x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Phim mới giờ vàng nối sóng Đừng Nói Khi Yêu

Chloe Nguyen 10:00 - 04/04/2023

Nối sóng Đừng Nói Khi Yêu đó là bộ phim mang tên Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao sẽ được phát sóng vào khung giờ vàng trên VTV3. Vừa mới nghe tên, tôi đã cảm thấy tò mò và thì ra đây chính là bức tranh khắc họa rõ nét đời sống của người dân khốn khó, lam lũ của những người lao động trong xóm nghèo. Qua đó, tôi hiểu thêm phần nào về ý nghĩa của tên phim.

>> Xem thêm: Đừng Nói Khi Yêu: Quy “thứ nhất” phải giành lại Ly trước khi quá muộn

Vẫn là câu chuyện trong chốn đô thị nhưng Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao mang một màu sắc mới lại hơn. Không drama nhà lầu xe hơi, không tranh giành tiền tài danh vọng. Ở phim chính là góc nhìn khác hơn về một trong những tầng lớp ở xã hội này. Không có những câu chuyện tình cảm lãng mạn, sướt mướt. Ở phim hứa hẹn sẽ tái hiện những câu chuyện gai góc, xù xì của những người kém may mắn. 

Bộ phim do đạo diễn - NSƯT Nguyễn Danh Dũng thực hiện cùng đội ngũ biên kịch - biên tập Huyền Lê, Mai Diệp, Khánh Hà. Đây là tác phẩm đang được khán giả chờ đợi trên sóng giờ vàng phim Việt. Theo như tôi được biết, từ những ngày lời thoại còn ở trang kịch bản, rất nhiều vai diễn đã được “đo ni đóng giày” cho diễn viên ngay từ lúc đó. Điều này khiến tôi lại càng thêm hy vọng vì phải như thế nào thì biên kịch mới dày công nghiên cứu như vậy chứ.

Thanh Hương sẽ là nữ chính trong phim này. Người đồng hành cùng Thanh Hương trong suốt câu chuyện phim là NSƯT Thanh QuýNSƯT Hoàng Hải. Bên cạnh đó, phim có sự tham gia của các diễn viên: Minh Cúc, Tô Dũng, Anh Tuấn, Hoàng Du Ka, Việt Hoàng, Quỳnh Đan

Thanh Hương - Luyến

Với tạo hình hoàn toàn khác xa, không còn ăn diện, chỉn chu như những bộ phim trước. Ở Luyến của Thanh Hương chính là nét mộc mạc, khốn khó của những người lao động nghèo khổ. Thanh Hương đã phải giảm cân để phù hợp với hình ảnh của cô Luyến. Chính vì sự thay đổi này mà tôi khá tò mò không biết Thanh Hương sẽ rũ bỏ hình ảnh sang chảnh trong những bộ phim trước như thế nào để hóa thân thành Luyến đây?

Luyến sinh ra trong một gia đình thuần nông, lấy chồng sớm nhưng chồng mất để lại món nợ cho cô. Và tất nhiên Luyến phải vừa làm vừa trả nợ, có thể nói tình cảnh này dễ có thể tìm thấy trong xã hội ngày nay. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng cô nàng cá tính này sẽ đảm đương và đối đầu thật mạnh mẽ với cuộc đời. Luyến sắc sảo, không ngại lươn lẹo nhưng thật chất Luyến là người có trọng tình cảm, tình nghĩa.

NSƯT Thanh Quý - bà Tình (mẹ chồng Luyến)

Trở lại kể từ sau Thương Ngày Nắng Về, NSƯT Thanh Quý vào vai mẹ chồng của Luyến. Nhìn vào nhân vật này tôi có thiện cảm và đoán rằng bà là một người sống tình cảm, yêu thương con. 

Và thật vậy, khác hoàn toàn với những bà mẹ chồng khó tính nhan nhản trên những bộ phim truyền hình khác. Bà Tình hiện lên với hình ảnh một người mẹ chồng thương con dâu một cách chân thành, tôi nghĩ rằng đây cũng chính là lý do khiến cho Luyến luôn bên cạnh bà dù cho bản thân cô đang ôm một món nợ lớn.

Được biết trong suốt quá trình quay phim, bà không nhuộm lại tóc nên nhiều người cho rằng đã không nhận ra vì quá già nua. Tuy nhiên, đây cũng là điều tốt vì cũng khiến cho hình ảnh bà Tình chân thật hơn. Đây có lẽ là một trong những lần hiếm hoi mối quan hệ giữa mẹ chồng - con dâu tốt đẹp.

NSƯT Hoàng Hải - vai Lưu

Một trong những nhân vật sống cùng khu với Luyến đó chính là Lưu. Cũng là một người lao động nghèo, làm nghề cửu vạn ở chợ đầu mối. Anh một mình nuôi con và luôn yêu thương con dù cho bản thân không cho con được nhiều. 

Với tính cách hồ hởi và cả hay thích cà khịa nhưng lại rất biết quan tâm đến mọi người. Có thể nói, nhân vật này cũng khá đặc biệt, đã 20 kể từ bộ phim Đường Đời, anh mới lại hóa thân vào vai rất đời và lam lũ như vậy.

Tô Dũng - vai Điền

Điền là người em thân thiết ở cùng phòng trọ với Lưu. Điền có vẻ bề ngoài hiền lành, chân thật, luôn nhún nhường và hay lo lắng. Tôi không nhìn ra anh chàng với vẻ ngoài thư sinh hồi đó đã biến thành một chàng trai bặm trợn, đen nhẻm. 

Điền có gánh nặng riêng ở quê nên trong lúc bấn loạn đã cuỗm tiền của Luyến và trốn về quê. Tôi nghĩ rằng đây chính là biến cố gây xích mích giữa những người trong xóm trọ, vì Luyến đã đang mắc nợ mà còn bị mất tiền.

Anh Thơ - vai Hòa

Hòa là chủ tạp hóa ở gần chợ, dù chỉ là vai phụ nhưng tôi nghĩ diễn viên Anh Thơ sẽ làm nhân vật trở nên sống động như cách mà cô đã làm trong 11 Tháng 5 Ngày. Với Hòa, cô là người mạnh mẽ, khôn ngoan và rất tốt với mọi người. Tuy nhiên, dựa vào những hình ảnh ban đầu, tôi cho rằng cô Hòa thuộc tầng lớp cao hơn những người còn lại khi cô ăn mặc chỉn chu và đẹp hơn.

Minh Cúc - vai Bình

Bình là người sốc nổi, nông cạn, nghĩ gì nói đó. Nhìn những hình ảnh giới thiệu tôi cũng đoán ra được phần nào tính cách cô nàng này. Dù luôn tỏ ra bản thân nguy hiểm nhưng lại là người hiền lành, chỉ có chút nhỏ nhen của phụ nữ.

Việt Hoàng - vai Thạch (con trai Lưu)

Thạch thông minh, nhanh nhẹn, học giỏi, có chí phấn đấu. Cũng vì được bố chiều chuộng nên anh chàng dường như không bao giờ cảm thấy tự hào về xuất thân của mình. Lớn lên trong xóm trọ nên Thạch luôn cảm thấy xấu hổ với những người xung quanh. Tôi nghĩ rằng vai diễn này sẽ phần nào nói lên được những thực trạng của người trẻ hiện nay.

Quỳnh Đan - vai Nga (bạn gái Thạch)

Nga cũng có một cuộc đời đau khổ khi bố mẹ ly hôn, vì vậy Nga lớn lên là một cô gái vô cùng hiểu chuyện, biết suy nghĩ. Đảm nhận vai Nga là nữ diễn viên trẻ Quỳnh Đan. Cùng với Việt Hoàng, Quỳnh Đan sẽ có cơ hội thể hiện khả năng diễn xuất bên cạnh sự tài năng của các đồng nghiệp đi trước.

Có thể nói, mỗi nhân vật đều có hoàn cảnh và nỗi khổ riêng, tôi rất mong chờ bộ đôi biên kịch và đạo diễn sẽ thể hiện những điều đó lên màn ảnh nhỏ như thế nào. Cùng tôi đón xem tập đầu tiên của Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao trên VTV3 vào T2,3,4 hàng tuần.

>> Xem thêm: Đừng Nói Khi Yêu: Bà Thảo "quay xe" cực gắt, kết ổn nhưng hơi nhanh

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.