 1990, một bảo vệ không biết vì lý do gì đã ra tay tàn nhẫn với tất cả những ai có mặt tại nơi đây, sau sự việc đau thương đó ông ta cũng đã tự kết thúc cuộc đời của mình.

Từ đây thì trung tâm bỗng nay trở thành “chiến trường tang thương” với những sự kiện rùng rợn xảy ra, kéo theo đó là hàng loạt những vụ “một đi không trở lại” theo định kỳ hằng năm. Điều này khiến trung tâm buộc phải đóng cửa và bị bỏ hoang trong thời gian dài.

Nghe cốt truyện thôi đã biết phim hay cỡ nào rồi, coi bao sợ luôn từ hình ảnh âm thanh cho đến những cú jumscare. Theo đánh giá của mình thì đây là một bộ phim kinh dị đạt mức khá đến tốt lận đó nha.

>>> Xem thêm: Trailer Bản Tin Chết: Ấn tượng với âm thanh và dàn diễn viên thực lực

2. Midnight (tạm dịch: Tiếng Kêu Cứu Lúc Nửa Đêm)

Bộ phim sẽ theo chân Kyung Mi – cô nàng kém may mắn khi không thể nghe và nói đang làm chuyên viên tư vấn tổng đài cho những người có hoàn cảnh giống cô.

Chuyện bắt đầu vào một đêm tối khi Kyung Mi vô tình chứng kiến được cảnh tượng tên đồ tể đang ra tay với một cô gái đáng thương. Nhưng khi bị tên ấy phát hiện, người đáng thương ngược lại chính là Kyung Mi vì cô phải trải qua những khoảnh khắc kinh hoàng trong cuộc chạy đua giữ mạng.

Bất tiện về diễn đạt nên cho dù có đứng trước mặt lực lượng chức năng thì Kyung Mi cũng không thể cất tiếng kêu cứu được. Cô gái chỉ biết tự lực cánh sinh, tự cứu lấy chính mình mà thôi.

Bộ phim mang đến những trải nghiệm gây cấn và căng thẳng nhất trên màn ảnh. Bên cạnh đó còn là những ức chế về sự dửng dưng của tên phản diện cũng như sự bất lực của nhân vật chính nữa. Ta nói xem phim này hay đó mà tức cũng nhiều luôn, tóm lại là một trải nghiệm đáng thử nha.

3. Goedam 2 (tạm dịch: Chuyện Ma Đô Thị)

Bộ phim lần này sẽ là sự lồng ghép khéo léo 10 câu chuyện khác nhau xoay quanh những truyền thuyết rùng rợn tại thủ đô Seoul. Đó là những câu chuyện về anh bảo vệ và những con ma-nơ-canh, chuyện người phụ nữ bị nghiền nát trong lò nung, hay là chuyện anh chàng câu cá gặp ma…

Thoạt nhìn có lẽ thấy những chuyện này không liên quan đến nhau nhưng ở Goedam 2, mọi thứ sẽ được liên kết chặt chẽ với nhau đến lạ kỳ. Ta nói chuyện này dẫn dắt đến chuyện kia mượt như sunsilk vậy đó chứ không phải chắp vá như kiểu Chuyện Ma Gần Nhà đâu nha mấy bà.

Phim này mình thấy mặt hình ảnh bạo lắm, nhìn mà rợn hết gai óc lên luôn. Mang danh là fan kinh dị mà không coi Goedam 2 là một thiếu sót cực kỳ lớn đó.

4. The Anchor (tạm dịch: Bản Tin Chết)

Mới toanh chuẩn bị ra mắt trong mấy ngày sắp tới luôn đây, The Anchor (tạm dịch: Bản Tin Chết) hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm không thể giật gân, kịch tính hơn được nữa.

Bộ phim là câu chuyện về Se-ra, biên tập viên truyền hình nổi tiếng và một cuộc điện thoại bí ẩn đã làm thay đổi cả cuộc đời cô nàng. 

Một hôm nọ, trước khi lên sóng thì Se-ra bỗng nhận được một cuộc điện thoại từ người lạ. Đầu dây bên kia, một cô gái tự xưng là Mi-so đang khẩn khiết cầu xin Se-ra hãy đưa tin về mối nguy hiểm rình rập xung quanh cô ấy. Đó là một người lạ mặt đã đột nhập vào nhà và đe dọa đến tính mạng của cô cùng con gái.

Dù nghĩ đây chỉ là một trò đùa cợt quái đản nhưng tâm trí Se-ra vẫn không thể ngừng suy nghĩ về câu chuyện này. Không biết thế lực nào đó đã thôi thúc cô nàng tìm đến địa chỉ nhà mà Mi-so đã đưa trong cuộc nói chuyện.

Đến nơi thì Se-ra bàng hoàng nhận ra sự việc này hoàn toàn không phải là đùa, quả thật có một cuộc chiến thương tâm đã xảy ra ở đây với những tàn tích còn sót lại. Chuỗi ngày ám ảnh bắt đầu, những hiện tượng tâm linh kỳ bí đã xảy ra với Se-ra ngay sau đó, thậm chí còn đe dọa đến tính mạng của cô nàng.

Để chấm dứt sự dày vò này, Se-ra buộc phải tìm ra bí mật đằng sau sự việc đáng tiếc của Mi-so. Liệu bí ẩn đó là gì? Se-ra sẽ mang đến hành trình phá án như thế nào?

>>> Xem thêm: Bản Tin Chết: Ảnh hậu Rồng Xanh Chun Woo-hee tái xuất màn ảnh rộng

Cảm nhận ban đầu của mình về bộ phim này là sợ nha, màu sắc cùng âm thanh đầy ma mị luôn. Đặc biệt là phim còn gợi ra cho mình khá nhiều tò mò về cốt truyện thú vị cùng lối kể lạ, và mình muốn biết là đạo diễn sẽ khai thác tình huống ra sao, mong là sẽ không thất vọng chứ mình đặt khá nhiều niềm tin vào The Anchor đó.

Bạn có cảm nhận giống mình không? Hãy để lạ bình luận bên dưới nhé.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin vể The Anchor (Bản Tin Chết) tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.