x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Không ai dám theo đuổi vì quá xinh đẹp, Hà Trại Phi giờ viên mãn

Hóng hớt Cbiz 09:20 - 27/03/2023

Hà Trại Phi không phải là cái tên quen thuộc trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ hiện nay, nhưng cô từng rất nổi tiếng, được khán giả vô cùng yêu thích vào thập niên trước. Chẳng những sở hữu nhan sắc xinh đẹp, tài năng hơn người, đạt thành tựu trong lĩnh vực diễn xuất, cô còn rất viên mãn trong cuộc sống cá nhân khi kết hôn cùng mối tình đầu. Và hiện Hà Trại Phi thế nào, hãy cùng mình tìm hiểu về cô nhé!

Tình yêu của bố như núi, vì con “cả đời không tái hôn”

Hà Trại Phi được sinh ra ở tỉnh Chiết Giang, là cô gái vùng sông nước điển hình. Trong nhà có ba chị em và cô là con thứ. Nhưng đáng tiếc, một gia đình vốn đang hạnh phúc đã phải phân ly khi bố mẹ ly hôn vào năm cô lên 5.

Từ đó về sau, Hà Trại Phi và bố sống nương tựa vào nhau, trải qua những ngày tháng hết sức cơ cực. Năm lên 6, cô đã biết nấu cơm, làm việc nhà, độc lập và hiểu chuyện. May mắn thay, bố cô là một người cha tốt, nuôi dưỡng con cái thành tài là ước muốn cả đời ông. Vì con gái ông quyết không tái hôn.

Dù gia đình nghèo khó nhưng bố luôn đặt nhiều kỳ vọng vào Hà Trại Phi. Ông hy vọng rằng con gái mình có thể có một kỹ năng để sống một cuộc đời hạnh phúc trong tương lai. Và theo đuổi nghệ thuật đã trở thành mục tiêu số một của cô.

Sự nghiệp nở rộ

Năm lên 18, Hà Trại Phi đã là cô thiếu nữ xinh đẹp, trong trẻo và đầy khả ái. Và việc trở thành người của đoàn kịch tỉnh Chiết Giang đã mở ra bước ngoặt trong cuộc đời cô. Sau khi vào đoàn kịch, nhờ ngoại hình xuất chúng và thiên phú cực cao, chưa đầy một năm, cô đã có cơ hội đảm nhận vai nữ chính trong vở kịch Chuyện Lớn Đời Người. 

Năm 1984, Hà Trại Phi bắt đầu thử sức với dòng phim điện ảnh qua vai diễn đầu tay Diệu Ngọc trong Hồng Lâu Mộng. Ngoài ra, hàng loạt tác phẩm đình đám như Phong Nguyệt – hợp tác cùng Trương Quốc Vinh, Củng Lợi hay Đèn Lồng Đỏ Treo Cao của đạo diễn Trương Nghệ Mưu... đưa nữ diễn viên bước lên đỉnh cao sự nghiệp.

Kết hôn với mối tình đầu, được yêu thương, chiều chuộng đến hết đời

Hà Trại Phi từng chia sẻ thế này trong một lần tham gia phỏng vấn: “Không ai theo đuổi tôi cả, duy chỉ có một người và tôi hiện là vợ anh ấy rồi!”. Mình còn đang trộm nghĩ, phải chăng vì cô quá xinh đẹp, đôi mắt biết nói và nụ cười hớp hồn này làm đối phương cứ tưởng là cô đã có bạn trai mà chẳng dám ngỏ lời yêu không nhỉ?

Và người đàn ông được nữ diễn viên nhắc tới chính là ông xã cô – Dương Nam. Dương Nam là con trai của giáo viên dạy Hý Khúc cho Hà Trại Phi, cả hai vô tình gặp nhau và nảy sinh hảo cảm từ cái nhìn đầu tiên. 

Khi bố Hà Trại Phi qua đời, cũng chính Dương Nam là người bên cạnh bầu bạn, động viên cô vượt qua nỗi đau. Sau 5 năm hẹn hò, cả hai đã “tu thành chính quả”. Không có hôn lễ, không có nhẫn cưới, một chiếc hành lý, cứ thế Hà Trại Phi đến sống cùng Dương Nam.

Sau khi kết hôn, cả hai chưa dám có con vì nữ diễn viên muốn tập trung phát triển sự nghiệp. Và phải 10 năm sau, họ mới chào đón đứa con đầu lòng. Đến nay, cặp đôi đã bên nhau hơn ba thập kỷ nhưng tình yêu trong họ vẫn luôn đong đầy, hạnh phúc như thuở ban sơ.

>>>Xem thêm: Sao Cbiz bị đánh giá "thừa sắc thiếu tài": Dương Dương được gọi tên!

Hà Trại Phi giờ cũng dần rút lui khỏi màn ảnh, thi thoảng chỉ tham gia vài buổi diễn kinh kịch mà thôi. Nhìn thấy nhan sắc hiện tại của cô, mình không tin đây là người phụ nữ 60 rồi đấy các bạn ạ! Sống trong môi trường có đầy đủ vật chất và tinh thần làm con người ta trẻ hơn so với tuổi thật phải không nào?

* Bài viết của Hóng Hớt Cbiz chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".