x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Top 10 phim học đường Hàn Quốc: Boys Over Flowers vẫn là tượng đài

Lam Hi Hi 21:40 - 06/08/2021

Với những kịch bản vàng cùng dàn trai xinh gái đẹp đến từ xứ sở kim chi, mỗi năm quốc gia này đều cho ra đời những bộ phim học đường Hàn Quốc làm chao đảo màn ảnh Châu Á.

1. Boys Over Flowers – Vườn Sao Băng (2009)

Đứng đầu những bộ phim học đường Hàn Quốc đình đám nhất mọi thời đại chắc chắn là tượng đài Boys Over Flowers. Đây là tác phẩm mang đến những bước ngoặt lớn trong sự nghiệp diễn xuất của nam thần Lee Min Ho và Goo Hye Sun. Bên cạnh đó, nhan sắc cực phẩm các chàng trai F4 cũng khiến các trái tim thiếu nữ xao xuyến trong thời gian dài.

Goo Jun Pyo (Lee Min Ho) là người thừa kế tập đoàn Shinhwa, đồng thời cũng là thủ lĩnh của hội F4 khiến cả trường vừa nể vừa sợ. Chỉ cần đắc tội với các chàng trai này, cuộc đời của học sinh đó xem như chấm hết. Trong khi đó, “nàng Cỏ” Jan Di (Goo Hye Sun) là cô gái xuất thân từ tầng lớp bình dân trong một lần vô tình rơi vào tầm ngắm của  Goo Jun Pyo.

Từ những chiêu trò chọc phá, chàng công tử nhà giàu dần cảm nắng trước nghị lực phi thường của cô gái này.

2. The Heirs – Người Thừa Kế (2013)

Sau thành công vang dội của Boys Over Flowers, nam diễn viên vạn người mê Lee Min Ho lại tiếp tục khoác lên mình bộ đồng phục trong The Heirs – một tác phẩm được chắp bút bởi biên kịch vàng Kim Eun Sook. Vai nữ chính may mắn lần này được giao cho Park Shin Hye.

Với mô típ quen thuộc, hoàng tử - lọ lem, bộ phim vẫn dễ dàng chinh phục trái tim người xem và liên tục làm chao đảo màn ảnh Châu Á. Cha Eun Sang (Park Shin Hye) là cô gái chăm chỉ luôn cần mẫn làm việc để chăm sóc cho mẹ và trang trải tiền sinh hoạt.

Một ngày nọ, cô rơi vào “mắt xanh” của hai anh chàng công tử giàu có Kim Tan (Lee Min Ho) và Choi Young Do (Kim Woo Bin). Tất nhiên, mối tình tay ba này khiến cộng đồng mạng chia rẽ bởi hai anh chàng siêu cấp đẹp trai này, nữ chính chọn về ai cũng “đắc tội” với khán giả.

3. Dream High – Bay Cao Ước Mơ (2011)

Dream High là bộ phim học đường Hàn Quốc hiếm hoi có sự góp mặt của dàn sao hạng A nổi tiếng nhất hiện tại: Suzy, Kim Soo Hyun, IU, Taecyeon,… Bên cạnh đó, các bài hát của các idol Gen 2 cũng được làm mới trong tác phẩm cũng trở thành hiện tượng và trở lại oanh tạc bảng xếp hạng âm nhạc.

 Nội dung xoay quanh những 6 cô nàng, anh chàng của trường nghệ thuật Kirin. Trong trái tim của mỗi con người đều sở hữu niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc và sân khấu. Đứng trước những khó khăn, mâu thuẫn của tuổi trẻ, họ dần tìm được điểm chung và nắm tay nhau thực hiện ước mơ.

Bộ phim như lời tiên đoán cho số phận của các diễn viên khi 10 năm sau tất cả đều trở thành những ngôi sao sáng trên bầu trời showbiz.

4. Orange Marmalade – Mứt Cam (2015)

Orange Marmalade là bộ phim học đường Hàn Quốc có cốt truyện khá độc, lạ khi lấy bối cảnh giả tưởng xã hội Hàn Quốc – nơi con người và ma cà rồng có thể sống chung. Nhưng đó chỉ là trên giả thuyết, thực tế những ma cà rồng phải luôn che giấu thân phận thật bởi con người còn kỳ thị họ.

Beak Ma Ri (Seolhyun) là một nữ sinh ma cà rồng luôn bị hấp dẫn bởi mùi máu của nam sinh Jung Jae Min (Yeo Jin Goo). Trong khi đó, Jae Min cũng dần cảm mến cô bạn kỳ lạ, khó gần này.

Hóa ra trong kiếp trước, cả hai từng bỏ lỡ nhau và định mệnh một lần nữa sắp đặt họ đứng trước mối duyên oan nghiệt này.

5. Reply 1997 – Lời Hồi Đáp 1997 (2012)

Reply từ lâu đã trở thành thương hiệu vô cùng nổi tiếng của đài cáp tvN. Mỗi mùa của phần phim xoay quanh hành trình tìm chồng của nữ chính đều thành công vang dội. Với kịch bản độc đáo, khó đoán cùng bối cảnh mang đầy hoài niệm, tác phẩm dễ dàng chinh phục trái tim người xem và giúp tên tuổi hàng loạt diễn viên tỏa sáng.

Với phần Reply 1997, cốt truyện xoay quanh cô nữ sinh Sung Si Won (Jung Eun Ji) – fan cuồng của nhóm nhạc H.O.T nhưng lại học dốt. Trong khi đó, người bạn thanh mai trúc mã của cô nàng Yoon Yoon Jae (Seo In Guk) lại chăm chỉ và là nam thần được yêu thích trong trường.

Với lối kể chuyện thay đổi liên tục tung “hint” quá khứ - hiện tại, khán giả vừa xem vừa có thể trổ tài thám tử để đoán xem nữ chính sẽ về team ai.

6. School 2015 – Trường Học 2015 (2015)

Nếu Reply là át chủ bài của đài tvN thì KBS2 lại có “chiến mã” School. Với phần phim School 2015, tác phẩm đã mang đến cơ hội tỏa sáng cho Kim So Hyun, Yook Sung Jae và “nam thần bơi lội” Nam Joo Hyuk. Tuy không quá nổi tiếng tại nội địa, nhưng bộ phim lại nhanh chóng nhận được sự yêu thích mạnh mẽ của công chúng toàn Châu Á.

Eun Bi và Eun Byul (Kim So Hyun) là hai chị em sinh đôi nhưng thất lạc từ nhỏ. Trong khi Eun Byul có được cuộc sống hoàn hảo, bạn bè hâm mộ, giàu có thì Eun Bi lại sống trong nghèo khó và bị bạn bè bắt nạt.

Trong một lần Eun Byul đột ngột mất tích, Eun Bi đã quyết định thay thế chị gái và sống một cuộc đời khác. Nhưng ngay lúc này, cô lại vướng vào mối tình tay ba của hai trai đẹp học cùng trường.

7. High School: Love On - Thiên Thần Biết Yêu (2015)

Sở hữu kịch bản trẻ trung, độc đáo, High School: Love On là bộ phim học đường Hàn Quốc mà các mọt phim không thể bỏ qua. Cốt truyện xoay quanh nàng thiên thần Lee Seul Bi (Kim Sae Ron) và chuyện tình lãng mạn, đáng yêu cùng nam chính Shin Woo Hyun (Nam Woo Hyun).

Anh chàng đã cảm mến cô sau một lần cô nàng bất ngờ cứu anh khỏi tai nạn nguy hiểm. Từ khoảnh khắc ấy, cả hai luôn bên cạnh và cùng nhau vượt ra rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, tình yêu của Lee Seul Bi cũng dần chữa lành những vết thương lòng của chàng trai “trong nóng ngoài lạnh” này.

8. 18 Again - Trở Lại Tuổi 18 (2020)

Sau vai diễn đom đóm si tình trong Hotel Del Luna làm xiêu lòng hội chị em, nam thần mới của màn ảnh Lee Do Hyun lại tiếp tục làm trái tim thiếu nữ xao xuyến trong 18 Again. Đây là bản remake dựa trên tác phẩm Mỹ từng rất thành công trước đó – Trở Lại Tuổi 17 của Jason Filardi.

Dae Young (Lee Do Hyun) trong quá khứ từng là chàng nam sinh vạn người mê bởi tài năng chơi bóng rổ vượt trội. Nhưng tất cả đã thay đổi khi anh quyết định từ bỏ tương lai để chăm sóc người yêu Da Jung khi cô nàng bất ngờ có thai.

Nhiều năm sau, hôn nhân của hai người đứng trước bờ vực thẳm bởi những mâu thuẫn, tranh cãi không hồi kết. Vì quá chán nản, anh đã ước quay lại năm 18 để làm lại từ đầu. Bất ngờ thay, lại nguyện cầu lại ứng nghiệm và anh có cơ hội “sửa sai”.

9. True Beauty – Vẻ Đẹp Đích Thực (2020)

True Beauty là bộ phim học đường Hàn Quốc khiến giới trẻ bấn loạn bởi sự góp mặt của “chồng các chị em” Cha Eun Woo. Tuy nhiên, sau khi tác phẩm lên sóng, công chúng lại một phen chia năm xẻ bảy bởi nam phụ Hwang In Yeob.

Nội dung xoay quanh cô nàng hậu đậu, “không được đẹp cho lắm” Im Ju Gyeong (Moon Ga Young). Vì điều này, cô luôn bị bạn bè xung quanh xa lánh và bắt nạt. Quyết tâm lột xác, cô nàng đã học được “tuyệt chiêu makeup” và trở thành nữ thần vạn người mê. Vào lúc này, cô cũng khiến trái tim hai chàng hoàng tử Lee Su Ho (Cha Eun Woo) và Han Seo Jin (Hwang In Yeob) rung động.

Tuy vấp phải khá nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận sức hút mạnh mẽ của tác phẩm đã làm bao trái tim thiếu nữ điêu đứng trong thời gian dài.

10. Master Of Study – Cao Thủ Học Đường (2010)

Nếu bạn đang đứng trước ngưỡng cửa Đại học, Master Of Study có thể là bộ phim giúp bạn tìm thấy những phương pháp học cực kỳ hiệu quả. Kang Suk Ho (Kim Soo Ro) là một giáo viên nghèo nhưng đầy nhiệt huyết.

Anh được chuyển đến một trường trung học nhưng tại đây chỉ toàn học sinh quậy phá, ngỗ nghịch. Để lấy lại danh dự và giúp trường có thêm danh tiếng, anh đã tuyên bố chắc nịch sẽ giúp các học sinh “lớp đặc biệt” vào được trường đại học danh tiếng.

Ngoài Kim Soo Ro, bộ phim có sự góp mặt của dàn diễn viên: “em trai quốc dân” Yoo Seung Ho, Park Ji Yeon, Go Ah Seong, Lee Hyun Woo,…

Những mối tình thanh xuân vườn trường, cùng những vấn nạn khó nói tại trường học, phim học đường Hàn Quốc hầu hết đều hoàn thành rất tốt vai trò cầu nối để truyền tải những thông điệp tích cực đến khán giả. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.