x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Lưu dù nghèo nhưng vẫn giúp đỡ Điền và mẹ

Chloe Nguyen 09:35 - 11/04/2023

Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao là bộ phim đầy tràn hơi thở cuộc sống. Phim kể về những thân phận ngày ngày bám trụ, nhọc nhằn mưu sinh trên các nẻo đường của phố phường Hà Nội. Cái hay của phim cho đến lúc này nằm ở cốt truyện, hôm nay tôi được hiểu thêm một bài học về tình người. 

Đó là khi Lưu (NSƯT Hoàng Hải) bị Điền (Tô Dũng) “mượn” đồ nhưng khi gặp hoàn cảnh của Điền, anh lại xiêu lòng. Hóa ra chỉ những người cùng hoàn cảnh mới hiểu, lúc bần cùng sẽ như thế nào.

>> Xem thêm: Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Pha xử lí "nét căng" của ông Toại

Cuộc sống con người muôn màu muôn vẻ, biến hóa khôn lường, không ai có thể lường trước được điều gì sẽ xảy ra trong cuộc đời của mình, những tai ương bất ngờ, sóng gió bất kì có thể khiến chúng ta rơi vào cảnh đường cùng, nghèo khổ, khốn khó. 

Trong hoàn cảnh đó, con người ta thường nghĩ đến miếng cơm manh áo nhiều hơn là quan tâm đến danh dự, đạo đức của mình, chính vì vậy Điền đã không nghĩ ngợi mà “mượn” đồ của cả Luyến (Thanh Hương) và người anh em Lưu.

Con người ta khẳng định giá trị qua nhân cách và phẩm chất, có hơn thua nhau cũng không phải hơn thua về tiền bạc, địa vị mà hơn nhau ở cách sống, cách làm người. Sống trong hoàn cảnh nghèo hèn nhưng vẫn có được những phẩm chất đáng quý sẽ được mọi người coi trọng và kính nể hơn nhiều. 

Cũng như Lưu đây, tôi thật sự khá bất ngờ và xúc động khi anh dúi tiền vào tay bà cụ. Chính hành động này cũng khiến cho Điền hổ thẹn rất nhiều, dù cùng một hoàn cảnh, nhưng thay vì chọn cách lấy của người khác thì Lưu lại chọn cách cho đi.

Cùng được đặt vào hoàn cảnh túng thiếu, nghèo nàn, nợ nần chồng chất nhưng có người luôn cố gắng chăm chỉ làm ăn, tích cóp, có người lại vin vào sự nghèo đói đi trộm cắp chỉ cốt sao cho kiếm được nhiều tiền. Hoàn cảnh ta không thể lựa chọn nhưng ta có thể làm chủ cuộc sống, cách sống của mình sao cho không bị hoàn cảnh tha hóa.

Mỗi người một cảnh, chẳng ai giống ai là vậy, nhưng khi đặt chồng những bức chân dung ấy lên nhau, ta vẫn thấy sáng lên những gam màu ấm áp của tình người. Bởi mới nói cuộc đời vẫn đẹp sao, dù có khó khăn hoạn nạn thì vẫn có người cưu mang, giúp đỡ. Chính Lưu đã cho tôi tin rằng, ở cuộc sống thực tại người ta vẫn dành cho nhau những điều thật ấm áp. 

Tôi nghĩ rằng dù làm gì cũng phải nghĩ đến nhân cách và phẩm giá của mình, không thể bất chấp làm bất cứ việc gì để đạt được mục đích. Cũng như câu nói “đói cho sạch, rách cho thơm” thể hiện đúng phẩm chất của người Việt chúng ta, dù nghèo nhưng nhân cách của mình tốt là được. Đừng đánh mất giá trị của bản thân vì đồng tiền và cũng đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh khiến chúng ta như vậy.

Có thể nói, những người cùng hoàn cảnh với nhau mới thấm được hết cảm giác này. Cảm giác cô đơn, lạc lõng và bất lực là luôn hiện hữu. Dù cho số tiền mà Lưu cho có thể sẽ không nhiều nhưng tôi nghĩ tấm lòng của anh là to lớn hơn cả. Đó là những gì mà tôi cảm nhận được trong tập hôm nay của Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao. Còn bạn, nếu cũng cảm thấy giống vậy thì để lại bình luận bên dưới và tiếp tục ủng hộ phim nha.

>> Xem thêm: Cặp đôi Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao tạo thiện cảm dù tạo hình “kém sắc”

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.