x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Âu Mỹ

Mortal Kombat và những điểm sáng hiếm hoi, vớt vát lại nội dung tệ hại

Hoa Le 10:10 - 21/04/2021

“Không cần dùng não” là từ mà tôi cảm thấy đúng nhất để nói về cảm nhận sau khi xem Mortal Kombat. Mặc dù, bộ phim sở hữu nội dung nhạt nhẽo, mỏng như lá lúa nhưng cũng phần nào giải được cơn khát phim hành động của khán giả. Nên tôi nghĩ đây là bộ phim không tệ để xả stress cuối tuần bởi bạn sẽ được đã con mắt, đôi tai và bước ra khỏi rạp mà không cần suy nghĩ gì.

Nhịp độ nhanh, hành động kịch tính 

Từ nhà sản xuất James Wan (The Conjuring, Aquaman) và đạo diễn Simon McQuoid, Mortal Kombat được xây dựng theo đúng nguyên gốc trò chơi cùng tên. Những câu thoại đáng nhớ và các động tác chiến đấu đặc sắc vốn gắn liền với game được “bê nguyên” vào phim giúp thỏa mãn những fan của trò chơi huyền thoại này. 

 >>> Xem thêm: Ấn Quỷ gây thất vọng: Kỹ xảo nghèo nàn, nam chính thô cứng

Phim nhắm thẳng tới nhóm khán giả nam giới mê game, nên tận dụng mọi cơ hội để phô diễn những màn hành động đã mắt, kịch tính. Nếu bạn là nữ và chưa bao giờ chơi game thì cũng đừng lo, bởi như tôi đã nói ở trên, đây là bộ phim không cần dùng não bởi nội dung vô cùng đơn giản, mang tính giải trí cao. 

 >>> Xem thêm: The Irregulars: Gây thất vọng, làm méo mó hình ảnh Sherlock Holmes

Với những ai đam mê phim hành động thì đây có lẽ là lựa chọn số 1 bởi Mortal Kombat đúng nghĩa là bộ phim non-stop action gán nhãn 18+. Các pha võ thuật được đầu tư sản xuất chỉn chu, tái hiện những màn chiến đấu không khoan nhượng vốn là đặc sản của game. Nhịp phim với tôi là khá nhanh, dồn dập cùng các góc cận tạo ra cảm giác nghẹt thở cho người xem trong mỗi màn giao chiến. 

Mãn nhãn, sướng tai

Nói về kỹ xảo và hiệu ứng trong phim thì tôi có một lời khen cho phía sản xuất bởi vì sự chỉn chu và có tâm. Phần CGI của Mortal Kombat mượt mà, đặc biệt là năng lực tạo băng của Sub-Zero và sử dụng lửa của  Scorpion khiến trải nghiệm thị giác trở nên tuyệt vời. Âm thanh dồn dập tạo nên khí thế của các trận đấu, nhưng không bị quá lớn hay khiến khán giả phát giật mình thon thon một cách khó chịu.

Nội dung nhạt nhẽo hóa ra là một điểm sáng

Tưởng là khuyết điểm nhưng hóa ra nội dung mỏng, nhạt nhẽo của Mortal Kombat lại là điểm cộng lớn đối với những khán giả chỉ xem vì mục đích giải trí. Câu chuyện trong phim được tái hiện vô cùng dễ hiểu, được giản lược hơn so với game. Tóm gọn lại là vũ trụ của Mortal Kombat có nhiều thế giới, chủng tộc khác nhau, trong đó các cao thủ được số phận định đoạt tham gia trận chiến sinh tử để khẳng định quyền lực của mỗi thế giới. Người được chọn này sẽ mang vết bớt hình rồng, từ đó khai thác siêu năng lực tiềm tàng trong bản thân.

Nói tóm lại, dù nội dung nhạt nhẽo, sơ sài nhưng Mortal Kombat vẫn vớt vát lại được một vài điểm sáng, đủ để thỏa mãn những khán giả muốn xem phim giải trí cuối tuần mà không cần nhọc não suy nghĩ. 

*Bài viết do độc giả gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.