x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Chung Hán Lương phải làm gì nếu không muốn thành "ông chú hết thời"

Meixing 07:55 - 25/03/2021

Thời gian gần đây, Meixing thường xuyên mất ăn mất ngủ vì các bộ phim Hoa ngữ cứ lũ lượt kéo nhau lên sóng. Đã thế, tác phẩm nào nội dung cũng hay, diễn viên thì trẻ, đẹp, xem đi xem lại mà chẳng thấy chán. Ấy vậy mà, vẫn có một bộ phim khiến Meixing có chút thất vọng với dàn diễn viên, đó là Cẩm Tâm Tựa Ngọc của Đàm Tùng Vận và Chung Hán Lương đóng chính.

>>> Xem thêm: Sao Hoa ngữ nhận "gạch" vì đếm số thay vì đọc thoại, Hoắc Kiến Hoa cũng bị gọi tên

Ngay từ khi đoàn phim Cẩm Tâm Tựa Ngọc tiết lộ Đàm Tùng Vận sẽ đảm nhận vai nữ chính, mình cảm thấy khá hào hứng. Bởi, ngoại hình của nữ diễn viên rất hợp với những bộ trang phục cổ trang, thêm nữa, diễn xuất của cô cũng thuộc loại “đỉnh của chóp” so với những ngôi sao cùng thời rồi. Và quả thật, ngay từ những tập phim đầu tiên đến thời điểm hiện tại, vai diễn Thập Nhất nương của Đàm Tùng Vận không làm mình thất vọng, một số sai sót nhỏ có thể cho qua được.  

Điều khiến Meixing chán nản ở đây là người đảm nhiệm vai nam chính, Chung Hán Lương. Chỉ xét riêng ngoại hình thôi, mình đã thấy giữa mỹ nam họ Chung và Đàm Tùng Vận chẳng có cảm giác cặp đôi gì cả. Mấy tập đầu thì tạm chấp nhận vì lúc đó, 2 nhân vật chính không ưa nhau. 

Thế nhưng, khi tình cảm của Từ Lệnh Nghi và Thập Nhất nương dần tốt lên, nam nữ chính có nhiều cảnh tình tứ hơn, tập nào mình cũng mong sẽ cảm nhận được một chút ngọt ngào từ họ, mà mãi vẫn chưa thấy. Cảm xúc của mình mỗi lần xem hầu gia và vợ ở bên nhau là, khi bạn sẵn sàng ăn “đường” nhưng cặp đôi chính lại không có chút phản ứng hóa học nào.

Đơn cử phải nhắc đến cảnh thân mật của Từ Lệnh Nghi (Chung Hán Lương) và Thập Nhất nương (Đàm Tùng Vận), trong không khí lãng mạn như vậy mà nhìn gương mặt của nam chính như hiện lên dòng chữ: "Tôi muốn ngủ, không muốn nói nhiều nữa". Nếu như người không theo phim từ đầu nhìn vào, có thể tưởng rằng nam nữ chính là kẻ thù của nhau cũng nên.  

Ngoài ra, những cảnh hầu gia ôm vợ dưới mưa, hay hai người cùng giương cung tên, cùng ngồi trên lưng ngựa, chẳng có một chút lãng mạn nào cả. Bất giác, mình nhớ đến Như Ý Phương Phi của Trương Triết Hạn và Cúc Tịnh Y, mỹ nữ 4000 năm từng nhận không ít "gạch đá" vì ở đám tang chồng còn trang điểm lòe loẹt, bị bắt cóc mà vẫn đánh son. Tuy nhiên, vì sao 2 ngôi sao trẻ vẫn được yêu thích, chính là vì họ đem đến cảm giác ngọt ngào, lấy dung nhan đè bẹp diễn xuất. 

Ngay cả Đàm Tùng Vận thuở đóng Kim Hạ trong Cẩm Y Chi Hạ, cô cũng được “ship” nhiệt tình với Nhậm Gia Luân. Còn, Cẩm Tâm Tựa Ngọc đã đi tới những tập cuối cùng, thử hỏi, trong số các bạn, bao nhiêu người dám “lên thuyền” Từ Lệnh Nghi - Thập Nhất nương? Như vậy, rõ ràng, nguyên nhân không tạo được chemistry, tất cả đều do Chung Hán Lương mà ra. 

>>> Xem thêm: 8 mỹ nhân Cbiz có khả năng diễn xuất bằng ánh mắt đỉnh cao: Châu Tấn là huyền thoại

Ngược về thời gian khoảng 10 năm trước, thời mà công nghệ chỉnh sửa ảnh còn hiếm, khi đó Chung Hán Lương chỉ tầm 35, 36 tuổi. Anh sở hữu chiều cao nổi bật, gương mặt đẹp không góc chết và là lựa chọn đầu tiên cho những vai diễn trong các bộ phim ngôn tình. Lúc Chung Hán Lương đóng cùng Lý Tiểu Nhiễm trong Không Kịp Nói Yêu Em, Meixing thực sự mê đắm, thậm chí, cả mẹ của mình cũng bảo rằng rất ấn tượng với anh ấy. 

Sau đó tài tử Hồng Kông thành công vang dội Thời Gian Đẹp Nhất cùng Trương Quân Ninh và đến Bên Nhau Trọn Đời cùng Đường Yên, tên tuổi anh lại tăng nhiệt. Chung Hán Lương của 5 năm về trước cũng vừa vào hàng tuổi 40 và anh để lại ấn tượng cực kỳ tốt trong lòng khán giả với vẻ điển trai, nam tính cùng phong trần.

Hiện tại, Chung Hán Lương đã bước sang tuổi 47, vào nghề hơn 20 năm mà vẫn chỉ đóng khung với những bộ phim ngôn tình hoặc cổ trang tình cảm. Trong khi đó, làng giải trí Hoa ngữ ngày càng có thêm nhiều nam diễn viên trẻ vừa non vừa xanh, đủ tiêu chuẩn về nhan sắc để trở thành "nam thần ngôn tình" thế hệ mới như Dương Dương, Lý Hiện, Hồ Nhất Thiên, Vương An Vũ… 

Quả thực, điều này đối với một nghệ sĩ đã vượt qua đỉnh cao sự nghiệp như Chung Hán Lương là một áp lực rất lớn. Vì vậy, để có thể thoát khỏi tình thế này, theo mình, cách tốt nhất là phải thay đổi hình tượng. 

Thay vì cứ nhận vai nam chính ngôn tình, luôn là “người che chở” cho những nữ chính Mary Sue, Chung Hán Lương có thể thử sức với tuyến nhân vật đột phá, có tâm lý phức tạp hơn. Như Cổ Thiên Lạc chẳng hạn, sau khi thành công với Cỗ Máy Thời Gian, anh ấy hạn chế nhận các dự án cổ trang. Tuy nhiên, tên tuổi của nam diễn viên vẫn thường xuyên được nhắc tới ở cả phim điện ảnh lẫn truyền hình, có thể giống nhau về đề tài, song, mỗi vai diễn đều có tích cách khác nhau, đem lại cho khán giả nhiều cảm nhận mới lạ.

Với một người có kinh nghiệm như Chung Hán Lương, chắc hẳn không khó để nhận ra, đã đến lúc cần thay đổi nếu không muốn kết thúc sự nghiệp sau Cẩm Tâm Tựa Ngọc. Theo Meixing được biết, tháng 12/2020 vừa qua, mỹ nam Hồng Kông đã khai máy bộ phim Quãng Đời Còn Lại và tái hợp với người bạn diễn Lý Tiểu Nhiễm. Thật hy vọng rằng, đây sẽ là một vai diễn có sự đột phá, giúp Chung Hán Lương thoát khỏi hình tượng "nam chính ngôn tình".

*Bài viết của độc giả Meixing đóng góp cho DienAnh.Net

Bạn có suy nghĩ gì về các vai diễn của Chung Hán Lương? Hãy theo dõi fanpage Thế Giới Hoa Ngữ ngay và luôn để hóng đủ loại “dưa” về làng giải trí xứ Trung nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.