x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Diễn viên đột ngột qua đời khi đang đóng phim, đạo diễn phải làm gì?

Như Phương 17:05 - 25/02/2021

Việc các diễn viên có vấn đề về sức khỏe, lâm bệnh nặng hoặc đột ngột qua đời trong thời gian đang quay phim là điều xảy ra khó tránh khỏi. Lúc này, đạo diễn phim cần có cách xử lý thật khéo léo để vừa trọn tình vẹn lý với diễn viên, mà còn không “phật ý” khán giả. Cùng xem qua các đạo diễn đã giải quyết vấn đề hóc búa này như thế nào nhé.

Chọn diễn viên khác xứng tầm thay thế

Sự ra đi của NSND Hoàng Dũng khiến nhiều đồng nghiệp và khán giả thương tiếc, bởi sinh thời ông là một người tài hoa, hết lòng vì nghệ thuật. Trong lúc đang phải chiến đấu với bệnh tật, người nghệ sĩ đáng kính này vẫn kiên trì thực hiện nốt hai tác phẩm cuối cùng là Gái Già Lắm Chiêu V Trở Về Giữa Yêu Thương. 

Trong suốt thời gian quay bộ phim Trở Về Giữa Yêu Thương, NSND Hoàng Dũng đã có dấu hiệu bệnh trở nặng, song ông vẫn âm thầm chịu đựng cơn đau, không làm ảnh hưởng đến tiến độ của phim. Ngày 14/2, NSND Hoàng Dũng đột ngột ra đi khi còn nhiều trăn trở và dự định về công việc. Thậm chí đến cả lúc hôn mê trên giường bệnh, con trai NSND Hoàng Dũng kể lại rằng ông vẫn nói mớ phải thay đồ để đi quay phim.

Dù đã cố gắng rất nhiều nhưng NSND Hoàng Dũng vẫn không kịp thực hiện hết những cảnh quay trong Trở Về Giữa Yêu Thương. Trước sự ra đi của nam nghệ sĩ gạo cội, ê-kíp phim quyết định sẽ nhờ NSND Trung Anh thay thế người bạn quá cố. NSND Trung Anh và NSND Hoàng Dũng luôn có mối duyên màn ảnh sâu sắc. Họ từng đồng hành trong nhiều “bom tấn” phim truyền hình như: Người Phán Xử, Về Nhà Đi Con... nên sự thay thế này hoàn toàn nhận được sự ủng hộ của khán giả.

>> Đừng bỏ lỡ: Hướng Dương Ngược Nắng gây tranh cãi vì PR Hồng Đăng - Hồng Diễm nhưng chỉ là cặp phụ

Dùng cảnh quay giấu mặt

Diễn viên Nguyễn Hậu mất vào thời điểm phim Gạo Nếp Gạo Tẻ vẫn đang quay. Biên kịch Nguyễn Hoàng Anh đã hé lộ chuyện hậu trường của bộ phim khi nghệ sĩ Nguyễn Hậu đột ngột qua đời. Theo đó, từ tập 55 của bộ phim Gạo Nếp Gạo Tẻ, vai ông Tuấn của nghệ sĩ Nguyễn Hậu sẽ có diễn viên đóng thế bằng cách sử dụng hình ảnh đặc tả như bước chân, bàn tay. "Tuy tranh cãi nhưng lý do tán thành cho lựa chọn này đơn giản chỉ quay quanh một chữ tình", biên kịch kiêm đạo diễn Nguyễn Hoàng Anh chia sẻ.

Được biết, đây là quyết định của cả đoàn làm phim vì muốn giữ trọn vẹn vai diễn cho nghệ sĩ Nguyễn Hậu dù rằng sẽ ảnh hưởng phần nào tới nội dung của các tập phát sóng sau đó. "Cuối cùng thì cái tình của những nghệ sĩ mong muốn dành sự trọn vẹn nhất có thể cho vai diễn cuối cùng của một đàn anh, một đồng nghiệp đáng kính như chú Nguyễn Hậu đã chiến thắng tất cả", biên kịch Nguyễn Hoàng Anh nói. 

Những hình ảnh gầy yếu cuối cùng của ông trong phim không khỏi khiến khán giả xót xa. Ở vai diễn cuối cùng này, khán giả sẽ mãi thương mến sự điềm đạm, đôn hậu của cố nghệ sĩ Nguyễn Hậu trong Gạo Nếp Gạo Tẻ.

Chỉnh sửa kịch bản, tạo tình huống cho diễn viên quá cố thoát vai hợp lý

Phim truyền hình Nailbiz Đại Chiến do Quốc Thuận làm đạo diễn được xem là bộ phim cuối cùng của Anh Vũ. Trong lúc nam nghệ sĩ ra đi, bộ phim vẫn chưa hoàn thành trọn vẹn. Để có thể kết nối nội dung của các phần sau, đạo diễn đã cho sửa lại tình tiết. Theo đó, nhân vật Tommy do Anh Vũ thủ vai sẽ trở lại Mỹ. 

Đạo diễn Quốc Thuận tâm sự: “Đúng ra vai diễn của Anh Vũ vẫn chưa kết thúc. Vai của ảnh ban đầu khá nhiều, cùng với Thúy Nga là những người xuất hiện xuyên suốt. Trên đài vẫn đang chiếu những tập trước đó đã quay rồi và phát chưa hết phần của Anh Vũ. Sau khi xảy ra tin buồn, tôi đã bàn với biên kịch để giải quyết cho nhân vật của Tommy về Mỹ luôn (phim quay hai bối cảnh Việt Nam và Mỹ)”.

Trong phim, Tommy là một anh chàng có tính cách đồng bóng, là nhân vật mang lại sự hài hước cho phim. Đạo diễn Quốc Thuận còn kể thêm sự trùng hợp như điềm báo về chuyện không may. Cụ thể, nhân vật Tommy có phân đoạn phải viết “di thư” trên trang cá nhân khi có ý định “về chín suối” vì nợ nần. Khi cả đoàn đọc lại đoạn di thư này, mọi người đều rất xúc động. Nhiều người vẫn không khỏi đau buồn vì nam danh hài ra đi quá đột ngột khi đang lưu diễn ở Mỹ.

>> Có thể bạn muốn xem: Khán giả đòi nghỉ xem vì phim "giờ vàng" Hướng Dương Ngược Nắng cổ súy "tiểu tam"

Một trường hợp tương tự, khi đang quay bộ phim cuối cùng Đi Qua Mùa Gió thì Duy Nhân bất ngờ phát hiện mình bị bệnh nan y giai đoạn cuối và phải nhập viện khẩn cấp. Do đó, anh không thể tiếp tục theo đoàn làm phim đến cuối. Sự dừng lại đột ngột của Duy Nhân khiến đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc rơi vào tình trạng khó khăn vì phim đã sắp hoàn thành những cảnh cuối. Đạo diễn Đi Qua Mùa Gió không tìm diễn viên đóng thay Duy Nhân mà chỉ chỉnh sửa lại kịch bản cho hợp lý. “Đây cũng là một việc tôi muốn làm để cổ vũ tinh thần, mong Duy Nhân mau chóng lành bệnh và tiếp tục con đường nghệ thuật”, nam đạo diễn chia sẻ.

Người mẫu, diễn viên Duy Nhân là một nghệ sĩ được nhiều đồng nghiệp kính trọng, nể phục về khả năng diễn xuất và thái độ làm việc. Thiên Đường Vắng Em, Hồ Sơ Đen, Vòng Tay Ấm, Vó Ngựa Trời Nam, Cô Gái Xấu Xí, Vua Sân Cỏ, Cô Nàng Bất Đắc Dĩ... là những bộ phim truyền hình Duy Nhân từng góp mặt. Tuy sự nghiệp điện ảnh chỉ toàn vai phụ, nhưng rất nhiều vai diễn của Duy Nhân đều được khán giả nhớ tên. 

Sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tật, nam diễn viên tài năng ra đi ở tuổi 29, để lại nhiều tiếc thương cho người thân, bạn bè và đồng nghiệp. Gia đình anh cho biết, những ngày trên giường bệnh, Duy Nhân chỉ lo cho cuộc sống sau này của người vợ trẻ và sợ gia đình khi phải chịu gánh nặng kinh tế vì chạy chữa cho anh.

Sự ra đi của các nghệ sĩ luôn là sự tiếc nuối to lớn không chỉ với khán giả mà còn mất mát với các nhà làm phim Việt Nam. Đối mặt với việc diễn viên qua đời đột ngột mà chưa hoàn thành vai diễn, các đạo diễn phải cân đo đong đếm cách xử lý sao cho chu toàn nhất, vừa trọn tình vẹn lý mà vừa không gây ảnh hưởng lớn đến tác phẩm. Bạn có suy nghĩ thế nào về cách giải quyết tình huống của các đạo diễn, cùng chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nhé!

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.