x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Đất Phương Nam bản điện ảnh: Không tìm được An thì sẽ không quay

NNgân 10:11 - 05/01/2022

Tin sốt xình xịch đây, dự án điện ảnh Đất Rừng Phương Nam của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đang bước vào giai đoạn tuyển chọn diễn viên chính. Vậy là, sau 5 năm ấp ủ, cuối cùng ekip đã bắt tay vào thực hiện sản xuất cho tác phẩm đình đám này. Cho những ai chưa biết, Đất Rừng Phương Nam là tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi, vốn được khán giả biết đến bởi phiên bản truyền hình vô cùng kinh điển - Đất Phương Nam do TFS sản xuất hơn 20 năm trước. 

>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân có xứng đáng là phim truyền hình của năm 2021?

Truyện phim lấy bối cảnh Nam Bộ trong thời kỳ thực dân Pháp và bọn cường hào, địa chủ đang cai trị, kể về cuộc đời trôi dạt tha phương của cậu bé mồ côi tên An. Trên bước đường đi tìm cha, nhân vật chính - An bắt gặp những cảnh đời ngang trái và lầm than của người nông dân. Cuối phim, cả An và người bạn đường là Cò đều đi theo con đường cách mạng.

Thông tin Đất Phương Nam có bản điện ảnh vừa lên sóng đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng. Bản thân mình mong chờ dự án đình đám này, tuy nhiên không ít người lại tỏ ra lo ngại, sợ rằng một biểu tượng phim Việt, một ký ức tuổi thơ của họ sẽ bị phá hỏng khi làm lại. Mặt khác, mình thấy nhiều khán giả cũng cho rằng sẽ không có diễn viên nhí nào có thể vào vai An, Cò hay Xinh thành công như bản truyền hình. Tuy nhiên, đáp lại tất cả những nghi ngờ, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khẳng định chắc nịch: “Nếu không tìm được An, tôi sẽ không quay”. 

An là vai chính xuyên suốt, là linh hồn của toàn bộ câu chuyện Đất Rừng Phương Nam. Do đó, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cùng với các cộng sự của mình đã đưa ra tiêu chí, quyết tâm phải chọn được diễn viên vào vai An thì mới quay phim. Sự nghiêm túc này của ekip khiến tôi phải đưa ngón tay cái, hết sức respect. 

Thực sự kiếm được diễn viên thoát ra khỏi cái bóng của Hùng Thuận trước đó không phải chuyện đơn giản. Khi nhận vai chính trong bộ phim, Hùng Thuận chỉ mới là một diễn viên nhí. Thế nhưng, với gương mặt ngây thơ, trong sáng, đôi mắt biết nói và lối diễn xuất tự nhiên, Hùng Thuận đã nhận được sự yêu mến đặc biệt từ khán giả và trở thành một trong những diễn viên nhỏ tuổi ấn tượng nhất trên màn ảnh Việt. Những hình ảnh An khóc vì nhớ mẹ trong đêm, hay hồn nhiên ăn chiếc bánh vứt đi vẫn còn sức ám ảnh người xem đến tận bây giờ…

Song hành với An, nhân vật Cò của Phùng Ngọc cũng mang dấu ấn đặc biệt, khó thể thay thế được. Hai vai diễn này thực sự đã tạo áp lực cho dự án điện ảnh Đất Rừng Phương Nam của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Việc chọn lựa và phát triển diễn viên nhí đủ khả năng hóa thân tròn vai là một câu hỏi khó đối với nhà làm phim.

Để giải đáp câu hỏi ấy, ekip làm phim đã phải tổ chức tuyển chọn vai diễn ở cả 3 hình thức: trực tuyến, trực tiếp và tập huấn. Ở vòng cuối, các ứng viên sẽ được học kĩ năng diễn xuất cũng như huấn luyện thể lực để đảm bảo cho vai diễn của mình. Chưa gì mà tôi đã thấy căng cực rồi! Tôi vô cùng hóng xem những gương mặt nào sẽ được nhà sản xuất “chọn mặt gửi vàng” đây?

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng cho biết anh đã nắm bản quyền chuyển thể tác phẩm từ 5 năm trước. Nhưng ở thời điểm đó, nam đạo diễn vẫn chưa đủ kinh phí và kỹ thuật để sản xuất. Thế nhưng giờ đây, anh hoàn toàn tự tin sẽ mang đến một phim điện ảnh đúng tinh thần với tác phẩm gốc. Với tinh thần kế thừa và phát huy để tạo nên một Đất rừng phương Nam sinh động và mang màu sắc hiện đại hơn, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng quyết tâm tìm ra bằng được các diễn viên nhí trong vai An, Cò, Xinh Xinh cho phiên bản đặc biệt này. 

Thực ra cá nhân tôi đồng cảm rất nhiều với tâm tư của đạo diễn. Là một người con của vùng đất Nam Bộ, anh muốn một lần nữa tái hiện câu chuyện hào hùng của quê hương trên màn ảnh rộng, đưa khán giả đi qua vùng đất Nam Kì Lục Tỉnh, ngắm nhìn sự trù phú của thiên nhiên phương Nam, nơi đã nuôi dưỡng nên những con người hào sảng, trượng nghĩa. 

Riêng câu chuyện phiêu lưu kì thú của một cậu bé không còn mẹ phải đi tìm cha, để rồi hoà mình vào dòng chảy cách mạng yêu nước cũng đánh động trong lòng chúng ta những ý thức sâu xa về nguồn cội, tình dân tộc. Tôi nghĩ với những ý nghĩa sâu sắc này, dự án Đất Rừng Phương Nam xứng đáng nhận được sự ủng hộ của khán giả. 

Chỉ cần nghĩ đến việc được tái ngộ với An, với Cò, với ông Ba hào sảng, phóng khoáng, chú Tư Võ Tòng có vẻ ngoài bặm trợn nhưng thật thà và tốt bụng, bác Ba Phi đậm chất Nam Bộ với sở trường nói dóc,… là tôi đã thấy háo hức rồi.  Hồi đó, diễn viên Hùng Thuận đóng quá xuất sắc vai An. Chục năm trôi qua, cậu bé ngày nào đã trưởng thành, anh cũng tếu táo nói “bây giờ đi casting vai ba của An”, tui thấy đây có lẽ là quyết định rất thú vị cho một vai cameo xịn sò luôn đó nha. 

Còn các bạn thì sao? Có bao nhiêu lòng tin đối với dự án điện ảnh này? Đừng ngần ngại, hãy để lại comment chia sẻ cảm nghĩ với tôi nhé!

>> Xem thêm: Mùa Xuân Ở Lại - Phim tạm thế sóng Phố Trong Làng có gì hấp dẫn?

*Bài viết của NNgân trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.