x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Kick Buttowski - Siêu Quậy Đường Phố: Một thời tuổi thơ hiếu động

Hồng Đức Anh 09:00 - 17/08/2021

 Trong những năm đầu tiên của thập niên 2010s, Disney đã cho ra đời rất nhiều original series để đời và làm mê mẩn các cô/cậu bé Gen Z một thời. Kick Buttowski là bộ phim được ra đời trong thời điểm ấy, tuy không được nhớ đến nhiều như một số bộ cùng thời khác nhưng khi nghe tên chắc hẳn bạn cũng sẽ ngờ ngợ rằng hình như ngày xưa mình cũng xem rất nhiều rồi thì phải. Nếu bạn có một tuổi thơ siêu hiếu động thì chắc cũng sẽ đồng cảm với cậu bé Kick nghịch ngợm ấy.  

 >> Xem thêm: The Punisher và sự khó quên về một "người tốt" tàn nhẫn

 Nội dung chính: 

 Bộ phim xoay quanh cậu bé 13 tuổi Kick Buttowski có tính cách liều lĩnh, và cậu muốn biến mỗi ngày trong cuộc sống của mình trở thành những thước phim hành động đáng xem. Tuy có vóc dáng hơi nhỏ con nhưng Kick thường xuyên thực hiện các trò mạo hiểm cùng với ván trượt của mình, nhưng khá nhiều trong số đó thất bại. Và khi sự việc đổ bể, cậu lại thốt lên câu cửa miệng “Aw, Biscuits!” – một câu khá dễ thương đi kèm với khuôn mặt chán nản hài hước. 

 Tuyến nhân vật nổi bật: 

Kick có ba người thân thiết nhất với cậu, đó là Gunther, Brad và Brianna. 

Gunther –cậu bé mang dòng máu Viking và có hơi “oversize” một chút, đích thị là bạn thân của Kick. Cậu luôn đồng hành với Kick trong mọi cuộc chơi nhưng lại không thật sự thích mạo hiểm lắm do tính cách có phần nhút nhát và trẻ con hơn. Gunther hay bị cuốn hút bởi những đồ vật lấp lánh, và cũng hay rap khi buồn. 

Brad - người anh trai ruột “thừa” của Kick. Brad là một cậu bé không được sạch sẽ cho lắm và luôn nghĩ mình là người nổi tiếng. Cậu được giao nhiệm vụ quản Kick khi bố mẹ vắng nhà, nhưng cũng lại rất hay bắt nạt Kick. Brad thường hay gọi Kick là “Dillweed” (thì là) bởi vì sự nghịch ngợm của cậu em trai. 

>> Xem thêm: Review phim Sex Education: Sự tinh tế trong giáo dục giới tính

Brianna - em gái của Kick và Brad. Cô bé cũng rất hiếu động, bằng chứng là cô rất hay lấy cắp những thứ mà Kick thích như ngũ cốc và chiếc xe ba bánh. Tuy nghịch ngợm là vậy, nhưng Brianna rất yêu quý Kick. 

Ngoài ra, Kick cũng có mối thù với hai nhân vật, đó là Kendall và Ronaldo. 

Kendall “không-phải-Jenner” là lớp trưởng trong lớp của Kick và Gunther, cô là một người kiêu ngạo nên có rất ít bạn bè. Kick và Kendall cũng tỏ ra ghét nhau công khai, tuy nhiên thú vị ở chỗ là cả hai đã hôn nhau 2 lần ở trong tập “Box office Blitz” và “Hand in hand”. Kendall cũng đã viết  "I ♥ K.B.” trên tủ đồ của Kick và cả hai cũng đã từng nhảy cặp cùng nhau trong tập “Dancing with the enemy”.

 Ronaldo “không-phải-cầu-thủ” là một cậu bé mọt sách thích khoa học. Cậu cũng là một đối thủ của Kick, khi luôn tỏ ra ganh tị với Kick và luôn tìm cách chiến thắng trong các cuộc đua đường phố. Ronaldo thường gian lận bằng cách sử dụng các thiết bị hỗ trợ để đua nhưng đã thua trước Kick trong tập “Mellowbook Drift”. Ronaldo thích Kendall nhưng luôn gây ấn tượng thất bại, điển hình với việc viết một bài thơ sử dụng toàn dãy nhị phân. 

>> Xem thêm: Những bộ phim sitcom Mỹ giải tỏa căng thẳng mùa giãn cách

 Đánh giá chung: 

 Cốt truyện của phim khá hóm hỉnh và đơn giản, do bộ phim phần lớn dành cho trẻ em. Điều mình thích ở trong phim đó là Kick luôn có tinh thần sửa sai mỗi khi cậu gặp lỗi, và nó sẽ có ảnh hưởng tích cực lên trẻ em khi truyền tải thông điệp về tính tự lập cũng như sự kiên trì. Các nhân vật khác trong phim cũng đều mang chất riêng, có thiếu xót dễ thấy của những tâm hồn tuổi teen mới lớn. Mối quan hệ giữa Kick và Kendall cũng làm chúng ta nhớ về tuổi thơ, khi có những người bạn chúng ta thực sự ghét nhưng xen lẫn đó là những cảm xúc lạ khác, và thiếu họ thì sẽ cảm thấy cuộc chơi không vui. Với những sự tích cực đem lại, bộ phim đã đoạt giải thưởng Emmy cho phim hoạt hình ngắn xuất sắc vào năm 2010. 

*Đánh giá: 9/10

**Bài viết của Hồng Đức Anh gửi về DienAnh.net

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.