x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Chu Chỉ Nhược và dàn "ác nữ" khiến khán giả vừa thương vừa giận

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 08:55 - 05/08/2021

Quần Chúng Thích Ăn Dưa phát hiện, trên màn ảnh Hoa ngữ, những vai nữ phụ ác độc là yếu tố không thể thiếu để đẩy cốt truyện lên cao trào. Tuy nhiên, không phải nàng “ác nữ” nào cũng bị ghét cay ghét đắng mà vẫn có không ít nhân vật khiến khán giả thương còn hơn giận. Hãy cùng mình điểm lại xem nhé!

Thạch Quan Âm – Sở Lưu Hương Truyền Kỳ 

Sở Lưu Hương Truyền Kỳ là bộ phim truyền hình đầu tiên của Choo Ja Hyun tại đất nước tỷ dân và cũng là một trong những tác phẩm tiêu biểu nhất của cô cho tới thời điểm này. 

Hóa thân thành nàng Thạch Quan Âm xinh đẹp nhưng tàn nhẫn, mỹ nhân xứ sở kim chi thực sự khiến mình bất ngờ với nhan sắc trong trẻo, yêu kiều, cực kỳ hợp với tạo hình cổ trang.

Dù là vai phản diện nhưng Thạch Quan Âm lại khiến khán giả chẳng thể nào ghét nổi. Từng phải chịu nhiều đau khổ trong quá khứ, nàng quyết tâm báo thù và trót làm nhiều điều sai trái. Tuy nhiên, sau này, Thạch Quan Âm lại giúp đỡ Sở Lưu Hương (Chu Hiến Thiên) rất nhiều, thậm chí còn chịu cảnh “mỹ nhân bạc đầu” khi cho rằng chàng đã sang thế giới bên kia.

Giang Ngọc Yến - Tiểu Ngư Nhi Và Hoa Vô Khuyết

Nói thật thì thuở nhỏ, mình từng khá sợ trước nàng ác nữ Giang Ngọc Yến (Dương Tuyết) trong Tiểu Ngư Nhi Và Hoa Vô Khuyết nhưng sau khi trưởng thành lại thấy thương thay cho nhân vật này.

Từng là một cô gái đơn thuần, ngây thơ, Giang Ngọc Yến bị dòng đời xô đẩy vào con đường “hắc hóa”. Từ việc bị cha ruột không quan tâm, mẹ ruột mất sớm đến bị mẹ kế dày vò, điều này đã khiến Giang Ngọc Yến trở nên tàn nhẫn, ác độc, quyết đi lên đỉnh cao quyền lực.

Trời ơi đất hỡi, tính ra thì một mình Giang Ngọc Yến đã “tiễn” gần hết cả dàn nhân vật trong phim sang thế giới bên kia. Thậm chí, khi lướt qua các diễn đàn giải trí, mình còn thấy không ít người nói đùa rằng tên của bộ phim chính là... danh sách người còn tồ tại được dưới tay Giang Ngọc Yến là đủ biết rồi đó!

Thậm chí, nếu không phải vì một chữ tình với nam chính Hoa Vô Khuyết (Tạ Đình Phong) thì chắc là bộ phim phải đổi tên thành Giang Ngọc Yến Truyền Kỳ mất rồi các bạn ạ!

Mình cho rằng, sức hút của nhân vật Giang Ngọc Yến là nhờ vào diễn xuất đỉnh cao của nữ diễn viên Dương Tuyết. Chẳng cần trang điểm đậm, người đẹp này vẫn ghi điểm với những cảnh “hắc hóa” thần sầu, khiến khán giả nhớ mãi nhân vật vừa đáng thương vừa đáng giận này.

>>> Xem thêm: Tiêu Yến Yến và những nữ chính "Mary Sue" trong phim Cbiz nhận nhiều "gạch đá" nhất

Chu Chỉ Nhược - Ỷ Thiên Đồ Long Ký

Với vẻ đẹp trong veo, gây thương nhớ, chắc hẳn nàng Chu Chỉ Nhược do Cao Viên Viên thể hiện trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký đã khiến biết bao trái tim phải lỡ nhịp nhỉ? Đây là ví dụ điển hình cho việc không sợ phản diện ác, chỉ sợ phản diện quá đẹp đấy các bạn ạ!

Nói thế thôi chứ ngoài nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành, số phận của nàng Chu Chỉ Nhược cũng khiến khán giả phải xót xa lắm đó nha! Chỉ vì quá yêu chàng thiếu hiệp đa tình Trương Vô Kỵ, Chu Chỉ Nhược đã bước lên con đường “hắc hóa” không lối thoát và rơi vào cái kết thảm thương. Đôi lúc mình cảm thấy Chu Chỉ Nhược thực sự quá ngốc, quá bi lụy trong tình yêu và chẳng thể khiến người ta ghét nổi.

Nhạc Khởi La – Pháp Sư Vô Tâm

Dõi theo bộ phim Pháp Sư Vô Tâm, mình bị cuốn hút bởi vai phản diện Nhạc Khởi La (Trần Dao) hơn cả nữ chính trong phim nữa nè!

Nàng ác nữ làm việc xấu chẳng tiếc tay, không chút áy náy này lại chinh phục khán giả nhờ ngoại hình quá đỗi dễ thương các bạn ạ! Chưa kể, đến phần sau, “tiểu ma nữ” Nhạc Khởi La dần có tình cảm của nhân loại, quyết bảo vệ Trương Hiển Tông (Trương Nhược Quân) đến cùng thì ai mà không yêu cho được. Mình là mình chèo thuyền cặp đôi nam, nữ phụ Nhạc Khởi La - Trương Hiển Tông đó nha!

Âu Nhã Nhược – Sợi Dây Chuyền Định Mệnh

Nếu trước đây, mình từng “nghiến răng nghiến lợi” trước nàng nữ phụ ích kỷ Âu Nhã Nhược (Hồng Tiểu Linh) thì giờ đây, khi xem lại bộ phim Sợi Dây Chuyền Định Mệnh, mình chỉ thấy thương xót thay cho cô gái này. 

Xuất thân từ một gia đình bất hạnh, bố là kẻ sát nhân, lại thích “quơ tay múa chân”, từ nhỏ, Âu Nhã Nhược đã phải chịu nhiều đau khổ. Dù vậy, cô quyết không chịu đầu hàng trước số phận, không ngừng nỗ lực vươn lên vị trí tổng giám đốc thiết kế. Tuy nhiên, tận sâu trong nội tâm cô gái này vẫn luôn tự ti về thân phận của mình và không từ thủ đoạn để che giấu việc này.

Trong lúc gài bẫy người khác, Âu Nhã Nhược vô tình khiến người cô yêu nhất – Trọng Thiên Tuấn (Lập Uy Liêm) ra đi vì tai nạn. Điều này khiến cô vô cùng đau khổ, dằn vặt. Cá nhân mình thấy Âu Nhã Nhược là một con người đầy mâu thuẫn, yếu ớt, tự ti nhưng luôn tỏ ra mạnh mẽ, kiên cường, đáng giận nhưng cũng rất đáng thương. Cuối cùng, Âu Nhã Nhược đã chịu tỉnh ngộ, buông bỏ tất cả và chấp nhận sự trừng phạt của pháp luật.

>> Xem thêm: Mỹ nhân Cbiz cùng vén rèm: Triệu Lệ Dĩnh đã đẹp, Lâm Tâm Như còn hút hồn hơn

Mình cho rằng, những nhân vật phản diện được đắp nặn một cách đa chiều, vừa đáng trách lại vừa đáng thương nói trên đã khiến phim ảnh Hoa ngữ càng thêm hấp dẫn, cuốn hút hơn. Bạn có nghĩ vậy không? Hãy chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin phim ảnh nóng sốt nhất ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.