x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Đan Lập Văn: Tây Môn Khánh đào hoa màn ảnh nhưng si tình ngoài đời

Hóng hớt Cbiz 08:20 - 03/04/2023

Đan Lập Văn có lẽ không phải là cái tên quá quen thuộc trên màn ảnh Hong Kong hiện nay trước sự trỗi dậy của dàn diễn viên trẻ như Vương Hạo Tín, Trần Triển Bằng... nhưng anh từng rất thành công những năm 80-90 của thế kỷ trước. Được mệnh danh là diễn viên chuyên trị vai Tây Môn Khánh sau 5 lần hóa thân, cuộc sống của Đan Lập Văn hiện tại thế nào, hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Trước khi lấn sân sang làm diễn viên, Đan Lập Văn là cây guitar đầy máu lửa, là linh hồn của nhóm nhạc Blue Jeans. Vào nghề bằng tác phẩm điện ảnh đầu tay Bá Vương Nữ Phúc Tinh, tuy còn non trẻ, diễn xuất không quá xuất sắc nhưng tạo hình tóc xoăn đen dài, phối chiếc kính đen giúp vai phản diện của Đan Lập Văn trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết. 

Hàng loạt tác phẩm sau này như Lực Lượng Phản Ứng, Đại Náo Quảng Xương Long... giúp anh khẳng định diễn xuất, nhưng phải đến vai Tây Môn Khánh trong Mối Hận Kim Bình lên sóng năm 1994, tên tuổi của nam diễn viên mới nổi như cồn. 

Lần này, tạo hình không cần quá nhiều phụ kiện, chỉ cần trang điểm đậm, đeo vòng cổ và thần thái đầy nam tính pha chút hút hư hỏng cũng đủ khiến khán giả phải ngỡ ngàng trước Tây Môn Khánh này.

Có thể nói, Đan Lập Văn là cái tên mà các đạo diễn nghĩ đến đầu tiên khi chọn diễn viên cho vai Tây Môn Khánh. Dù trong Tiền Thế Kim Sanh (1990), Kim Bình Phong Nguyệt (1991), Thời Niên Thiếu Của Phan Kim Liên (1993) hay Tân Kim Mai Bình (1996), vai diễn này luôn nhận được sự đánh giá cao của khán giả với những phong cách hoàn toàn khác nhau, được mệnh danh là diễn viên chuyên trị vai “Tây Môn Khánh”.

Thế nhưng, trái ngược với một Tây Môn Khánh đào hoa trên màn ảnh là một Đan Lập Văn si tình ngoài đời. Theo mình được biết, trước khi nên duyên với người vợ hiện tại, anh từng trải qua mối tình sâu đậm với “Đệ nhất danh ca” Mai Diễm Phương. Cả hai từng được xem là cặp đôi tiên đồng ngọc nữ trong lòng khán giả. Nhưng tiếc là, họ chỉ có duyên không phận.

Về phía Hồ Bồi Úy – vợ hiện tại của nam diễn viên, cả hai yêu nhau 11 năm mới “tu thành chính quả”. Dù cách nhau 12 tuổi nhưng cuộc sống của họ vẫn luôn đong đầy hạnh phúc. Đan Lập Văn cũng xem nhẹ, bỏ ngoài tai những tin đồn Hồ Bồi Úy mãi không mang thai được dù đã chạy chữa nhiều nơi là do anh. 

>>>Xem thêm: Không ai dám theo đuổi vì quá xinh đẹp, Hà Trại Phi giờ viên mãn

Mình cũng giống như vợ chồng Đan Lập Văn khi nghĩ rằng, con cái là lộc trời ban, không nên gò ép họ quá mức tạo áp lực sau này. Nhưng cũng may, tuy không con không cái nhưng cặp đôi vẫn luôn hạnh phúc và mặn nồng như thuở ban sơ.

* Bài viết của Hóng Hớt Cbiz chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.