x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Đạo diễn Lê Hoàng và những phát ngôn gây sốc "tầm vũ trụ"

Hoa Le 13:30 - 02/04/2021

Đêm 1/4, đạo diễn Lê Hoàng lại một lần nữa làm dậy sóng mạng xã hội. Lần này, Lê Hoàng không nêu quan điểm sốc trên truyền hình, mà chỉ với một dòng trạng thái ngắn vỏn vẹn vài chục chữ, ông khiến cộng đồng mạng, trong đó có mình phải đoán già đoán non. 

Cụ thể, Lê Hoàng viết nhận xét liên quan đến phim Bố Già: "Những người chê phim Bố Già dở đều nói rất đúng. Những người khen phim Bố Già hay đều nói rất đúng. Tuy nhiên loại người thứ 2 quá quá đông!". Có thể thấy, trong khi Bố Già được nhiều nghệ sĩ tung hô, như Hồ Ngọc Hà còn từng đánh giá “ai không xem phim này chứng tỏ sống hời hợt”, thì với Lê Hoàng, tác phẩm của Trấn Thành chỉ ở thang điểm trung bình, tức là ở mức ổn. 

Bên dưới bình luận, nhiều nghệ sĩ cũng bày tỏ quan điểm cá nhân. Thì ra không phải ai trong giới showbiz cũng hài lòng, tâng bốc phim của Trấn Thành. Nhưng mình nghĩ, chỉ có đạo diễn chuyên phát ngôn gây sốc như Lê Hoàng mới “mạnh miệng” nói thẳng đến vậy. 

>>> Xem thêm: Nhan sắc Lê Giang thời chưa thẩm mỹ: Bảo sao phải “đập mặt xây lại”

Với ý kiến của Lê Hoàng, lướt sơ qua thì có vẻ giống như “vô thưởng vô phạt”, khi không nói rõ là khen hay chê mà chỉ đưa ra quan điểm khá trung lập. Tuy nhiên, bản thân mình cảm nhận thì ở đây vị đạo diễn này có ý chê phim không thật sự hay như cộng đồng mạng khen ngợi. Dẫu vậy, có thể nói đây là lần hiếm hoi Lê Hoàng đưa ra quan điểm cá nhân mà không phải “chỉ tận tay, day tận trán”, khá khác với những phát ngôn mang tính chủ quan, mạnh mẽ của vị đạo diễn này trước đây. 

Đây cũng không phải lần đầu Lê Hoàng tạo ra những chủ đề tranh luận. Nhắc đến Lê Hoàng, mình nghĩ ngay tới 1 vị đạo diễn, MC gắn liền sự nghiệp với những phát ngôn gây sốc. Mỗi lần xuất hiện ở 1 chương trình truyền hình, Lê Hoàng lại khiến dân tình bùng nổ vì những chia sẻ về chủ đề nào đó. Nhiều người cho rằng những phát ngôn đó được rút ra từ những chiêm nghiệm sâu sắc về cuộc đời của nam đạo diễn, nhưng nhiều trong số đó mình cảm thấy là những câu nói có phần kém tế nhị, thiếu tôn trọng người khác. 

Còn nhớ Lê Hoàng từng khiến dư luận dậy sóng như khui lại scandal lộ clip trong quá khứ của Hoàng Thùy Linh trước công chúng. Ông cho rằng chuyện lùm xùm năm xưa dù thế nào vẫn đáng nhớ và đáng nói. Thậm chí, ông còn lôi cả vụ của bạn gái Lương Bằng Quang và Trâm Anh vào để so sánh. Đối với mình đây là một sự thiếu tinh tế và tôn trọng đối với nữ ca sĩ. Chuyện năm xưa vốn là sự cố ngoài ý muốn và cô đã phải dùng nhiều năm nỗ lực để xóa đi những quá khứ tăm tối đó. Giờ bị vị đạo diễn này lôi lại, làm đề tài đàm tiếu của cộng đồng mạng thì khác nào rũ bỏ đi sự cố gắng kia của Hoàng Thùy Linh. 

Chưa hết, năm 2018, Lê Hoàng còn tạo ra cuộc tranh cãi nảy lửa khi bàn về chủ đề “Đàn ông sợ vợ - đàn bà sợ chồng”. Vị đạo diễn này cho rằng phụ nữ phải lo cho mình, sống cho mình chứ không phải ngồi tìm cách chiều chồng. Ngay sau đó, vị đạo diễn này quay sang chúc mừng Vân Hugo vì đã ly dị chồng và khẳng định chồng của nữ MC chắc chắn không xứng đáng với cô. Điều này làm nảy ra cuộc tranh cãi, cho rằng nam đạo diễn thiếu tôn trọng đối với cánh mày râu. Mình thì chỉ thấy Lê Hoàng kém duyên, đưa ra lời phán xét về chuyện hôn nhân của người khác khi chưa chắc đã biết hết câu chuyện của họ.

Cũng là 1 chương trình truyền hình nhưng nói về chủ đề sống đẹp, đạo diễn Lê Hoàng cho biết, với ông sống đẹp là đem lại nhiều sản phẩm tốt cho xã hội và không cần quá quan trọng việc cần đối tốt với gia đình. Điều này khiến khán giả cảm thấy vô cùng bức xúc. 

Nhưng phát ngôn gây bức xúc nhất của Lê Hoàng đối với mình đã chính là “đàn ông dễ thương không đáng giá”. Vị đạo diễn này ví dụ đàn ông dễ thương là những nhân viên văn phòng, ngồi máy lạnh, da trắng trẻo, không tiếp xúc với gươm đao để bảo vệ đất nước. Ông cho rằng dễ thương là phẩm chất ngầm có sẵn thì không đáng để các cô gái đề cao. Bên cạnh đó, Lê Hoàng còn khẳng định: “Nhạt nhẽo, bất tài, không có tương lai là phẩm chất rất hay gặp ở trai dễ thương. Dễ thương đôi lúc chả có giá trị 1 xu. Thậm chí, nửa xu cũng không nốt.” 

Phát ngôn tưởng như trải đời và sâu sắc này khiến mình cảm thấy nhiều nhất sự kém duyên của đạo diễn Lê Hoàng. Không phải lúc nào hạ bệ người khác, đi ngược đám đông cũng khiến mình trở nên vĩ mô và sâu sắc hơn, trong trường hợp này là vậy.

>>> Xem thêm: Quốc Trường, Diễm My và loạt sao Bắc tiến đóng phim

Nói tóm lại, đối với mình, Lê Hoàng là vị đạo diễn, MC gắn liền tên tuổi với những thị phi và dành cả đời để tạo phát ngôn gây sốc. Những câu nói ấy khiến dân tình tranh cãi, tên tuổi của vị đạo diễn này liên tục được làm nóng trên các diễn đàn song lại gây ảnh hưởng trực tiếp tới những người bị nhắc đến mà đa số là những điều tiêu cực. 

*Bài viết do độc giả yêu điện ảnh gửi về DienAnh.Net

Bạn nghĩ sao về vị đạo diễn này và những phát ngôn của ông, hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận nhé! Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức về sao Vbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.