x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

"Anh trai nhà bên" Jun Phạm và hành trình chinh phục màn ảnh Việt

NNgân 12:00 - 22/07/2021

Tôi từng vô tình gặp Jun Phạm ở một studio, lúc ấy anh đang chụp poster ra mắt bộ phim mới. Tôi phát hiện anh chàng này trên màn ảnh hay ngoài đời đều như nhau: hiền hòa, dễ chịu với nụ cười sáng đặc trưng, đúng kiểu “anh trai nhà bên”. 

Theo dõi Jun Phạm đủ lâu, tôi nhận ra anh là một người đa cảm nhưng hiền hoà và ấm áp. Giữa showbiz xô bồ, chúng ta lại thấy một chàng trai như Jun - “lắng đọng” hiếm có, khiến người ta phải đặc biệt chú ý. Trong công việc diễn xuất, khả năng “lắng đọng” ấy làm cho những nhân vật anh hóa thân đều trở nên chất phác, thuần hậu và gần gũi. Tuy nhiên, nó cũng khiến anh dễ dàng bị đóng khung hình mẫu hiền lành, nam thần thân thiện. 

Sự thiện cảm Jun Phạm mang đến nhanh chóng ghi điểm trong lòng khán giả ngay từ bộ phim điện ảnh đầu tiên anh chàng tham gia – 12 Chòm Sao: Vẽ Đường Cho Yêu Chạy (2015). Trong vai Lâm, họa sĩ tại phòng tranh của nam chính Bê Trần, Jun như mang chính bản thân lên màn ảnh với nét diễn tự nhiên, gần gũi.

>> Xem thêm: Kaity Nguyễn và những gương mặt triển vọng của điện ảnh Việt

Đến vai Thuận Nô trong Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể (2016), khán giả khá bất ngờ với tạo hình điệu đà xuất sắc của anh cùng giọng thoại tiếng Huế chất lừ. Khả năng nhập vai của Jun càng được minh chứng ở vai diễn này, chàng ca sĩ từng bước chứng minh với công chúng rằng việc mình “đá chéo sân” hoàn toàn có lý. Với nhân vật Thuận Nô, Jun đã thể hiện nét đanh đá, kiêu kỳ đầy duyên dáng. Với cá nhân tôi, đây là nhân vật đáng nhớ nhất phim. 

Chỉ một năm sau, anh lại góp mặt trong bộ phim cũng đình đám không kém – Cô Gái Đến Từ Hôm Qua. Mặc dù là vai phụ, nhưng nhân vật quân sư tình yêu Hải Gầy đã mang lại cho Jun Phạm giải thưởng Ngôi sao xanh ở cả hai hạng mục Nam diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất và Nam diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất. Thuở ấy báo chí viết về Jun như một nam diễn viên thành công với những vai phụ. 

 Cho đến năm 2018, Jun Phạm được các đạo diễn tin chọn vào hai vai nam chính, đều để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả. Một là nhân vật Đậu Đỏ trong phim Về Quê Ăn Tết, chàng lơ xe kiêm em ruột nữ quái xế bến xe đò (Ngô Thanh Vân). Vai nam chính còn lại là Nhật Minh trong phim 100 Ngày Bên Em. Đây được xem là bộ phim ngôn tình, còn nhân vật Minh vốn là kẻ lông bông đã dần được tình yêu cảm hóa. Người xem đánh giá kịch bản cả hai phim mượt và Jun Phạm đã diễn tròn vai. 

Từ đó đến nay, Jun Phạm chưa tham gia dự án điện ảnh nào mới. Nhưng bù lại, anh xuất hiện nhiều hơn trên màn ảnh nhỏ thông qua các bộ phim truyền hình dài tập đình đám và web drama. Nổi bật phải kể đến trong số đó là hai series phim truyền hình Cô Thắm Về LàngGạo Nếp Gạo Tẻ phần 2

Jun Phạm trong vai Út Kiệm, xuất hiện xuyên suốt 4 phần của series phim Tết - Cô Thắm Về Làng. Anh được khán giả vô cùng quý mến bởi hình ảnh ngây ngô vô số tội. Mặt khác, khả năng ứng đối, giỏi nương theo bạn diễn đã Jun liên tục được “đẩy thuyền” với nhiều sao nữ. Trong Cô Thắm Về Làng, tương tác hề hước của cặp đôi Út Kiệm và Út Đượm (Sam) tạo không ít “chemistry” cho dân tình hóng hớt, từ đầu mùa đến cuối mùa.   

Trong Gạo Nếp Gạo Tẻ 2, câu chuyện tình yêu dễ thương giữa Bảo Minh (Jun Phạm) và Thủy Tiên (Khánh Linh) gây sốt xình xịch. Một lần nữa, Jun Phạm không phụ lòng khán giả khi hóa thân vào kiểu nhân vật nam chính ngôn tình, dù diễn tức giận cũng không thể giấu đi sự hiền lành, chân thật.

Mặt khác, sự chiêm nghiệm thường trực cũng tạo nên chất liệu sống phong phú cho Jun Phạm. Dễ thấy rằng, bên trong anh luôn có một câu chuyện để kể, để sẻ chia với người xung quanh.  

>> Xem thêm: Thanh Tú - Nàng thơ mới của điện ảnh Việt quyết định ngừng đóng phim

Do đó, cũng không khó hiểu khi chúng ta thấy Jun Phạm xuất hiện ở nhiều vai trò khác nhau, khi là ca sĩ, khi là diễn viên, khi là biên kịch, tác giả sách,… Gần đây nhất, anh còn thử sức ở vai trò đạo diễn, rồi tự biên tự diễn series tự thuật kiểu “một ngày với Jun”. Tôi đoán ít nhiều những ai quan tâm đến anh chàng đều đã xem qua Nhà Có Một Người rồi phải không? Theo cảm nhận cá nhân tôi, đó là một series vlog thú vị và truyền cảm, thể hiện rõ nhất “chất tự sự” bên trong con người Jun. 

Đặc biệt, thông qua quá trình “tập tành” đạo diễn hai phim ngắn Cỏ Bốn Lá (2018) và Máy Bay Giấy (2019), Jun Phạm đã chia sẻ được những câu chuyện lớn lao hơn bản thân mình. Cả hai bộ phim đều thuộc dự án Vết Sẹo Cuộc Đời - Scar of Life của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân, nhằm giúp các trẻ em bị tim bẩm sinh có cơ hội được phẫu thuật. 

Nhìn lại hành trình chàng trai này đi qua, tôi cho rằng thành công của Jun Phạm khởi phát từ sự chỉn chu, nghiêm túc trong từng khung hình, từng vai diễn. Công bằng mà nói, tôi không thể tìm thấy một sản phẩm nào của anh chàng đáng chê cả. Dù chưa hay xuất sắc đi nữa, sản phẩm nghệ thuật của anh đều đọng lại nơi tim khán giả một thiện cảm lớn.  

Tôi nghĩ Jun Phạm sẽ ngày càng khẳng định vị thế của mình trong làng phim Việt. Anh đã đến thời điểm “phá kén”, bước ra khỏi hình mẫu ngoan hiền, đáng yêu trước đây. Các bạn có giống tôi, mong chờ một Jun Phạm với hình ảnh sắc sảo và từng trải hơn không ?  Hãy chia sẻ ý kiến bên dưới nhé!

 

 

 

 

 

 

>> Xem Thêm: Trúc Anh - nữ diễn viên trẻ được săn đón chỉ sau 2 phim của Victor Vũ

DANportrait là nơi khắc họa chân dung của hàng loạt diễn viên Việt Nam và thế giới. Thông qua chuyên mục này, DienAnh.Net mong muốn giới thiệu đến độc giả những tên tuổi đầy tài năng và sở hữu lối diễn xuất đỉnh cao trên màn ảnh nói chung.

*Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.