x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Ranh Giới và bí mật đau xé lòng sau ống kính của đạo diễn Tạ Quỳnh Tư

Jin Yin 11:28 - 15/09/2021

Ngày 09/09 vừa qua, sóng truyền hình quốc gia đã chạm đến trái tim của hàng triệu con người Việt Nam khi trình chiếu bộ phim tài liệu Ranh Giới. Đây là tác phẩm ghi lại những hình ảnh chân thật nhất của “chiến trường” K1 bệnh viện Hùng Vương (TP. HCM) - nơi tiếp nhận điều trị số lượng lớn các sản phụ mắc COVID-19. Mình và nhiều khán giả theo dõi hơn 50 phút của bộ phim đều nhận ra, ở nơi này không có ngày hay đêm, mà thời gian được tính bằng thứ tự ca trực của các nhân viên y tế.

Không lời bình, không dẫn dắt, cũng không có cốt truyện rõ ràng nhưng khi xem phim, quả thực mình không thể nén cảm xúc lại dù chỉ trong chốc lát. Mọi thứ diễn ra trên màn ảnh thật đến mức mình cảm giác bản thân đang ở trong không gian ngột ngạt đến nghẹt thở của khu K1. Khoảnh khắc đó, mình đã nghĩ người đứng sau những thước phim này - đạo diễn Tạ Quỳnh Tư thật liều lĩnh và hẳn anh phải tâm huyết lắm mới có thể cho ra đời một bộ phim nghẹn ngào đến ám ảnh và lấy đi nhiều nước mắt của khán giả đến vậy.

Những ngày vừa qua có lẽ chúng ta đã chứng kiến nhiều cuộc sinh ly tử biệt và mình tin rằng bất kì sự mất mát nào cũng nhuốm màu đau thương. Xem Ranh Giới, có lẽ bạn sẽ không thể nào quên câu chuyện về một người đàn ông cùng lúc mất đi cả con gái và cháu ngoại vì COVID-19. Dường như khi nhập viện, vì sợ bố lo lắng nên bệnh nhân đã không thông báo cho gia đình, để rồi khi ra đi, thứ cô để lại chỉ là một ít tư trang cùng nỗi uất nghẹn, đau xót của người bố.

Với câu chuyện này, đạo diễn Tạ Quỳnh Tư đã chia sẻ một bí mật khiến khán giả đau đến xé lòng: “Có một chi tiết rất đắt nhưng chúng tôi buộc phải bỏ, không thể quay. Đó là khi người bố đang ngồi ở bàn nói chuyện với bác sĩ và xin được gặp con gái lần cuối, thì đúng lúc đó con anh đang nằm trên chiếc xe đẩy được đẩy qua sau lưng anh, nhưng chúng tôi không dám nói vì sợ anh sẽ lao ra cùng con mình. Điều đó vẫn luôn ám ảnh tôi". Mình tin bất kì người làm cha mẹ nào cũng thế, dù biết nguy cơ nhiễm bệnh là rất lớn, nhưng làm sao ngăn được thứ tình cảm thiêng liêng đó chứ?

Chia sẻ với chương trình Chuyển Động 24h, đạo diễn Tạ Quỳnh Tư cho biết khi đi đến cùng và tận mắt chứng kiến sự tàn khốc mà dịch bệnh gây ra, bản thân anh cũng không tránh khỏi những ám ảnh. Đó là cảm giác rùng mình bởi những tiếng ho nặng nề, những hơi thở gấp gáp và những cuộc điện thoại gặp người thân đầy chóng vánh. Với cương vị một người từng trải và đã có gia đình, vị đạo diễn cũng trăn trở rằng những cuộc điện thoại ấy, chẳng biết còn có lần sau hay không.

Có thể Ranh Giới đã mang đến cho màn ảnh giai đoạn này một màu sắc tương đối ảm đạm, song ngày càng 22/09 sắp tới đây bộ phim tiếp theo của đạo diễn Tạ Quỳnh Tư sẽ ra mắt, phim mang tên Khi Con Chào Đời. Mình tin những thước phim của Khi Con Chào Đời sẽ thắp lên ánh sáng hi vọng sau những ngày tang tóc.

>>> Xem thêm: Ranh Giới: Nghẹn ngào, ám ảnh với cuộc chiến của các bác sĩ ở tâm dịch

*Bài viết của Jin Yin trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.