x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Bến Thượng Hải, Kẻ Ngụy Trang và những phim dân quốc bạn nên xem

Carole 11:20 - 18/01/2023

Tuy rằng phim dân quốc không nổi tiếng bằng cổ trang, nhưng mình thấy dòng phim này cũng có rất nhiều tác phẩm từng “làm mưa làm gió” trên màn ảnh, thậm chí còn được xếp vào hàng kinh điển nữa. Hôm nay các bạn hãy cùng mình điểm qua một số bộ phim dân quốc đáng nổi bật và đáng xem nhất nhé!

Bến Thượng Hải (Châu Nhuận Phát, Triệu Nhã Chi)

Bến Thượng Hải lấy đề tài về thế giới ngầm thời dân quốc, trong đó Hứa Văn Cường (Châu Nhuận Phát) tuy là một tay xã hội đen nhưng anh lại có lòng yêu nước và chưa bao giờ quỳ gối trước kẻ thù. Không chỉ vậy, Hứa Văn Cường còn có chuyện tình đẹp với Phùng Trình Trình (Triệu Nhã Chi), đáng tiếc mối tình của họ lại quá đau khổ và không có cái kết đẹp. Đối với mình thì Bến Thượng Hải chính là tác phẩm kinh điển nhất của dòng phim dân quốc mà các mọt phim nên xem đấy.

Như Sương Như Mưa Lại Như Gió (Trần Khôn, Châu Tấn)

Mặc dù cũng lấy bối cảnh về một xã hội rối ren nhưng mình thấy Như Sương Như Mưa Lại Như Gió không giống Bến Thượng Hải khi mà bộ phim này khai thác nhiều hơn về chuyện tình yêu lứa đôi. Tuy nhiên, điều này cũng không có nghĩa là Như Sương Như Gió Lại Như Mưa trở nên nhạt nhòa bởi ngoài tình yêu thì biên kịch vẫn lồng ghép thêm các yếu tố như thế giới ngầm cùng các âm mưu thủ đoạn vào nữa nên bạn nào đã xem thì sẽ bị thu hút không bỏ được tập nào đâu.

Kim Phấn Thế Gia (Trần Khôn, Đổng Khiết)

Trong Như Sương Như Mưa Lại Như Gió, Trần Khôn đảm nhận vai một chàng trai nghèo thì sang Kim Phấn Thế Gia, anh đã được thăng cấp lên làm chàng thiếu gia nhà giàu nhưng được cái ăn chơi trác táng Kim Yến Tây. Kể từ lần đầu tiên gặp gỡ, Kim Yến Tây đã phải lòng Lãnh Thanh Thu (Đổng Khiết), không chỉ tích cực theo đuổi mà còn cưới được cô về làm vợ. Chỉ có điều, cuộc sống hôn nhân của họ không hạnh phúc khi xuất hiện mâu thuẫn cùng những tác động từ bên ngoài.

Mùa Quýt Chín (Quy Á Lôi, Châu Tấn, Huỳnh Lỗi)

Mùa Quýt Chín, hẳn là các mọt phim Việt thế hệ 8x - 9x đã quá quen thuộc với bộ phim này rồi đúng không nhỉ? Đợt xem Mùa Quýt Chín, mình vừa buồn vừa day dứt trước mối tình nghiệt ngã chị dâu – em chồng của Tú Hòa (Châu Tấn) và Dung Diệu Huy (Huỳnh Lỗi). Chuyện tình vốn dĩ đã không được chấp nhận này định sẵn ngay từ đầu là có một cái kết đau thương. Cuối cùng, Tú Hòa vì sinh con cho Diệu Huy mà qua đời, còn anh thì lại kết hôn với người con gái khác.

Kinh Hoa Yên Vân (Triệu Vy, Phan Việt Minh)

Kinh Hoa Yên Vân là bộ phim mà mình xem đi xem lại khá nhiều lần đấy các bạn ạ. Phim kể về nàng tài nữ Diêu Mộc Lan (Triệu Vy) phải thay em gái kết hôn với Tăng Tôn Á (Phan Việt Minh), đương nhiên là hai người cũng chẳng có chút tình cảm nào. Nhưng những sóng gió trong cuộc đời đã khiến Diêu Mộc Lan và Tăng Tôn Á dần nảy sinh tình cảm với đối phương. Bên cạnh đề tài tình cảm và gia đình, Kinh Hoa Yên Vân cũng khắc họa cuộc chiến dưới thời dân quốc.

Màn Đêm Ở Cáp Nhĩ Tân (Lục Nghị, Lý Tiểu Nhiễm)

Khi VTV mua bản quyền chiếu Màn Đêm Ở Cáp Nhĩ Tân, mình đã xem và không bỏ qua tập phim nào luôn vì quá hay. Bộ phim này khai thác về đề tài chiến tranh với nhân vật chính là Vương Nhất Dân (Lục Nghị), một đảng viên nhưng ẩn nấp dưới thân phận giáo viên. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Vương Nhất Dân đã gặp Lư Thu Ảnh (Lý Tiểu Nhiễm), ban đầu cô không thích anh nhưng về sau lại giúp anh trên con đường hoạt động cách mạng.

Không Kịp Nói Yêu Em (Chung Hán Lương, Lý Tiểu Nhiễm)

Một bộ phim ngôn tình dân quốc ngược “tơi bời hoa lá” như Không Kịp Nói Yêu Em thì chắc nhiều bạn đã xem rồi nhỉ? Trên chuyến tàu nọ, Doãn Tịnh Uyển (Lý Tiểu Nhiễm) đã cứu được Mộ Dung Phong (Chung Hán Lương), cũng từ đó mà mối nhân duyên giữa họ cũng bắt đầu. Nhưng những trái ngang trong cuộc đời cùng sự tham vọng của Mộ Dung Phong đã khiến chuyện tình này rất trắc trở, dù yêu nhau nhưng anh và Doãn Tịnh Uyển vẫn làm cho đối phương tổn thương.

Kẻ Ngụy Trang (Hồ Ca, Cận Đông)

Kẻ Ngụy Trang là bộ phim cuối cùng mà mình muốn nhắc đến trong danh sách này. Cũng giống như Màn Đêm Ở Cáp Nhĩ Tân thì Kẻ Ngụy Trang tập trung chủ yếu vào cuộc kháng chiến, trong đó nhà họ Minh ở Thượng Hải hoạt động tiêu biểu nhất. Đã rất lâu rồi mình không thấy bộ phim dân quốc nào xuất sắc như Kẻ Ngụy Trang, nội dung không chỉ hấp dẫn mà dàn diễn viên Hồ Ca, Cận Đông, Vương Khải đều có diễn xuất vô cùng ấn tượng luôn ấy.

Dù là đề tài kháng chiến, thế giới ngầm hay tình yêu lứa đôi thì những bộ phim trên đều đã để lại ấn tượng quá sâu đậm trong lòng khán giả. Còn các bạn đã xem được bao nhiêu phim trong danh sách trên rồi, nếu chưa xem thì hãy cày ngay trong dịp Tết này nhé!

>>> Xem thêm: Hẹn Ước Chạng Vạng mờ nhạt vì Gia Luân - Baby không thể gánh phim

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.