x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

The Punisher và sự khó quên về một "người tốt" tàn nhẫn

Hồng Đức Anh 13:00 - 05/08/2021

 *Phim không dành cho khán giả dưới 18 tuổi. Vui lòng cân nhắc trước khi xem.  

 Siêu anh hùng là một đề tài chưa bao giờ hết hot. Trong những vũ trụ điển hình ngoài kia, Marvel là biệt đội đem lại nhiều sự tò mò và háo hức nhất cho các mọt phim. Với những serie original có cốt truyện độc đáo, theo mình không khó để nhận ra được chất riêng trong phim Marvel. Các siêu anh hùng thì đều có cá tính không lẫn đi đâu được, và tình tiết thì kịch tính không thể quên.

  Vào năm 2017, Marvel đã chơi một cú lớn khi bắt tay với Netflix làm series The Punisher. Bộ phim với sự kết hợp của hai hãng lớn thì chắc chắn sẽ phải có thêm một chút chất "Netflix" trong đó. The Punisher vẫn có chút chất "chill" của Netflix, và mình cũng thấy đây là bộ "choảng" nhau đỉnh nhất mà Marvel làm được. Bộ phim cũng cho thấy được diễn xuất biến ảo của Jon Bernthal khi thể hiện tốt tâm lí về một "người tốt" tàn nhẫn, một anti-hero chính hiệu của Marvel.

 >> Xem thêm:  Blood Red Sky: Bạn sẽ làm gì khi ma cà rồng xuất hiện trên máy bay?

 Bộ phim kể về Frank Castle (The Punisher). Anh là cựu trung úy trong lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ tham gia chiến trường Afghanistan. Để vinh danh sự anh dũng trên chiến trường, Frank Castle đã nhận được nhiều huy chương. Trong đó có huy chương danh dự, huy chương hải quân, 3 lần được trao huy hiệu sao bạc và đồng, 4 lần nhận huy chương dũng cảm và 1 huy chương tự do của Tổng thống Hoa Kỳ. 

  Sau khi giải ngũ, Frank Castle trở về nhà với những ký ức chiến tranh đau buồn và nỗi ám ảnh chiến trận dai dẳng. Nhưng bi kịch chỉ thực sự ập tới khi anh đưa vợ con tới công viên Central Park của New York. Tại đây gia đình Castle đã chứng kiến một vụ thanh toán của mafia, và không may Frank mất đi những người thân của mình. 

Bản thân Frank Castle cũng bị thương nặng và khi trở lại thành phố New York, anh thề sẽ trả thù tất cả những ai đã làm anh mất đi vợ con. Từ đây, anh gặp Daredevil và cảm thấy bất công về sự "công bằng" của pháp luật tại thành phố New York. Với The Punisher, New York bây giờ chỉ còn toàn mùi ô uế do đám tội phạm gây ra. Những kẻ đó không xứng đáng có cơ hội thứ hai trong cuộc đời, vì thế với The Punisher, chúng phải biến mất vĩnh viễn. 

Với The Punisher, những kẻ ác phải biến mất vĩnh viễn

 Từng tập của The Punisher đều rất là "căng cực" mỗi khi Frank Castle xuất hiện. Tuy là một anti-hero nhưng mình rất thích cái chất của con người này. The Punisher không nói đạo lí, mà anh ta hành động nhiều hơn. Với chiếc áo chống đạn được sơn hình đầu lâu trắng phía trước, The Punisher thực hiện nhiệm vụ ghi tên những kẻ thối nát vào "sổ Bắc Đẩu". Biểu tượng đó có nghĩa là "Memento Mori" - rồi ai cũng sẽ phải ra đi. Đó cũng chính là quan điểm sống của The Punisher. Anh không cần được công nhận và chỉ làm những việc cần làm. Sau đó, khi hoàn thành nhiệm vụ, anh sẽ thanh thản trở về hư vô. 

"Memento Mori" - rồi ai cũng sẽ phải ra đi

 >> Xem thêm: Never Have I Ever season 2 và những điều cần "hóng"

 Sau này, Frank Castle đã lần ra đường dây những kẻ cầm đầu cho số "mai thúy" được phân phối và giao dịch tại công viên vào ngày mà vợ con anh mất. Cuối cùng chúng dẫn tới chiến dịch Cerberus, chiến dịch cuối cùng của Castle, chiến dịch mà anh muốn quên đi. Tại đây đã phơi bày ra một sự thật đáng buồn khi thấy được những cựu binh đi Afghanistan trở thành những nạn nhân của chính cuộc chiến mà những kẻ có quyền gây ra.

 Bên cạnh những thước phim hành động mãn nhãn, chúng ta không thể nào không để ý những nỗi buồn rút ra từ phim. Liệu rằng xã hội này đã quá thực dụng hay sao? Lời hứa của một con người có thể thay đổi nhanh như một cú lật bàn tay. Những người đồng đội đã từng vào sinh ra tử có thể quay lại làm phản và chĩa súng vào đồng đội cũ của mình. Giá trị đồng tiền thao túng và tha hóa tất cả. Sự đảo lộn giá trị đã khiến một người tốt trở nên tàn nhẫn, chỉ để mọi thứ quay theo đúng quỹ đạo mà anh ta cho là đúng. 

 Điểm trừ cho bộ phim có lẽ chỉ đến từ việc cốt truyện quá đơn giản khiến season 1 kéo dài 13 tập. Do đó, nhiều đoạn trong phim đã trở nên lê thê không cần thiết. Bộ phim sau khi xem sẽ khiến bạn phải suy nghĩ rất nhiều, tương tự cảm giác như Deadpool và Joker đã làm được. Với mình, bộ phim này sẽ được 7/10. 

  >> Xem thêm: Ashin of the North: Tiếp tục nhá hàng về khởi đầu của đại dịch zombie

 Bài viết của Hồng Đức Anh gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.