x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Ỷ Thiên Đồ Long Ký bản điện ảnh của Vương Tinh liệu có thành công?

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 09:35 - 02/07/2021

Khi lướt tin trên các diễn đàn, Quần Chúng Thích Ăn Dưa chợt phát hiện có người nhắc tới bộ phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký bản điện ảnh do đạo diễn đình đám Vương Tinh “cầm trịch”. Hoang mang quá nè cả nhà ơi, trong tình hình mà hàng loạt các bộ phim võ hiệp kinh điển đều “toang” khi làm lại, mình không biết có nên tin tưởng và chờ mong dự án này không nữa.

Anh Hùng Xạ Điêu – Cửu Âm Bạch Cốt Trảo.

Đầu tiên, mình nói qua về tình hình những bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung được lên sóng trong nửa đầu năm 2021 này đã nhé! Dĩ nhiên phải kể tới hai “siêu phẩm” dở ơi là dở là Anh Hùng Xạ Điêu – Cửu Âm Bạch Cốt Trảo Anh Hùng Xạ Điêu – Hàng Long Thập Bát Chưởng rồi!

Anh Hùng Xạ Điêu – Hàng Long Thập Bát Chưởng.

Với trí tưởng tượng bay xao, bay xa, bay quá tầm với, các biên kịch Cbiz đã biến bộ phim kinh điển, gắn liền với tuổi thơ của biết bao người thành chuỗi thảm họa khiến mình chán chẳng muốn nói. Có lẽ, họ chỉ muốn tạo sự khác biệt thôi nhưng ai ngờ lại trót thành... tách biệt mất rồi! 

Một bên là MV Em Gái Mưa.
Còn một bên thì chắc là diễn viên phim Cướp Biển Vùng Caribbean đi lạc.

Nếu Anh Hùng Xạ Điêu – Cửu Âm Bạch Cốt Trảo là MV Em Gái Mưa giữa Mai Siêu Phong và “tra nam” Hoàng Dược Sư thì vũ trụ Hàng Long Thập Bát Chưởng lại khiến mình bật ngửa với tạo hình nhân vật nửa Đông nửa Tây, cảnh võ thuật lòe loẹt, hiệu ứng “ba xu” gây chán nản. Tóm lại một câu là cả hai bộ phim đều dở đến khó tin, phá nát nguyên tác trong lòng mình.

>>> Xem thêm: Nhìn lại 11 nàng Tiểu Long Nữ trên màn ảnh 60 năm qua: Lý Nhược Đồng, Lưu Diệc Phi đẹp lấn át

Đạo diễn Vương Tinh và Văn Vịnh Sạn (vai Triệu Mẫn).

Quay lại vấn đề chính với bộ phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký do Vương Tinh “cầm trịch”. Cuối năm 2019, vị đạo diễn đình đám này tuyên bố: “Tôi muốn quay bộ phim điện ảnh mới Ỷ Thiên Đồ Long Ký. Trương Vô Kỵ rốt cuộc cũng đi tìm Triệu Mẫn”. 

Từ những lời ít ỏi này, cộng đồng mạng xôn xao suy đoán Ỷ Thiên Đồ Long Ký bản mới sẽ nối tiếp bộ phim trước đó của Vương Tinh là Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Ma Giáo Giáo Chủ (1993). Theo mình tìm hiểu thì phiên bản 1993 vô cùng nổi tiếng với sự tham gia của dàn sao đình đám như Lý Liên Kiệt (vai Trương Vô Kỵ), Trương Mẫn (vai Triệu Mẫn), Lê Tư (vai Chu Chỉ Nhược), Khâu Thục Trinh (vai Tiểu Chiêu)...

Chính vì những yếu tố này, phim mới của đạo diễn Vương Tinh được khán giả hết mực trông ngóng. Hiện tại, bộ phim đã đóng máy vào năm 2020 và vẫn đang tạm “đắp chiếu” đến bây giờ. Dàn diễn viên trong phim cũng được hé lộ như Lâm Phong vào vai Trương Vô Kỵ, Văn Vịnh San vào vai Triệu Mẫn, Khâu Ý Nùng vào vai Chu Chỉ Nhược, Cổ Thiên Lạc vào vai Trương Thúy Sơn (bố Trương Vô Kỵ), Chân Tử Đan vào vai Trương Tam Phong, Từ Cẩm Giang vào vai Kim Mao Sư Vương... Trong đó, diễn viên sắm vai nàng Tiểu Chiêu vẫn còn là một điều bí ẩn.

Tạo hình gây tranh luận của Lâm Phong.

Mình cảm thấy bộ phim này có dàn diễn viên phụ cực kỳ ổn áp, toàn sao thực lực, có cả không ít “lá xanh” nức tiếng của TVB. Thế nhưng, việc tài tử Lâm Phong 40 tuổi được chọn vào vai nam chính Trương Vô Kỵ lại khiến mình thấy có chút sai sai. Đặc biệt, tạo hình của anh trong phim cũng khá “dừ” và bị dìm hàng nữa. Tuy nhiên, nếu Lâm Phong có thể dùng diễn xuất để vớt vát lại ngoại hình thì mình thấy hoàn toàn không thành vấn đề.

Tạm bỏ qua về tạo hình của Lâm Phong, Quần Chúng Thích Ăn Dưa thực sự băn khoăn câu chuyện được tiếp nối sau 28 năm liệu có thành công như mong đợi hay sẽ là một “bom xịt” mới trên màn ảnh Cbiz đây?

Trần Tử Hàm trong vai Kim Hoa bà bà.
Văn Vịnh San trong vai Triệu Mẫn.

Thôi thì mình cứ tạm hi vọng cái đã, bởi lẽ, đạo diễn Vương Tinh cũng là một “fan cứng” của nhà văn Kim Dung nên chắc cũng chẳng nỡ lòng nào phá hủy tâm huyết của thần tượng đâu nhỉ? Hơn nữa, ông trùm xứ Cảng này cũng từng nhắn nhủ rằng: “Phiên bản mới sẽ hắc ám hơn so với bản năm 1993”. Nghe những lời này, nói thật là mình thấy thở phào nhẹ nhõm vì ít ra bộ phim sẽ không giẫm vào “lối mòn” ngốc bạch ngọt, “Mary Sue” đúng không nào?

Từ Cẩm Giang trong vai Kim Mao Sư Vương.

Hiện tại, phiên bản Ỷ Thiên Đồ Long Ký của Vương Tinh vẫn chưa lên lịch chiếu nhưng mình thấy cộng đồng mạng đang bàn tán khá nhiều về tác phẩm này. Hiển nhiên là ai cũng thấp thỏm như mình, vừa mong chờ lại vừa lo sợ phá nát kinh điển rồi. Các bạn hãy thử tin tưởng vào vị đạo diễn đình đám Cbiz này đi nhé, biết đâu, đây lại là ánh sáng rực rỡ giữa cả “chùm” phim chuyển thể thảm họa thì sao?

>>> Xem thêm: Mễ Tuyết: Nàng Hoàng Dung bị Thành Long phụ bạc, muốn tổ chức minh hôn với bạn trai quá cố

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Bạn nghĩ sao về Ỷ Thiên Đồ Long Ký phiên bản mới? Follow Thế Giới Hoa Ngữ ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.