x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Kang Ha Neul: Toả sáng lấp lánh như vì sao tinh tú trên bầu trời

SomedayOrOneday 18:01 - 08/08/2021

”Tôi không phải là người muốn người khác thấy được cuộc sống của bản thân như thế nào. Tôi muốn trở thành người có một cuộc sống hạnh phúc và vui vẻ, một cuộc sống của không bị đảo lộn mà được sống một cách thật an yên.” - Kang Ha Neul. Ngày hôm nay, mình sẽ đưa bạn đi tìm hiểu về chàng trai lấp lánh tựa vì sao, tài năng xuất chúng của điện ảnh Hàn Quốc nhé.

 Kang Ha Neul (tên thật là Kim Ha Neul, 21/02/1990, cung Song Ngư), sinh ra tại Thành phố Busan, Hàn Quốc. Anh xuất thân là một diễn viên nhạc kịch. Kang Ha Neul tốt nghiệp trường Đại học Chung-Ang chuyên ngành Sân khấu Điện ảnh. Thời còn là trung học, Kang Ha Neul nặng tới 100 kí. 

 Anh đã từng chia sẻ: “Một ngày nọ, khi định ăn trưa thì người nào đó đã dán một tờ giấy trên hộp cơm của tôi: “Tôi đã ăn thay cậu vì nếu cậu ăn sẽ tăng cân đấy”. Tôi thực sự bị sốc và quyết định ăn kiêng”. Kể từ đó anh quyết định giảm cân và nhờ chế độ ăn uống khoa học và chăm chỉ vận động, Kang Ha Neul đã có màn thay đổi ngoạn mục, giảm gần 30kg và đưa cân nặng từ 100kg về mức 70kg thành công..

 Không giống như những diễn viên vấp phải sự phản đối theo nghề của các diễn viên khác, Kang Ha Neul nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ gia đình. Hơn nữa, anh còn là “con nhà nòi” đồng thời thừa hưởng tài năng nghệ thuật từ cả bố và mẹ. May mắn là thế nhưng Kang Ha Neul cũng từng có khoảng thời gian khó khăn khi vẫn còn là một diễn viên "mới" trong mắt khán giả xem phim, vẫn chưa được nhiều người biết tới. 

 Khuôn mặt Ha Neul có nhiều điểm giống mẹ và sở hữu chiều cao ~1m8 vượt trội. Năm 2005, anh gây chú ý với vẻ ngoài tươi sáng khi cùng bố tham gia chương trình AM Plaza do đài KBS 1TV sản xuất. Bằng giọng hát thực lực, Ha Neul đánh bại nhiều đối thủ nặng kí và xuất sắc giành chiến thắng trong 3 tuần liên tiếp. 

Kang Ha Neul 17 tuổi thời đó đã làm rung động và chiếm trọn trái tim của khán giả nhờ vào gương mặt điển trai cùng dáng vẻ tự tin, không chút lo lắng dù lần đầu đứng trước ống kính. Thậm chí, đến cả phát thanh viên nổi tiếng Lee Keum Hee  cũng dành cho anh lời khen “có cánh”: “Tôi vẫn còn nhớ như in vẻ soái ca của cậu ấy”.

 Sở hữu giọng hát trời phú là thế nhưng Kang Ha Neul không muốn đứng trên sân khấu với tư cách là ca sĩ mà anh lại khao khát trở thành diễn viên. Năm 2006, niềm mong ước cháy bỏng ấy chính thức thành hiện thực, Ha Neul ra mắt công chúng với tác phẩm nhạc kịch: The Celestial Clock (천상시계). 

Dù chỉ là tình cờ nhận được lời mời tham gia buổi thử giọng nhưng anh vẫn khiến mọi người ngạc nhiên vì diễn quá đạt và được giao ngay cho vai nam chính Jang Yeong Sil (장영실) của vở kịch. Kang Ha Neul một lần nữa khẳng định tài năng vượt trội khi vượt qua vòng tuyển chọn khắc nghiệt với tỷ lệ cạnh tranh “khủng” lên đến 800:1, lần đầu tiên ra mắt với vai trò diễn viên trong bộ phim đình đám My Mom, Super Mom (최강 울엄마) do đài KBS2 2007.

  Thời làm diễn viên nhạc kịch, đến năm 2010, Kang Ha Neul và Ji Chang Wook thu hút mọi sự chú ý của giới truyền thông Hàn Quốc khi cùng tham gia diễn xuất trong Thrill Me (쓰릴 미). Vở nhạc kịch là bản tình ca về chuyện tình của hai nam sinh ngành Luật. Cả hai thể hiện tình yêu mãnh liệt của mình thông qua hàng loạt lời nói, cử chỉ và nổi bật hơn cả, chính là một chiếc kiss nồng choáy. Thời điểm đó, hai nam diễn viên đều đang trong độ tuổi 20: Ji Chang Wook 23 tuổi và Kang Ha Neul mới 20 tuổi. Thậm chí, bản thân cả hai anh đến tận bây giờ cũng chưa quên được vai diễn để đời ấy.

>>Xem thêm: Song Ji Hyo diện trang phục thời thượng trong The Witch's Dinner

 Vai phụ trong The Heirs đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của ngôi sao sinh năm 1990. Anh bắt đầu được khán giả chú ý và có cơ hội tiếp cận nhiều tác phẩm lớn. Dẫu vậy, hậu The Heirs, Kang Ha Neul vẫn chưa thể lập tức tìm thấy cơ hội sắm vai chính. Vẫn chăm chỉ đóng phim nhưng mãi đến năm 2014, Kang Ha Neul mới được đạo diễn Kim Won Seok để ý và mời hợp tác trong tác phẩm có tên Misaeng (Mùi đời) của tvN. 

 Tuy chi đảm nhận vai phụ, nhưng chính lối diễn tự nhiên bằng cảm xúc thực đã giúp Kang Ha Neul để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả. Misaeng vinh dự nhận giải Daesang trong lễ trao giải Truyền hình cáp lần thứ 9 tổ chức năm 2015. Đồng thời, cũng trong buổi lễ này, Kang Ha Neul đã mang về cho mình danh hiệu Nam diễn viên xuất sắc với vai diễn Jang Baek Ki. 

Năm 2016, Kang Ha Neul lại một lần nữa làm cộng đồng mạng và những người yêu phim mê mẩn với vai diễn Bát Hoàng Tử trong Người tình ánh trăng. Bộ này chắc mình không cần phải kể nhiều nhỉ? Ai để ý Kang Ha Neul chắc cũng đều coi bộ này rồi ha. 

 Sau đó 3 năm, Kang Ha Neul trở lại với bộ phim When The Camellia Blooms (Khi hoa trà nở), đóng với Kong Hyo Jin, Kim Ji Suk,.. Khi Hoa Trà Nở không chỉ trở thành tác phẩm có rating cao nhất màn ảnh nhỏ Hàn Quốc năm 2019 mà còn được giới chuyên gia đánh giá cao, là phim nhân văn nhất lịch sử truyền hình, phá bỏ mọi định kiến xã hội Hàn Quốc. 

Phim xoay quanh chủ đề cuộc sống đời thường giản dị, tình yêu lãng mạn và đáng yêu vô cùng giữa Dong Baek (Kong Hyo Jin) – bà mẹ đơn thân cố gắng mưu sinh từng ngày và Hwang Yong Sik (Kang Ha Neul) – chàng cảnh sát luôn ủng hộ người anh thương yêu vô điều kiện. Chính tính cách có phần hơi trẩu tre và nghịch ngợm, tấu hài nhiều lúc nhưng lại vô cùng thẳng thắn ấy đã giúp anh chiếm được trái tim đầy tổn thương và mặc cảm của Dong Baek. 

 Yong Sik cũng không ngần ngại thể hiện tình cảm, một lòng kiên trì theo đuổi người con gái khiến tim anh “loạn nhịp” chỉ sau 3 giây chạm mặt ngay cả khi bị từ chối thẳng thừng. (Lại còn bị so sánh với hình mẫu lí tưởng Gong Yoo thì chịu rồi haha). Tấm chân tình của anh cuối cùng cũng xóa tan mặc cảm tự ti sâu thẳm bên trong của Dong Baek cũng như khiến hàng xóm và mẹ mình – bà chủ quán cua ngâm thay đổi suy nghĩ, chúc phúc cho cả hai.

 Khi phim chiếu, chàng cảnh sát dễ mến Hwang Yong Sik đã trở thành hình mẫu lý tưởng của các chị em luôn ấy. Và cuối cùng, suốt 14 năm hoạt động nghệ thuật, với “Khi Hoa Trà Nở”, Kang Ha Neul đã chinh phục thành công giải thưởng danh giá nhất điện ảnh Hàn Quốc Baeksang lần thứ 56 ở hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất, đạt giải Grand Actor Award tại KBS Drama Awards 2019 (hôm ấy phát biểu cưng xỉu haha).

>>Xem thêm: 5 phim thể thao Hàn Quốc đáng để theo dõi trong mùa Olympic này

 Kang Ha Neul cũng rất chăm tham gia phim điện ảnh, tên tuổi của anh được khẳng định nhanh chóng khi thể hiện thành công nhân vật Yoon Dong Ju trong phim trắng đen Dongju: Chân Dung Một Nhà Thơ (동주), ngoài ra còn nhiều phim lắm như Twenty, Midnight Runners... cũng hay đó. Thật ra tên tuổi của anh được biết đến nhiều ở mảng này lắm nhưng vì mình chưa có xem hết nên là chỉ nói ngắn gọn vậy thôi. Các bạn có thời gian nhớ tìm xem nhé.

"Gấu cũng có nhiều loại, gấu thì đáng sợ nhưng gấu Pooh dễ thương mà” - Câu nói của Dong Baek nói với Yong Sik khi anh cảm thấy mình theo đuổi Dong Baek một cách vồ vập hết sức đáng sợ như một chú gấu. Đúng rồi, gấu Pooh dễ thương mà, và Kang Ha Neul cũng thế. Là một người đam mê diễn xuất, đóng phim cật lực kể cả khi bị chấn thương, từ chối vai chính vì bị trùng lịch nhưng vẫn nhận đóng cameo để cảm ơn tới đạo diễn biên kịch đã để tâm tới mình. 

 Bản thân ngay trong tên anh khi cất lời gọi Ha Neul à ~ nghe cũng rất thân thuộc và cưng chiều ấy. Mình không muốn kể quá nhiều vì ai đã từng theo dõi và xem phim cũng như xem show của Kang Ha Neul tham gia sẽ thấy, anh ấy hay ngại, cười moe ra và có một thói quen rất đáng yêu đó là luôn chắp tay khi không đám ứng được điều fan bảo, và chắp tay cảm ơn tất cả mọi người. Khom người xuống, cúi chào chắp tay, thật sự lịch thiệp và đáng yêu ý.

Mong từ nay trở về sau, Kang Ha Neul vẫn sẽ lạc quan, yêu đời, khỏe mạnh để cống hiến được nhiều hơn nữa cho điện ảnh nước nhà. Chúc anh luôn tỏa sáng trên bầu trời đầy sao, luôn rạng rỡ tràn đầy năng lượng, như tên chính anh và diện mạo của mình nhé <3

>>Xem thêm: Top 10 phim học đường Hàn Quốc: Boys Over Flowers vẫn là tượng đài

*Bài viết của SomedayOrOneday gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.