x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hoa

Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Trở Thành Người Một Nhà: Tiếng cười sâu cay

Nga Cao 12:35 - 08/04/2023

Tác phẩm hài - siêu nhiên - tình cảm Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Trở Thành Người Một Nhà (Marry My Dead Body) kể về một cảnh sát kỳ thị đồng tính, tự cao tự đại Ngô Minh Hàn (Hứa Quang Hán) bị ép kết hôn với một hồn ma đồng tính tên Mao Mao - Mao Bách Vũ (Lâm Bá Hoành). Thông qua cách kể chuyện hài hước, mình thấy bộ phim không chỉ mang tính giải trí mà còn khám phá vô số vấn đề xã hội và định kiến ​​giới.

Trong khi truy tìm bằng chứng mà một kẻ buôn chất cấm đã ném ra ngoài cửa sổ xe trong một cuộc rượt bắt ô-tô, Minh Hàn vô tình nhặt được một phong bì màu đỏ do bà của Mao Mao giữ. Bà luôn hy vọng sẽ tìm được chồng cho cháu mình ở thế giới bên kia. Ban đầu, Minh Hàn không tin vào tập tục dân gian này. Nhưng sau một loạt rủi ro ập đến với Minh Hàn khi anh bị xe đụng và tự nổ súng vào chân, anh miễn cưỡng đồng ý làm đám cưới ma và trở thành người duy nhất có thể nhìn thấy linh hồn của Mao Mao.

Dưới bàn tay khéo léo của đạo diễn Trình Vỹ Hào, ông có thể kết hợp những thể loại như siêu nhiên - hành động - hài - tình cảm một cách dễ dàng lại với nhau. Các thể loại chuyển đổi đan xen một cách liền mạch và uyển chuyển.

Đầu Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Trở Thành Người Một Nhà, tác phẩm lập tức đưa người xem đến một cảnh âm u đen tối với một cỗ quan tài tại nhà tang lễ cổ xưa. Sau đó, phim khắc cuộc rượt đuổi tốc độ cao giữa Minh Hàn - Tử Tình (Vương Tịnh) với một thành viên của băng đảng ma túy rất đẹp mắt và gay cấn. Tất cả các phân cảnh hành động đều có biến tấu táo bạo, tạo cảm giác hồi hộp cũng như gây cười. Những lần Tử Tình giả trang hay khóc lóc để ứng biến hòng thoát khỏi tai mắt kẻ xấu vô cùng hài hước. Hoặc khi Minh Hàn phải vào bar dành cho gay để truy tìm mục tiêu.

Thân phận của Mao Mao cũng dần được hé mở. Anh bị sát hại vào một đêm trong một vụ tông xe rồi bỏ chạy. Sau khi Minh Hàn cử hành hôn lễ, Mao Mao tiết lộ với “lão công” (chồng) rằng anh không thể tái sinh cho đến khi mọi việc của anh từ kiếp này giải quyết ổn thỏa. Mao Mao yêu cầu Minh Hàn tìm ra kẻ hại mình.

Có khá nhiều tình tiết xảy ra trong phim, chủ yếu do Minh Hàn cố gắng bắt tên bán chất cấm khét tiếng Tiêu Hiếu Viễn và cứu lại sự nghiệp, đồng thời cố gắng giúp Mao Mao hoàn thành 4 di nguyện. 

Mao Mao hứa sẽ sử dụng sức mạnh tâm linh để giúp anh cảnh sát hoàn thành nhiệm vụ, nhưng họ thường thất bại vì sự non nớt, vụng về của cả hai. Vì Mao Mao “nhắc tuồng”, mà cảnh sát suýt nghi ngờ Minh Hàn là nội gián của bọn xã hội đen. Trong một số cảnh quay, anh chàng còn nhập vào “thân thể” của Minh Hàn gây ra nhiều chuyện dở khóc dở cười, kể cả khi đang đột nhập vào sào huyệt đại ca băng đảng.

Vương Tịnh đóng vai cộng sự của Minh Hàn là Tử Tình. Cô mặc dù chỉ là vai phụ, nhưng nhân vật nêu bật về định kiến ​​​​và kỳ vọng giới trong ngành cảnh sát. Cô cố gắng chứng tỏ mình là một cảnh sát có năng lực, chứ không chỉ là một gương mặt xinh đẹp đại diện cho các nghi thức quảng bá, nhưng một số đồng nghiệp vẫn tung tin đồn rằng cô ngủ với lãnh đạo để trèo cao.

Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Trở Thành Người Một Nhà không chỉ là một bộ phim hài hành động thông thường, mà phim còn giới thiệu văn hóa Đài Loan truyền thống và hiện đại cũng như đề cập đến các vấn đề từ hôn nhân đồng giới đến nhận thức môi trường. Chẳng hạn như tình tiết Mao Mao ép Minh Hàn quyên góp vào quỹ bảo vệ gấu Bắc Cực do Trái Đất nóng dần lên.

Cả hai nhân vật chính đều trải qua một hành trình tự suy ngẫm. Minh Hàn nhìn thấy một thế giới khác và Mao Mao phải đối mặt với sự rạn nứt giữa anh và cha mình. Sự giác ngộ cá nhân của cả hai trong cảnh cao trào cuối phim giữa Minh Hàn, Mao Mao và cha của Mao Mao. Cả ba diễn viên mang đến những màn trình diễn xuất sắc.

Hứa Quang Hán chiếm spotlight bằng khả năng diễn hài thuần thục khi nuốt trôi nỗi buồn của mình bằng những nụ cười cường điệu. Lâm Bá Hoành gây xúc động trong những phân cảnh nhận ra được bộ mặt thật của người bạn trai Gia Hào (Viêm Á Luân). Vương Tịnh tuy ít đất diễn nhưng xinh đẹp và mạnh mẽ trong đoạn plot twist cuối phim. Diễn viên gạo cội Độ Tông Hoa chạm vào trái tim khán giả một cách tinh tế khi khắc họa tâm tình của một người cha có đứa con trai đồng tính.

>>>Xem thêm: Những lý do chứng minh Biệt Đội Rất Ổn sẽ "càn quét" phòng vé

Bằng cách bình thường hóa việc chấp nhận danh phận của người đồng tính một cách tích cực và văn minh, Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Trở Thành Người Một Nhà là bộ phim hài hiếm hoi khiến bạn cười ra nước mắt và để lại ấn tượng khó phai khi rời rạp.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Trở Thành Người Một Nhà? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.