x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân có xứng đáng là phim truyền hình của năm 2021?

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 18:13 - 03/01/2022

Mới đây, tại lễ trao giải VTV Awards 2021, bộ phim Hương Vị Tình Thân đã thắng lớn khi giành giải Phim ấn tượng và Nam chính xuất sắc nhất (cho Mạnh Trường – vai Long). Chỉ nghe thành tích này thôi đã thấy “xịn xò” quá rồi đúng không nào?

Cũng vì lý do này, có nhiều ý kiến cho rằng Hương Vị Tình Thân là bộ phim truyền hình tiêu biểu nhất trong năm 2021 vừa qua. Thế nhưng, liệu phim của Phương Oanh có xứng đáng với những lời nhận xét này hay không thì hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa nhìn lại xem nhé!

Đầu tiên, mình phải khẳng định là Hương Vị Tình Thân đã gặt hái được nhiều thành công vang dội, khiến khán giả trầm trồ không thôi. Đây chính là bộ phim giành ngôi vị quán quân trong top 5 Phim truyền hình Việt được tìm kiếm nhiều nhất năm 2021 trên Google đó nha! 

Ngoài ra, trong quá trình lên sóng, Hương Vị Tình Thân đã “phá đảo” nhiều kỷ lục về lượt xem trực tuyến, được cộng đồng mạng thảo luận rôm rả trên các diễn đàn giải trí. Túm lại một câu là phim gây bão trên mọi mặt trận chứ chẳng đùa đâu!

Các diễn viên trong phim đều được khán giả quan tâm hết mực.

Nhờ thành công vang dội của Hương Vị Tình Thân, dàn diễn viên như Phương Oanh, Mạnh Trường, Thu Quỳnh, Anh Vũ...đều được khán giả hết mực yêu thích. NSƯT Võ Hoài Nam thì có màn tái xuất hoành tráng sau 16 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, khiến mình nể phục không thôi vì diễn xuất vẫn ở phong độ “đỉnh chóp”.

Bên cạnh đó, bộ phim này cũng truyền tải cho khán giả nhiều thông điệp có ý nghĩa về tình cảm gia đình, đúng như tên phim vậy, đậm đà hương vị tình thân. Cái kết đậm chất nhân văn, ở hiền gặp lành, ác giả ác báo cũng khiến cho công chúng được thỏa lòng sau khi dõi theo suốt 136 tập phim.

À, ngoài 2 giải thưởng mà đoàn phim Hương Vị Tình Thân nhận được tại lễ trao giải VTV Awards 2021, không ít người cho rằng nếu Phương Oanh không rút khỏi danh sách đề cử thì có khả năng rất cao cô sẽ được ẵm giải Nữ chính xuất sắc nhất đó nha! Như vậy là đủ biết bộ phim này thành công tới mức nào rồi nhỉ?

>>> Xem thêm: Bà Nga và những người phụ nữ số khổ trong Thương Ngày Nắng Về

Hãy gọi chị là “super woman” trên màn ảnh Việt!

Dĩ nhiên, có cái hay thì cũng có cái dở, Hương Vị Tình Thân vẫn còn một số khuyết điểm không thể chối cãi được. Đó là việc biên kịch đã “buff” hơi quá đà cho nữ chính, tặng cho Phương Nam (Phương Oanh) ánh hào quang Mary Sue chói lòa, không chỉ giải cứu cả thế giới mà việc gì cũng phải đến tay chị mới xong được. Điều này vô tình khiến một số tình tiết trong phim trở nên thiếu logic, nhận ngay điểm trừ trong lòng khán giả.

Lướt qua các diễn đàn giải trí, mình thấy còn không ít người phàn nàn về cách thể hiện tình cảm hơi “thô”, hơi quá đà của cặp đôi Long – Nam, lúc nào cũng đòi “ứ ừ ư”, khiến khán giả phải ngượng chín cả mặt. Đây cũng là lý do không ít người trêu đùa rằng vợ chồng đại công tử nhà họ Hoàng là “cặp đôi giò chả” (vì Long hay đòi “ăn giò” mà) đấy cả nhà ạ!

À, còn một điểm trừ siêu to khổng lồ của Hương Vị Tình Thân là phong cách thời trang không thể nào yêu thương nổi của Phương Oanh, từ áo gile bán sỉ tới những style lạc quẻ đều khiến dân tình “xỉu ba ngày chưa tỉnh”. Trong đó chắc không thể không kể tới bộ đồ ngủ màu xanh trứ danh mà nữ diễn viên mặc trong phim, khiến cô nhìn như cách cả một thế hệ với nữ phụ Thu Quỳnh nhỉ?

Mặc dù có lượng anti đông đảo nhưng mức viral của Hương Vị Tình Thân là điều chẳng ai phủ nhận được.

Túm lại một câu là để đánh giá về Hương Vị Tình Thân thì ưu điểm và khuyết điểm đều có cả, lượng fan đông đảo, hội an-ti cũng “xôm” chẳng kém. Về mặt chất lượng, Hương Vị Tình Thân có thể không phải là bộ phim khiến khán giả hài lòng nhất trên màn ảnh Việt 2021 nhưng về mức độ viral thì chẳng có tác phẩm nào vượt mặt nổi phim này rồi!

Vậy nên, ngó qua ngó lại thì mình thấy việc Hương Vị Tình Thân được đánh giá là bộ phim tiêu biểu nhất năm 2021 cũng chẳng sai đâu nhỉ?

>>> Xem thêm: So kè 2 ông chồng cực "hãm" của Phố Trong Làng và Thương Ngày Nắng Về

Bạn nghĩ sao về bộ phim Hương Vị Tình Thân? Hãy chia sẻ với Quần Chúng Thích Ăn Dưa ngay và luôn dưới dòng bình luận nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích phim Việt thì còn chờ gì nữa mà không ghé ngay qua trang page DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay ho!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.