x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Bố Là Con Gái Mẹ Tôi: Phim hoán đổi thân xác giúp hiểu người thân hơn

Mỹ Nhung 10:45 - 08/03/2022

Mình để ý trên toàn cầu, các phim về đề tài gia đình luôn được các nhà sản xuất đầu tư khai thác, có người muốn làm cho thật cảm động, xem xong về ôm lấy bố mẹ rồi oà khóc, có những công ty lại thích “chơi khó” biến nó thành một tựa phim hài gây cười, giống We’re Miller (Gia Đình Miller) ngày xưa, xem tới đầu cười lăn tới đó. Với Jean-Patrick Benes, ông lại chọn một hướng nhìn đầy mới lạ nhưng lại mang lại hiệu quả cực tốt cho tác phẩm Bố Là Con Gái Mẹ Tôi lần này của mình.

Bố Là Con Gái Mẹ Tôi (Tựa tiếng Anh: Family Swap): là bộ phim hài Pháp đầy thú vị với chủ đề hoán đổi thân xác giữa các thành viên trong gia đình. 2 đề tài cũ kỹ là hoán đổi và gia đình được mix-match với nhau và tạo thành một sự thú vị hơi bị lớn luôn à nha. Bộ phim chính là màn hoán đổi thân xác bất đắc dĩ của một gia đình, từ đó dẫn đến những tình huống cười ra nước mắt của cả nhà Morel cũng như của khán giả.

Câu chuyện phim nhẹ nhàng xoay quanh về cuộc sống của gia đình nhân vật chính Alain Morel. Là một ông chú ngoài 50 tuổi đang bế tắc khi phải đối mặt với những khủng hoảng lớn của cuộc đời. Công việc không thuận lợi, gia đình thì không suôn sẻ, người vợ ngày một lạnh nhạt, tỏ thái độ chán nản với ông. Ba đứa con lại bướng bỉnh không nghe lời. Mọi thứ như đang chống đối lại Morel. 

Vào hôm đến công viên giải trí để mừng sinh nhật cô con gái út, ông đã buộc miệng bâng quơ ước rằng mình có thể được đổi gia đình. Nhưng kỳ tích đã xảy ra thật sự, điều ước ấy bỗng nhiên hiệu nghiệm, các thành viên trong gia đình cứ thế hoán đổi thân xác lẫn nhau. Từ đó rắc rối càng thêm rắc rối, họ phải chật vật làm quen với hình hài vừa quen mà vừa lạ này. Gia đình phải đối mặt với chuyện này như thế nào, họ sẽ làm sao để có thể trở lại trạng thái bình thường?

 Bên cạnh kịch bản rất chi là thú vị đảm bảo cho bạn có những giờ phút cười ra nước mắt ở rạp thì phim này “ăn tiền” còn nhờ vào dàn diễn viên thực lực với những cái tên nổi bật như Alexandra Lamy, Franck Dubosc, Christiane Millet, Rose de Kervenoaël. Tất cả dàn cast trong phim không chỉ hoàn thành một vai diễn của mình, với yếu tố phim hoán đổi, họ buộc phải sống trong cả hai nhân vật, thậm chí là hai nhân vật với tính chất khác nhau hoàn toàn. Chính điều này tạo ra một thử thách lớn cho tài năng điễn xuất của họ, nhưng mình đã xem và công nhận họ đã chứng minh thực lực của mình.

>>> Xem thêm: The Batman: Tôi không thể rời mắt khỏi Robert Pattinson

Ngoài những giây phút mang lại tiếng cười hài hước, Bố Là Con Gái Mẹ Tôi còn truyền tải những thông điệp sâu sắc về tình cảm gia đình nhẹ nhàng nhưng đầy chiêm nghiệm. Bộ phim hài nhưng không đơn thuần gây cười mà sau những trận cười đó là những bài học quý báu mà đạo diễn đã khéo léo cài cắm vào. Chắc chắn rằng trong cuộc sống của chúng ta, có những lúc bạn cảm thấy chán ghét chính người thân của mình, không thích cách bố mẹ cư xử như thế, không thích chuyện ông anh bà chị đang làm, và bạn hay có cái câu: “Con mà là bố mẹ / em mà là anh chị thì sẽ không làm như vậy đâu nhá”. Mình dám chắc luôn, vì mình cũng y hệt thế mà. 

Nhưng rồi xem phim kiểu family swap như thế này, khi bản thân thực sự ở vị trí của người kia, thì bạn mới thấy mọi chuyện đều có lý do riêng của nó. Ai cũng có cái khó của họ, chỉ là không nói ra mà thôi. Vậy nên, xem phim xong, mình chiêm nghiệm được nhiều thứ lắm à nghen. Bớt trách cứ người nhà, bớt than vãn “tại sao không hiểu cho con” mà thay vào đó là đặt bản thân vào vị trí của những người khác để cảm nhận được việc họ đang làm. Có đúng có sai, chắc chắn, nhưng ít nhất giờ thì người trong nhà hiểu nhau là quá tốt rồi các bạn ơi. 

Với những độc đáo, mới lạ trên, mình tin là các bạn xem phim Bố Là Con Gái Mẹ Tôi sẽ không cảm thấy uổng phí thời gian và tiền vé đâu nha. Mình đã xem và chứng thực điều đó, nên nếu bạn cũng đã xem phim này thì nhớ bình luận bên dưới với mình nha.

Bài viết được Mỹ Nhung gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.