x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Đại Tống Cung Từ và những "bom xịt" Hoa ngữ trong 3 tháng đầu năm 2021

Tiểu Vũ Khứ Linh 08:35 - 04/04/2021

Trong quý đầu của năm 2021, chúng ta đã được chiêu đãi bằng loạt dự án đáng xem như Tư Đằng, Sơn Hà Lệnh, Cẩm Tâm Tựa Ngọc... Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có không ít tác phẩm gây thất vọng khiến mọi người ngám ngẩm không thôi. Chỉ riêng trong 3 tháng, người ta đã thống kê được đến 7 bộ phim "bom xịt".

Cùng Khứ Linh điểm qua những "bom xịt" dở nhất màn ảnh Hoa ngữ trong 3 tháng đầu của năm 2021 nhé.

Đại Tống Cung Từ (điểm Douban 3,8)

Chỉ sau vài ngày lên sóng, điểm Douban của Đại Tống Cung Từ lại bị tuột từ 6,1 xuống còn 3,8. Phần phục trang lộng lẫy, bối cảnh đầu tư xa hoa cũng không thể cứu vớt được nội dung phim Mary Sue cùng nhân vật Lưu Nga đậm chất "trà sen đào" của Lưu Đào. Nếu nữ chính còn có diễn xuất để vớt vát thì nam chính Châu Du Dân bị chê từ ngoại hình đến khả năng nhập vai.

Ngoài điểm Douban thấp thê thảm, Đại Tống Cung Từ còn bị cư dân mạng bầu chọn là "Rác phẩm của dòng phim sử thi".

>>> Xem thêm: Cúc Tịnh Y, Đường Yên và dàn mỹ nhân sợ xấu khiến phim ảnh Hoa ngữ xuống dốc

Phong Khởi Nghê Thường (điểm Douban 4,3)

Phong Khởi Nghê Thường cũng là tác phẩm có phần nhìn thì mãn nhãn nhưng phần nội dung kém chất lượng. Phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng nhưng lại do 2 diễn viên không biết diễn là Cổ Lực Na Trát và Hứa Ngụy Châu đóng chính. Bản thân mỹ nhân Tân Cương nhờ vào "tài năng" đặc biệt của mình đã biến nữ chính thông tuệ, lanh lợi, đa mưu túc trí thành ngốc bạch ngọt.

Chính Thanh Xuân (điểm Douban 4,3)

Ngô Cẩn Ngôn lại giữ vững được hình tượng "hố đen diễn xuất" trong bộ phim hiện đại mới này. Rõ ràng nhân vật của cô có tính cách tinh quái rất đáng yêu, nhưng qua tay Ngô Cẩn Ngôn thì khiến khán giả nhìn thôi đã thấy ghét. Ngoài diễn xuất của nữ chính, thì nội dung không đặc sắc, văn phòng đấu thành ngôn tình 3 xu cũng khiến bộ phim hứng “gạch đá”.

Thế Giới Này Không Dựa Vào Nhan Sắc (điểm Douban 3,7)

Rõ ràng Ngô Thiến và Trương Lỗ Nhất đều là diễn viên biết nhập vai lại có duyên với khán giả, nhưng khi kết hợp chung thì cả 2 lại vô tình cho ra "rác phẩm". Theo đánh giá của những người từng xem phim, vẫn đề lớn nhất của Thế Giới Này Không Dựa Vào Nhan Sắc chính là rơi vào tay đạo diễn không biết làm phim, nhồi nhét quá nhiều tình tiết, yếu tố “cẩu huyết”, thiếu logic.

Đừng Quấy Rầy Tôi Học Tập (điểm Douban 5,5)

Là tác phẩm thanh xuân học đường hiếm hoi ra mắt đầu năm 2021, nhưng Đừng Quấy Rầy Tôi Học Tập lại gây thất vọng nặng nề và chìm nghỉm sau khi ra mắt. Có thể thấy, Lại Quán Lâm dù được săn đón sau khi quay về Trung Quốc nhưng kịch bản phim người ta gửi cho anh đều dở tệ hại. Kết hợp với diễn xuất "bình bông di động" của chàng nam thần, những màn tương tác của anh với nữ chính Lý Lan Địch đều nhạt nhẽo vô cùng.

>>> Xem thêm: Lộc Đỉnh Ký 2020 và các bộ phim Hoa ngữ chọc cười khán giả với kỹ xảo "giả trân"

Cuộc Sống Tình Yêu Lý Tưởng (điểm Douban 5,5)

Mới được tung hô với Ở Rể, Tống Dật lại "tạt nước lạnh" vào mặt khán giả khi bộ phim Cuộc Sống Tình Yêu Lý Tưởng ra mắt. Được coi là bản remake của Phấn Hồng Nữ Lang, nhưng phiên bản 2021 lại thua kém tác phẩm gốc về mọi mặt. Phim mắc phải sai lầm chung của các nhà làm phim bây giờ là "hoàn hảo hóa nhân vật", nội dung Mary Sue và tình tiết lê thê, dài dòng.

Lật Kèo (điểm douban 5,7)

Tương tự Lưu Đào, Huỳnh Hiểu Minh chẳng những không thể “lật kèo” mà còn bị "lật xe" trong đầu năm 2021 với bộ phim về đề tài quan hệ công chúng. Đánh giá khách quan, nội dung phim khá hấp dẫn, các tình tiết bất ngờ xuất hiện liên tục và đề cập đến những vấn đề nóng được công chúng quan tâm. Tuy nhiên, vì biên kịch non tay nên biến Lật Kèo thành tác phẩm "đầu voi đuôi chuột", điểm Douban cũng vì thế mà tuột dần.

Có thể thấy, không phải cứ phim quy tụ được dàn sao hot và đội ngũ sản xuất lớn sẽ là bom tấn. Và Đại Tống Cung Từ chính là bài học đắt giá nhất. Thiết nghĩ, thay vì đổ tiền vào phục trang, cát-xê cho diễn viên thì các nhà sản xuất nên đầu tư nhiều hơn cho kịch bản và diễn xuất của diễn viên. Vì khán giả bây giờ không còn dễ dãi và dễ bị lừa bằng phần nhìn như ngày xưa.

Bài đóng góp của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi cho DienAnh.Net

Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cùng chia sẻ và cập nhật những thông tin phim ảnh mới nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.