x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Chân dung ác nhân Vecna xuất hiện trong Stranger Things Mùa 4

Bắp 09:20 - 24/05/2022

May mắn thay, gần đây một trong những nhà cầm trịch Stranger Things - Duffer Brothers đã tiết lộ kẻ ác sắp tới sẽ có tên là Vecna. Đối với một số người, bản thân cái tên có thể chẳng có ý nghĩa gì, nhưng đối với những người khác, cụ thể là Bắp, nó có thể là một cái tên quen thuộc gợi lên cảm giác sợ hãi và tiết lộ này cũng là một chi tiết quan trọng cho thấy mùa phim mới này sẽ diễn ra như thế nào.

Vậy Vecna là ai? Sự hiện diện của hắn có ý nghĩa gì đối với mùa thứ tư sắp tới của Stranger Things? Hãy cùng Bắp đàm đạo về nhân vật này nhé!

Đối với những người chơi game Dungeons and Dragons, cái tên Vecna đã quá quen thuộc. Trong vũ trụ D&D, Vecna là một phù thủy quyền năng, mà sau này đã trở thành tử thần. Cuối cùng, hắn ta bị hủy diệt, chỉ còn sót lại bàn tay trái và mắt trái. Theo thời gian, ngay cả sau khi bị “bay màu”, hắn đã trở thành một vị thần, nhưng tay và mắt của vẫn bị mất tích, trở thành “di vật quyền năng” cho những kẻ tham lam muốn tìm cách sử dụng chúng cho riêng mình. 

Vecna có lẽ là một trong những nhân vật phản diện hay nhất trong vũ trụ Dungeons and Dragons, kể từ phiên bản đầu tiên của trò chơi. Nhân vật này đã được phát triển qua nhiều năm, nhưng ý tưởng chính của nó vẫn được giữ nguyên. Vecna thậm chí còn nổi tiếng với nhiều khán giả hơn khi hắn được tiết lộ sẽ là kẻ phản diện trong bộ phim Critical Role, dưới cái tên "Vox Machina".

Stranger Things chưa bao giờ né tránh việc lấy cảm hứng từ Dungeons và Dragons để tạo ra những con quái vật và những câu chuyện. Giống như Demogorgon trong Mùa 1, xem ra Vecna trong Mùa 4, Vecna ​​sẽ không phải được tạo hình và có “khả năng” được bê nguyên xi từ trong game ra. Nên Bắp rất hi vọng vào sự thay đổi của phim, để được một xem Vecna dị hơn, và dark hơn nữa.

Nhưng chúng ta có thể mong đợi điều gì từ nhân vật phản diện mới này? Rõ ràng Vecna ​​sẽ là mối đe dọa lớn nhất mà nhóm phải đối mặt. Trong vũ trụ D&D, ‘lich’ là loại quái vật bạn sẽ luôn muốn tránh. Anh em nhà Duffer đã nói rằng, họ hy vọng sẽ tạo ra nhân vật phản diện mới theo mạch của những nhân vật kinh dị mà chúng ta đã thấy trong các bộ phim kinh dị như Freddy Kreuger, Pinhead và Pennywise. 

Việc đưa một nhân vật phản diện đã trở thành biểu tượng từ một trò chơi biểu tượng là một lựa chọn khôn ngoan vì nó sẽ đem đến sự mong đợi, tò mò và quen thuộc cho người xem. Trên hết, việc trộn lẫn nó với các yếu tố kinh dị từ những năm 80 và 90 sẽ khiến nó trở nên đáng sợ hơn, nguy hiểm và hấp dẫn hơn.

Rõ ràng nhân vật phản diện này không phải là một món ăn dễ xơi và Eleven cùng bạn bè của mình sẽ phải cố gắng nhiều hơn để tìm ra cách đối phó và chấm dứt hoàn toàn thế giới đảo ngược này, ngăn chặn hoàn toàn sự xâm nhập của lũ sinh vật ngoại lại đến thế giới loài người. Nhưng với những thông tin rằng Stranger Things 4 sẽ như một phiên bản của Game of Thrones thì Bắp cũng khá lo lắng về cái kết của các nhân vật. Phải chăng sẽ có một hoặc một vài nhân vật chúng ta yêu mến sẽ “ra đi mãi mãi” trên con đường chống lại sinh vật phản diện đáng sợ Vecna này? 

Chỉ còn ít ngày nữa là 7 tập phim đầu tiên trong Mùa 4 sẽ lên sóng, Bắp đang rất là háo hức và chờ đợi, đặc biệt là sau khi Netflix vừa nhà hàng video 8 phút về quá khứ của Eleven, quá khớp với câu thoại nổi tiếng trong Game of Thrones luôn: “Màn đêm thật tăm tối và đầy rẫy những thứ đáng sợ.”

>>>Xem thêm: Đáng lý ra Scarlet Witch còn dark hơn rất nhiều trong Doctor Strange 2

*Bài viết của Bắp gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.