x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Quy tắc "giải hạn" của đoàn phim Cbiz khi làm di ảnh cho diễn viên

Nhật Nguyệt 07:35 - 25/06/2021

Trong phim hiện đại, thường có nhiều tình tiết nhân vật bất hạnh ra đi. Để tăng tính chân thật, nhiều đoàn làm phim còn làm cả di ảnh cho nhân vật đó. Tuy nhiên, với những người bình thường như chúng ta, việc này hoàn toàn không may mắn. Thậm chí nhiều người còn tránh né. Vậy, bạn có tò mò để thực hiện một phân đoạn như thế này, nhà sản xuất phim phải tuân theo quy tắc gì không? Hôm nay, Nhật Nguyệt sẽ giải đáp thắc mắc này cho mọi người.

Không chỉ chúng ta, mà các ngôi sao cũng chẳng thể thoải mái khi nhân vật của mình gặp nạn trên phim. Chính vì vậy, trước khi khai máy, nhà sản xuất đều phải gặp riêng diễn viên để trao đổi trước. Nếu diễn viên đồng ý, thì người ta mới làm di ảnh. Nếu diễn viên không thoải mái thì họ thường sẽ bỏ tình tiết này ra khỏi phim, hay thực hiện các cảnh quay từ xa, lướt qua để không ai để ý.

>>> Xem thêm: Hậu trường quay phim Cbiz: Triệu Lệ Dĩnh thỏa đam mê ẩm thực, AngelaBaby phì phèo nhả khói

Tuy nhiên, sự ưu ái này chỉ dành cho diễn viên có địa vị mà thôi. Với diễn viên quần chúng thì họ không có quyền được từ chối. Tuy nhiên, để đền bù cho việc này, mỗi khi thực hiện xong các phân cảnh, nhân viên hậu trường thường chuẩn bị sẵn phong bì lì xì màu đỏ với một khoản tiền được dùng để "xung hỉ" cho các diễn viên. Bằng cách này, diễn viên sẽ cảm thấy thoải mái hơn, không còn phải kiêng kị nữa.

Ngoài ra, phía sau lưng những bức hình được chọn làm di ảnh, người ta thường sẽ dán một tờ giấy màu đỏ. Mục đích là đánh dấu để mọi người không bị nhầm lẫn giữa phim ảnh và đời thật. Đồng thời, đây là cách để nhắc nhở nhân viên hậu trường làm việc cẩn thận, đừng để lẫn ảnh với các đạo cụ khác trên phim trường.

>>> Xem thêm: Đến đoàn phim đúng lúc Lâm Tâm Như đóng cảnh thân mật, Hoắc Kiến Hoa phản ứng gây bão

Một mẹo nữa để quay cảnh di ảnh chính là dùng ảnh được ghép bằng photoshop. Người ta sẽ không sử dụng ảnh chân dung của diễn viên mà dùng các thủ thuật chỉnh ảnh, ghép các bộ phận trên mặt lại thành một khuôn mặt hao hao nhân vật. Bằng cách này, diễn viên cũng không cần phải lo lắng hay kiêng kị. Dù sao đây cũng đâu phải là ảnh của họ đâu. Ví dụ điển hình nhất chính là Trần Học Đông trong bộ phim Tiểu Thời Đại. Tuy nhiên, cách làm này chỉ áp dụng cho các đoàn làm phim rủng rỉnh tiền bạc mà thôi.

Nếu nhà sản xuất cẩn thận và chu đáo hơn nữa, họ thường sẽ mời bác sĩ tâm lý về đoàn phim. Trước và sau khi thực hiện cảnh quay này, người ta sẽ sắp xếp cho diễn viên gặp riêng bác sĩ tâm lý để giải tỏa áp lực và lo lắng.

Có lẽ nhiều bạn sẽ cho rằng những quy tắc hậu trường ở trên là mê tín. Tuy nhiên, dù diễn viên có chuyên nghiệp đến đâu cũng chẳng thể thoải mái khi nhìn thấy di ảnh của mình. Chỉ bằng vài mẹo nhỏ, nhà sản xuất có thể giải tỏa áp lực và gánh nặng tâm lý cho diễn viên, giúp họ có thêm động lực để đóng phim. Nhật Nguyệt cảm thấy đây là điều rất đáng để cảm thông.

* Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường mới nhất, chính xác nhất trên fanpage Thế Giới Hoa Ngữ ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.