x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Khác

Conan - Viên Đạn Đỏ: Yếu tố trinh thám ít, quá nhiều tình tiền dư thừa

Hoa Le 17:00 - 24/04/2021

Thám Tử Lừng Danh Conan vốn là bộ truyện tranh gắn liền với tuổi thơ của nhiều người, trong đó có tôi. Mặc dù các thế hệ khán giả của Conan vẫn ngày càng trưởng thành, nhưng suốt 20 năm, các nhân vật trong truyện vẫn không hề thay đổi, khiến tôi vẫn mê đắm đuối. Nên phần movie tiếp theo của Thám Tử Lừng Danh Conan khiến tôi rất mong chờ. 

Ra mắt ở Nhật Bản từ 16/4,  Detective Conan Movie 24: The Scarlet Bullet - Thám Tử Lừng Danh Conan: Viên Đạn Đỏ phục vụ hơn 1,5 triệu suất chiếu và thu về 2,2 tỷ yên, trở thành phim có doanh thu cao thứ 3 tại Nhật kể từ đầu năm 2021. Bên cạnh đó, phim cũng nhận được vô số lời khen ngợi về chất lượng, khiến tôi cũng tò mò phải ra rạp xem ngay xuất chiếu sớm, để kiểm chứng xem những lời khen này có đúng hay không và liệu tác phẩm tuổi thơ của mình còn giữ được độ hấp dẫn như xưa?

Nội dung Conan Viên Đạn Đỏ lấy bối cảnh thế vận hội sắp diễn ra ở Tokyo (Nhật Bản) cùng lúc khai trương chuyến tàu siêu trường với tốc độ 1.000 km/h. Thế nhưng trước ngày tổ chức, một số cán bộ chủ chốt công ty tài trợ cho 2 sự kiện này bỗng mất tích bí ẩn. Điều này làm người ta không khỏi nghĩ tới việc có kẻ đã tái hiện lại vụ án tương tự cách đó 15 năm. Vụ án sẽ được Conan, FBI và những người bạn điều tra và khám phá bí mật. 

  >>> Xem thêm: Mortal Kombat và những điểm sáng hiếm hoi, vớt vát lại nội dung tệ hại

Trước hết, tôi có lời khen dành cho phần diễn xuất cũng như hình ảnh của phim. Đồ họa đẹp tái hiện những pha hành động hoành tráng, mãn nhãn ngang ngửa với bom tấn Hollywood nếu xét về độ hoành tráng. Tuy nhiên, âm thanh có phần chói tai, đôi khi là lạc quẻ với nội dung. Còn biểu cảm các nhân vật vẫn được thể hiện tốt, điểm sáng nhất của diễn viên đối với tôi là nhân vật Conan, Ran và Haibara. 

Song sự cố gắng này không thể bù đắp được cho những thiếu sót của nội dung. Ở góc độ là người xem trưởng thành, tôi chỉ đánh giá đây là một bộ phim ở mức trung bình, nội dung tệ, nhàm chán và ăn theo độ nổi tiếng của nhân vật trong truyện tranh. Những lời khen phim lên tận mây xanh vì thế cũng là sự tâng bốc quá đà. 

 >>> Xem thêm: Ấn Quỷ gây thất vọng: Kỹ xảo nghèo nàn, nam chính thô cứng

Điểm hấp dẫn của phim trinh thám, đặc biệt là của Conan đó là sự logic và độc đáo trong phá án cũng như thân phận thực sự của hung thủ. Nhưng tất cả đều được phơi bày một cách dễ dàng trong Viên Đạn Đỏ, khiến nội dung trở nên dễ đoán. 

Động cơ của hung thủ gây án cũng không thuyết phục, nếu không muốn nói là xàm xí vô cùng. Bên cạnh đó, phe chính diện đông như quân Nguyên, quy tụ toàn những người giỏi nhất của truyện Conan, còn phe phán diện chỉ có 1 kẻ vô danh. Điều này khiến một sự thiên lệch trong phim, tôi không còn cảm giác hồi hộp khi nhân vật chính đối diện với cái ác để chống lại nó.

Không những thế, phim còn quá tập trung vào phô trương những kiến thức vật lý cùng các pha hành động. Sự chiêu đãi này với tôi là thừa thãi, bởi ngoài rạp có vô số bom tấn hành động mãn nhãn, tầm cỡ khác. Những tình tiết còn vô lý, ngô nghê đến độ khó hiểu, ví dụ như có thể sống nhăn răng dù gặp thảm họa khủng khiếp như thế nào. Nhiều tình tiết phim với tôi là thừa thãi, bị cố tình làm lê thê để kéo dài thời lượng phim. Hoàn toàn có thể lược bỏ 30 phút phim mà không ảnh hưởng đến nội dung. 

Nói tóm lại, Conan Viên Đạn Đỏ là một bộ phim dành cho lứa khán giả nhỏ tuổi, hâm mộ tác phẩm truyện tranh và muốn ra rạp để giải trí. Nhưng với một người trưởng thành từng là fan của Conan thì bộ phim này ở mức độ trung bình và hoàn toàn không xuất sắc như lời đồn. 

*Bài viết do độc giả gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.