x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Belle - Rồng Và Công Chúa Tàn Nhang: 14 phút vỗ tay tại Cannes 2021

Cường Nam 11:08 - 09/03/2022

 Nếu như bạn nghĩ rằng phim hoạt hình thì toàn những người sản xuất thầm lặng thì với Belle - Rồng Và Công Chúa Tàn Nhang, mình cam đoan bạn đã sai rồi nhé. Tác phẩm mới của vị đạo diễn danh tiếng Mamoru Hosoda quy tụ những gương mặt lão luyện trong làng hoạt họa, âm nhạc, đầu tư không tiếc tay nhằm tạo ra những thước phim chất lượng nhất. 

Bắt tay cùng người từng tạo những công chúa Disney đình đám 

Tác phẩm ra mắt năm 2018 của đạo diễn Mamoru Hosoda - Mirai (tựa Việt: Mirai: Em Gái Đến Từ Tương Lai) vinh dự nhận đề cử Oscar danh giá cho hạng mục “Phim hoạt hình xuất sắc nhất”, trở thành bộ phim đầu tiên ngoài Ghibli làm được điều này. Khi đến với Lễ trao giải của Viện Hàn lâm, Hosoda đã có dịp gặp gỡ Jin Kim, họa sĩ người Hàn Quốc với sự nghiệp lẫy lừng tại Disney. 

Từ Tangled, Frozen cho đến Moana Raya and the Last Dragon, gần như những tác phẩm về các công chúa nổi tiếng nhất từ nhà Disney trong thập kỷ 10s đều có dấu ấn của Jin Kim. Ông còn đảm trách vai trò Phát triển hình ảnh trong rất nhiều tác phẩm khác của Disney, mà gần đây nhất là phim hoạt hình đình đám Encanto. Nghe profile như thế này thì mấy bạn cũng hiểu “không phải dạng vừa” rồi hen.

Cả Hosoda và Jin Kim đều dành nhiều sự ngưỡng mộ cho các tác phẩm của đối phương. Cuộc gặp gỡ tại Oscar 91 của họ đã mở ra cơ hội hợp tác trong một anime vô cùng hứa hẹn trong tương lai, và cơ hội đó chính là Belle. Jin Kim đảm nhận vai trò Thiết kế nhân vật của phim, cho ra đời một công chúa Belle hớp hồn khán giả ngay từ lần xuất hiện đầu tiên. Hosoda chia sẻ, khi thiết kế Belle, ông và Jin Kim không có ý định tạo ra “cô gái đẹp nhất trần đời”. Thay vào đó, hai người đặt ra phương hướng sáng tạo chung: 

Trong thời đại này, một “mỹ nữ” thì phải như thế nào? Có lẽ không phải cứ xinh đẹp, đáng yêu hay thời thượng là đủ. Một tâm hồn chân thành và đáng tin cậy nên được thể hiện thế nào để cả thế giới đều có thể đồng cảm?” Để tạo ra một Belle hoàn thiện nhất, ngoài Jin Kim và Hosoda, không thể không kể tới sự đóng góp của ba nhà thiết kế phục trang Daisuke Iga, Kunihiko Morinaga và Emi Shinozaki, với những bộ cánh được lấy chủ đề từ hoa và ngọc trai vô cùng lộng lẫy. 

Pha trộn khéo léo thế giới thực và ảo 

Nếu như theo dõi phim Belle - Rồng Và Công Chúa Tàn Nhang, bạn sẽ nhận ra thế giới của Belle được tạo nên bởi hai khung cảnh đối lập: Một bên là thành phố Kochi yên bình thuộc tỉnh Kochi, nơi bắt nguồn của lễ hội Yosakoi nổi tiếng; còn lại là thành phố ảo “U” với 5 tỷ cư dân, hoa lệ, rực rỡ và tràn ngập sắc màu. 

Thành phố Kochi trong Belle được xây dựng từ chính nguyên mẫu ngoài đời thật. Cây cầu mà cô bé Suzu đi học mỗi ngày chính là cầu lặn Asou bắc qua sông Niyodo, trong khi bến xe buýt mà cô cùng bạn bè đi học là  trạm dừng xe bus số 2 phía Tây, và bến tàu đưa Suzu lên thành phố cũng là ga JR Ino ở tỉnh Kochi. Những địa điểm này khi được đưa vào thế giới anime dưới bàn tay của Mamoru Hosoda đều đậm chất thơ, rất có hồn, đúng như phong cách của vị đạo diễn này. Belle cũng góp phần đáng kể vào các chiến dịch quảng bá du lịch của thành phố Kochi vào mùa hè vừa qua. 

Thế giới ảo “U” trong Belle là thế giới giả lập trong ứng dụng “U”, nơi mà mỗi người tham gia sẽ có một nhân dạng khác được tạo thành từ chính những đặc điểm của người đó ngoài đời thật. Trái ngược với Kochi tràn ngập màu xanh thanh bình, thế giới “U” được khắc họa chủ yếu bởi những gam màu nóng, mang đến cho nơi đây vẻ lung linh, hoa lệ giống như một “kinh đô ánh sáng” thực sự. 

Trong Belle, cả thế giới U và biểu cảm của nhân vật đều được thực hiện bởi công nghệ 3DCG, đánh dấu sự “liều lĩnh” vô cùng xứng đáng của đạo diễn Hosoda và êkíp. Thông qua sự kết hợp này, ông mong muốn thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp và sự lộng lẫy như thể đang hòa vào thế giới thật của “U”. 

Đạo diễn CG của Belle là Takaaki Yamashita, cố vấn của Hosoda từ khi ông còn làm việc tại Toei Animation. Đội ngũ đảm trách CG và hình ảnh của phim còn bao gồm Ryo Horibe, Yohei Shimozawa, Nobutake Ike, cùng với thiết kế sản xuất Anri Jojo và Eric Wong. Họ đều là những gương mặt quen thuộc đã cùng Hosoda tạo nên Summer Wars đình đám khi xưa, cũng như ghi dấu ấn trong nhiều anime nổi tiếng khác như Tekken, Resident Evil hay Paprika

Bài hát chủ đề gây bão, nhưng không chỉ có thế

Ca khúc chủ đề của Belle U, được sản xuất bởi ban nhạc millenium parade với giọng ca Kaho Nakamura - nữ ca sĩ đảm nhận việc lồng tiếng cho nhân vật chính Suzu Naito. Ngay từ khi vừa ra mắt, U đã làm mưa làm gió trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến. Bài hát thường xuyên lọt vào top các ca khúc tiếng Nhật được streaming nhiều nhất trong mùa hè vừa qua trên nền tảng Spotify. MV của U được đăng tải trên kênh Youtube chính thức của millenium parade cũng đã vượt mốc 37 triệu lượt xem. 

Bên cạnh U gây bão trên mạng xã hội, các ca khúc khác được sử dụng trong phim cũng nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Với giọng ca đầy nội lực của Kaho Nakamura, A Million Miles Away, Lend Me Your Voice hay Gales of Song đã góp phần đáng kể vào việc kiến tạo cảm xúc cho khán giả trong những phân đoạn cao trào của bộ phim. Vị trí Giám đốc âm nhạc của Belle do Taisei Iwasaki (Naked Director) đảm nhận. Đồng hành cùng ông là nhạc sĩ người Thụy Điển Ludwig Forsell, người từng được đề cử giải BAFTA, và Yuta Bandoh, người từng hợp tác với các nghệ sĩ lớn như Kenshi Yonezu, Arashi hay Utada Hikaru. 

Với hình ảnh hoành tráng, rực rỡ đến choáng ngợp cùng phần âm nhạc xuất sắc, Belle là tác phẩm xứng đáng được thưởng thức tại rạp cho trải nghiệm điện ảnh độc đáo và ấn tượng. Nhận 14 phút vỗ tay tại Cannes cùng những lời khen tới tấp từ giới phê bình, Belle tràn ngập cảm xúc và sự bất ngờ sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua, dù là với những người không phải “fan cứng” của thể loại anime. Vậy nên là nếu có dịp, hãy xem thử Belle - Rồng Và Công Chúa Tàn Nhang để biết tại sao phim này hot đến vậy nha. 

>>>Xem thêm: Uncharted: Tom Holland chia sẻ về cảnh quay trên không khó nhằn

* Bài viết của Cường Nam gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.