x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Cuộc sống của "Bạch Long Mã" có mức cát-xê trên trời trong Tây Du Ký

Beaver 16:40 - 09/03/2021

Đã 35 năm kể từ ngày lên sóng nhưng Tây Du Ký (1986) vẫn là một trong những bộ phim kinh điển nhất trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. Không chỉ là cả bầu trời ký ức với biết bao khán giả, bộ phim còn là đòn bẩy mạnh mẽ trong sự nghiệp của dàn diễn viên, từ vai chính đến vai phụ. “Bạch Long Mã” Vương Bá Chiêu cũng không ngoại lệ.

Nếu đại đa số các diễn viên trong Tây Du Ký vụt sáng thành sao nhờ thành công của phim thì trước khi góp mặt trong “siêu phẩm” này, Vương Bá Chiêu đã là một sao nam được yêu thích của showbiz Hoa ngữ. Khi đó, đạo diễn Dương Khiết cảm thấy khí chất của tài tử này vô cùng phù hợp với nhân vật Bạch Long Mã nên đã mời ông tham gia một cách chân thành.

Vương Bá Chiêu và đạo diễn Dương Khiết.

Thế nhưng, vì Bạch Long Mã chỉ là một vai phụ, chẳng có mấy đất diễn, hơn nữa, khi đó, Vương Bá Chiêu đang tham gia một bộ phim khác nên chẳng mấy mặn mà với lời mời này. Ngại ngùng vì sự nhiệt tình của Dương Khiết, nam diễn viên không nỡ từ chối thẳng thừng mà dùng một cách uyển chuyển hơn là báo một mức giá “trên trời” để vị đạo diễn này biết khó mà lui.

Chẳng ai ngờ được, để đưa Vương Bá Chiêu lên màn ảnh, Dương Khiết lại chấp nhận mức cát-xê 1500 tệ (4,9 triệu đồng) cho 3 ngày quay phim. Được biết, thuở ấy, mức thù lao của các diễn viên chỉ có vài chục tệ (vài trăm nghìn) ít ỏi. Điều này có nghĩa là cát-xê của Vương Bá Chiêu đã cao gấp vài lần so với cả bốn thầy trò Đường Tăng cộng lại. Sau này, nam diễn viên luôn áy náy không thôi vì đòi mức thù lao cao đến vậy.

Dù không có nhiều đất diễn nhưng Vương Bá Chiêu đã chứng minh đạo diễn Dương Khiết vô cùng có mắt nhìn người. Với gương mặt điển trai, đậm chất thư sinh, phong thái lịch lãm, Vương Bá Chiêu được coi là sao nam đẹp trai nhất trong cả đoàn phim Tây Du Ký ngày đó.

Nhờ Tây Du Ký, Vương Bá Chiêu nhận được nhiều sự chú ý của khán giả, sự nghiệp có thêm bước tiến lớn. Ông được giới chuyên môn đánh giá cao, khán giả yêu mến nhờ lối diễn xuất tự nhiên, lột tả được cảm xúc của nhân vật.

>> Xem thêm: Hậu trường bế công chúa trong phim Cbiz: Ngã sấp mặt cho đến "chơi chiêu" đều có đủ

Năm 2004, Vương Bá Chiêu góp mặt trong bộ phim Tiểu Ngư Nhi Và Hoa Vô Khuyết với vai diễn Giang Biệt Hạc. Cũng trong tác phẩm này, ông vướng phải lùm xùm với hai ngôi sao trẻ là Tạ Đình Phong và Trương Vệ Kiện.

Được biết, trong những cảnh đấu võ, thông thường, các nghệ sĩ Hoa ngữ sẽ lựa chọn cách tá vị, tức là lợi dụng góc quay để đánh lừa thị giác khán giả. Thế nhưng, chẳng ai ngờ được, Trương Vệ Kiện và Tạ Đình Phong lại “từ diễn thành thật”, khiến Vương Bá Chiêu bị thương, phải nằm viện.

Quá bức xúc vì điều này, Vương Bá Chiêu đã làm đơn ra tòa nhưng nhưng không thành công vì chưa đủ chứng cứ. Hơn nữa, sau đó, Trương Vệ Kiện và Tạ Đình Phong cũng tới bệnh viện thăm đàn anh, xóa bỏ hiểu lầm. Đến nay, việc hai nam diễn viên này động thủ với Vương Bá Chiêu là cố ý hay vô tình thì còn rất nhiều “thuyết âm mưu”, chẳng ai biết rõ được.

Về đời tư, Vương Bá Chiêu từng có hai cuộc hôn nhân đổ vỡ. Trong đó, người vợ đầu tiên của ông – nữ diễn viên Ân Tân chủ động yêu cầu ly hôn vì không thể sinh con cho chồng, nhiều lần mang thai nhưng đều không giữ được.

Sau cuộc hôn nhân thất bại, Vương Bá Chiêu tái hôn với bà Lưu – một doanh nhân thành đạt ở Mỹ. Chính bà Lưu là người đã khiến nam diễn viên quyết định tạm rời khỏi làng giải trí để ở nhà chăm con. Thế nhưng, không thể chịu được việc mang danh “bám váy vợ”, cuộc hôn nhân của Vương Bá Chiêu cũng nhanh chóng “tan đàn xẻ nghé”.

Đến năm 2008, Vương Bá Chiêu mới tìm được hạnh phúc thực sự bên Bách Kinh Mai – người đầu gối tay ấp với ông bây giờ. Nhờ sự ủng hộ của vợ, Vương Bá Chiêu đã quay lại làng giải trí, tiếp tục niềm đam mê với nghề diễn.

Hiện tại, Vương Bá Chiêu rất ít hoạt động trong showbiz, chỉ góp mặt ở một vài bộ phim với vai phụ nhưng không gây được tiếng vang lớn. Ông chuyển hướng sang nghiệp kinh doanh, mở chuỗi cửa hàng kinh doanh thực phẩm. Trong thời gian rảnh rỗi, tài tử này thường luyện thư pháp, sống một cuộc sống bình dị nhưng hạnh phúc đáng ngưỡng mộ.

>> Xem thêm: Sao Tây Du Ký TVB ngày ấy: Trương Vệ Kiện - Trần Hạo Dân cùng vai không cùng mệnh

Bạn nghĩ sao về cuộc đời của “Bạch Long Mã” Vương Bá Chiêu? Hãy chia sẻ và hóng đủ loại “dưa” trên fanpage Hóng Dưa Bở Cbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.