x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Đi Đến Nơi Có Gió và những bộ phim có điểm Douban cao nhưng lại flop

Nam Phong 09:20 - 10/02/2023

Phim Hoa Ngữ có nhiều bộ mặc dù nội dung không được đánh giá cao lắm nhưng lại vô cùng thành công, nổi đình nổi đám. Tuy nhiên cũng có những tác phẩm đi ngược với tình trạng này, với chất lượng đỉnh cao khỏi phải bàn, chẳng hiểu sao lại thất bại thảm hại về mặt rating, lượt xem. Suy xét kỹ thì mình thấy cũng có một vài nguyên nhân đấy, có thể là do nhịp phim chậm, kịch bản quá nặng đô, “thâm sâu” không hợp gu số đông khán giả. Nhân đây hãy cùng mình điểm qua những bộ phim Hoa Ngữ có điểm Douban cao chót vót nhưng cuối cùng lại flop nhé!

Đi Đến Nơi Có Gió

Khi chưa lên sóng, Đi Đến Nơi Có Gió đã thu hút rất nhiều sự chú ý của khán giả nhờ có sự đẹp đôi của Lưu Diệc Phi Lý Hiện. Do đó, mình cũng như nhiều người đã kỳ vọng rằng bộ phim sẽ bùng nổ rating, nhất là thời điểm này là dịp ăn nên làm ra của thị trường phim Hoa Ngữ. Nhưng cái gì được kỳ vọng quá cao lại dễ gây thất vọng, và Đi Đến Nơi Có Gió là một minh chứng điển hình. 

Rating trung bình của Đi Đến Nơi Có Gió vô cùng “khiêm tốn” khi chỉ có 0,45%, thông thường những bộ phim chiếu đài quy tụ dàn sao đình đám như Lưu Diệc Phi - Lý Hiện đều vượt mốc 1%, nhưng đến bộ này lại “xịt khói”. Thành tích rating ảm đạm là vậy, nhưng chất lượng, danh tiếng của tác phẩm này được đánh giá rất cao. Trên Douban, phim có số điểm lên đến 8,4 với hơn 200 ngàn người xếp hạng.

Những ai đã xem Đi Đến Nơi Có Gió đều dành rất nhiều lời khen cho tác phẩm này như kịch bản tốt, diễn xuất của dàn diễn viên cũng rất tự nhiên. Thế nhưng vì nhịp độ phim hơi chậm, tình tiết cũng không có yếu tố cao trào nên chẳng thể thu hút được nhiều khán giả.

Thiên Thịnh Trường Ca

Tình trạng “ngược đời” của Đi Đến Nơi Có Gió khiến ai ai cũng đều liên tưởng đến Thiên Thịnh Trường Ca vì hai bộ phim đều chịu cùng một cảnh ngộ. Thiên Thịnh Trường Ca cũng quy tụ dàn sao đình đám với sự góp mặt của Trần Khôn Nghê Ni, chất lượng thì đỉnh chóp với Douban 8,2 điểm là minh chứng, song kết quả lại khiến nhà sản xuất, nhà đài thở dài ngao ngán vì phim flop đến mức không thể nào flop được hơn nữa!

Lượt xem trực tuyến của Thiên Thịnh Trường Ca chỉ đạt vỏn vẹn 1,8 tỷ view, trong khi những bộ phim hót hòn họt năm đó đều có con số gấp 10 lần như thế này. View thấp mà rating trên đài cao thì cũng dễ lý giải, đằng này rating trên đài Hồ Nam của Thiên Thịnh Trường Ca cũng thấp nốt. Dù được kỳ vọng đến mức chiếm sóng khung giờ vàng nhưng Thiên Thịnh Trường Ca “được vinh dự” điểm tên là bộ phim có rating thấp nhất năm và cũng là một trong những tác phẩm có thành tích tệ hại nhất trên đài Hồ Nam.

Phong Khởi Lũng Tây

Phong Khởi Lũng Tây do Trần Khôn Bạch Vũ đóng chính là dự án khủng cấp S+ do iQiyi sản xuất. Với dàn diễn viên cùng với vốn đầu tư lớn thì đương nhiên bộ phim được kỳ vọng rất nhiều. Dù được người xem đánh giá tốt nhưng điều đó lại chẳng thể giúp Phong Khởi Lũng Tây cải thiện về mặt rating. 

Phim được chiếu hẳn trên CCTV, ấy vậy mà rating thấp thảm thương, giảm liên tục chỉ còn 0,4%, lập “kỷ lục” trở thành bộ phim Trung Quốc có rating thấp nhất trên CCTV. Đáng nói là Douban của Phong Khởi Lũng Tây khá cao với 7,7 điểm, thậm chí còn tăng lên đến 8,1 điểm nữa cơ, mà điểm có tăng ra sao thì cũng giúp ích được gì cho rating đâu.

Thần Tịch Duyên

Thần Tịch Duyên do Nghê Ni và Trương Chấn đóng chính là một trong những tác phẩm cổ trang có điểm Douban cao nhất trong những năm gần đây với số điểm 8,3. Cùng là đề tài tiên hiệp nhưng Hương Mật Tựa Khói Sương đạt 7,8 điểm, Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa chỉ có 6,6 điểm hay như Thương Lan Quyết với 8,1 điểm là bạn đủ hiểu chất lượng của Thần Tịch Duyên ổn áp như thế nào rồi đó. 

Dù đề tài này rất dễ hút fan, kịch bản Thần Tịch Duyên cũng hay nữa, nhưng chẳng hiểu vì sao phim lại thành ra flop, lượt xem không tốt, độ phổ biến cũng chẳng cao. Có lẽ là phần tạo hình của nam nữ chính ở những tập đầu đã không thể giữ chân được nhiều người xem, chỉ những ai kiên nhẫn xem tiếp mới thấy hay mà thôi, chứ những khán giả khác thấy phim không hợp gu đã vội quay xe rồi, mặc điểm Douban có cao cỡ nào đi chăng nữa!

Lang Nha Bảng

Phần tiếp theo của Lang Nha BảngPhong Khởi Trường Lâm cũng được công chúng đánh giá rất cao với Douban đạt con số ấn tượng 8,4 điểm, nhưng rồi thành tích lại đi ngược với chất lượng phim. Đến phần này được phát sóng độc quyền trên iQiyi, nhưng chỉ có 2,65 tỷ lượt xem trực tuyến, chỉ bằng 1/8 so với phần đầu tiên. 

Lúc mới lên sóng, bộ phim không nhận được sự chờ mong, kỳ vọng của khán giả, nhưng rồi đến khi xem thì khán giả đã bị thuyết phục hoàn toàn rằng chất lượng của phần 2 cũng chẳng thua kém gì so với phần 1 kinh điển. Dù vậy không phải ai cũng đặt sự tin tưởng, thử xem bộ phim này, chắc là vì họ thấy dàn cast phần đầu không còn nữa nên cảm thấy hụt hẫng không muốn xem hay chăng.

>>>Xem thêm: Phạm Băng Băng đóng phim bách hợp Hàn Quốc, trailer gây quắn quéo

Mình thấy những bộ phim có điểm Douban cao mà thành tích ảm đạm là có nguyên nhân hết cả, phần lớn là do nhịp phim chậm, phần tạo hình của diễn viên không hợp gu khán giả. Thế mới thấy ấn tượng từ những giây phút đầu tiên mà phim mang lại quan trọng đến nhường nào, quyết định đến việc níu giữ người xem ở lại với tác phẩm, chứ mà không hợp gu thì "dễ xa nhau lắm"!

* Bài viết của Nam Phong chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đi Đến Nơi Có Gió? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.