x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Chiến “chó”, lão Cấn và những diễn viên vừa ló mặt là biết chẳng lành

Đức Nguyên 17:05 - 02/09/2021

Bên cạnh những soái ca màn ảnh được khán giả yêu mến với những vai thư sinh, luôn được yêu mến như Hồng Đăng, Mạnh Trường, Đình Tú,… thì tôi thấy Vũ Trụ VFC cũng không thiếu những nam diễn viên chuyên đóng vai phản diện, mang đến những tình tiết hấp dẫn, kịch tính cho những bộ phim “ăn khách”. Họ đã thành công khi hóa thân thành chính những nhân vật như thế, làm nên “thương hiệu” riêng bởi chỉ cần thấy những gương mặt tôi kể dưới đây trên phim là khán giả đã thốt lên “có ông này thì kiểu gì cũng…”

NSƯT Minh Tuấn

Nam diễn viên này đã có 20 năm theo nghề diễn, anh là gương mặt không còn xa lạ đối với khán giả truyền hình, nhất là thế hệ 8x, 9x đổ về trước. Điều đặc biệt là trong suốt khoảng thời gian đó, những dự án phim truyền hình anh tham gia anh đều hóa thân thành những vai phản diện, loại nhân vật nham hiểm, nịnh bợ và đểu cáng.

Theo tôi nghĩ, NSƯT Minh Tuấn chuyên trị vai xấu vì anh sở hữu đôi mắt tinh ranh, lại để hàng ria mép trông rất đểu nên nếu vào vai tốt thì khán giả sẽ thấy hơi… vô lý. Bên cạnh đó, khi được giao những dạng vai phản diện anh lại thể hiện quá xuất thần, đúng với tâm lý, làm nhân vật trở nên rất “đời” chính vì vậy mà các đạo diễn hết lần này đến lần khác tin tưởng, tự tin “chọn mặt gửi vàng”.

Diễn viên Anh Tuấn

Nam diễn viên này khiến tôi ấn tượng từ bộ phim Những Ngọn Nến Trong Đêm, anh vào vai một nhân vật thất học, ăn chơi lêu lổng. Tôi nghĩ chắc là anh làm quá tốt nhân vật đó nên cho đến hiện tại Anh Tuấn toàn được các đạo diễn giao cho các vai cá tính kiểu bất cần đời, vô ơn, ích kỷ hay nghiện ngập, tệ nạn,…

Hiện tại, Anh Tuấn đang góp mặt trong Hương Vị Tình Thân - bộ phim hot nhất màn ảnh nhỏ với vai Chiến “chó”. Đúng như “màu sắc” của anh ở những dự án trước, nhân vật mang đến vô vàn những phiền phức, làm ảnh hưởng đến ông Sinh (NSƯT Võ Hoài Nam). Tuy nhiên, tên giang hồ hoàn lương này tuy bặm trợn nhưng tôi thấy sâu trong tâm can vẫn là một con người tốt, đặc biệt là có hiếu nhất nhì phim, nhân vật này cũng khiến tôi ghét nhưng thương nhiều hơn.

>>> Xem thêm: Những hội chị em “ghét nhau trên phim ngoài đời tíu tít”

 Diễn viên Quốc Quân

Nam diễn viên Quốc Quân thường được các đạo diễn “ưu tiên” giao cho những vai tiểu nhân, thích chọc gậy bánh xe hay bỉ ổi, vô liêm sỉ. Chỉ cần thấy anh xuất hiện trong phim nào là tôi thấy y rằng khán giả có ngay “linh cảm” không tốt, như một phản xạ tự nhiên vậy. Tuy nhiên điều này càng chứng minh rằng Quốc Quân làm rất tròn vai khiến khán giả “nhớ mặt đặt tên”.

Vai diễn của anh khiến tôi nhớ nhất là Lân Sứa trong “bom tấn” truyền hình Người Phán Xử - một tên giang hồ khét tiếng đi đến đâu người ta cũng biết. Tuy nhiên hiện nay Quốc Quân ít có thời gian để góp mặt trong các dự án truyền hình dài tập vì anh vẫn đang bận rộn làm các phim, chương trình truyền hình với vai trò đạo diễn.

NSND Nguyễn Hải

NSND Nguyễn Hải đóng phim thì khán giả vừa nhìn thấy đã phải  “đề phòng”, nam diễn viên này như được sinh ra để vào những vai phản diện khi nhập vai quá xuất thần, để lại cho tôi ấn tượng mạnh. Chắc chắn các bạn chưa quên lão Cấn máu lạnh, tàn bạo trong phim Quỳnh Búp Bê đâu đúng không? Riêng tôi thì đến giờ vẫn bị ám ảnh bởi những thước phim ấy, không chỉ ngoại hình phù hợp mà lối diễn của NSND Nguyễn Hải cũng rất chân thực, rất “đời”. Anh thể hiện quá thành công vai diễn của mình trong một bộ phim phản ánh thực trạng xã hội về gái “ngành”.

>>> Xem thêm: Con gái lớn xinh đẹp, hát hay nhảy giỏi của Mạnh Trường

Diễn viên Danh Thái

Tôi thường thấy nam diễn viên này tham gia các dự án phim truyền hình với những vai rất nhỏ, thường rất ít đất diễn. Tuy nhiên mỗi lần Danh Thái xuất hiện cũng đều là lúc phim kịch tính, làm gã xấu xa với những việc mờ ám, không lăm le hãm hại người khác thì cũng “mưu hèn kế bẩn”, không ngại ra với người khác.

Sau vai A Lý trong Người Phán Xử và một số vai diễn trong series Cảnh Sát Hình Sự, Sinh Tử, Danh Thái vừa góp mặt trong Hương Vị Tình Thân, nhân vật này từng hãm hại Long (Mạnh Trường) nhưng Nam (Phương Oanh) đã đỡ hộ. Lần thứ 2 anh lại hăm doạ Nam hòng trấn lột tiền nhưng đều tẩu thoát được. Quá tam ba bận không biết những tập tiếp theo trong bộ phim này tên côn đồ đó có còn quay lại tìm vợ chồng Nam - Long nữa không.

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam làm dâu trưởng, chính thức đối đầu bà Xuân

Có thể nói, 5 diễn viên tôi kể trên đều là những gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ, mặc dù chuyên vào những vai phản diện, xấu xa nhưng họ thể hiện quá thành công, làm tròn vai để mang đến cho khán giả những thước phim chân thật nhất. Tôi nghĩ chúng ta phải biết ơn họ vì nếu không có những vai phản diện thì không thể tôn lên được những con người hiền lành, dũng cảm, đứng về lẽ phải. Nhờ có họ mà những thước phim giải trí đã đưa cảm xúc của chúng ta đi qua nhiều cảm xúc thăng trầm.

 *Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.